Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Quảng Nam cách ly tập trung 14 ngày người về từ tỉnh thành đang giãn cách theo Chỉ thị 16

Quảng Nam cách ly tập trung 14 ngày người về từ tỉnh thành đang giãn cách theo Chỉ thị 16
Hôm nay 18.8, UBND tỉnh ban hành Công văn 5395 điều chỉnh thời gian cách ly, giám sát y tế đối với người về từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các trường hợp có liên quan.
b73af09e60a397fdceb2
 Một cơ sở cách ly tập trung tại Quảng Nam. Ảnh: H.Q

Theo công văn, thời gian qua Quảng Nam có 36/95 ca phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau 7 ngày cách ly tập trung, cá biệt có một số trường hợp phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau 14 ngày.

Nhận định dịch bệnh đang diễn biến phức tạp với mức độ lây lan mạnh, UBND tỉnh quyết định điều chỉnh thời gian cách ly, giám sát y tế đối với người về từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và các trường hợp có liên quan.

Cụ thể, đối với người từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 về Quảng Nam phải thực hiện cách ly tập trung ít nhất 14 ngày; tiếp tục cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo.

Việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện 3 lần, trong đó 2 lần tại khu cách ly tập trung và 1 lần vào ngày kết thúc cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 18.8 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với trường hợp đang cách ly tập trung đến ngày 18.8 đã đủ 7 ngày thì vẫn phải tiếp tục thực hiện cách ly tập trung đến khi đủ 14 ngày.

Đối với người nhập cảnh, UBND tỉnh yêu cầu cách ly tập trung ít nhất 14 ngày liên tục và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày. Riêng đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 sẽ thực hiện cách ly tập trung 7 ngày và tiếp tục cách ly tại nhà vào 7 ngày tiếp theo (theo Công văn 6288 của Bộ Y tế).

Đối với những trường hợp có nguy cơ khác, UBND tỉnh giao các địa phương chủ động xác định các trường hợp này, thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây