Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Tình yêu gia đình qua tranh vẽ

Tình yêu gia đình qua tranh vẽ
Mỗi bức tranh là một câu chuyện gia đình. Đó có thể là niềm vui, niềm hạnh phúc sum vầy, cũng có thể là nỗi nhớ và niềm ước vọng riêng...
Em Trần Thanh Hà tham gia vẽ tranh tại hội thi
Em Trần Thanh Hà - học sinh Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu vẽ tranh tại hội thi. Ảnh: BIÊN THỰC

Huyện đoàn Thăng Bình vừa phối hợp Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện tổ chức Hội thi Mỹ thuật thiếu nhi với chủ đề “Gia đình trong trái tim em”. Tham gia hội thi có 88 thí sinh của 47 trường tiểu học và THCS. Trong vòng 2,5 giờ đồng hồ, thí sinh vẽ tranh trên khổ giấy A3, sử dụng các loại chất liệu màu phù hợp để thể hiện nội dung và ý nghĩa bức tranh.

Đến với hội thi, em Trần Thanh Hà (Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, xã Bình Phục) tái hiện khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình qua bức tranh có tựa đề “Ánh trăng hạnh phúc”. Hà kể, khoảnh khắc này là thời điểm cả gia đình em cùng nhau ngắm trăng khi du lịch tại Biển Hồ ở Gia Lai.

“Em thấy chủ đề vẽ tranh năm nay rất hay. Thông qua bức tranh “Ánh trăng hạnh phúc”, em mong ước gia đình mãi mãi hạnh phúc, được ăn cơm, ngắm trăng và đi dạo cùng nhau” - Hà tâm sự.

Bạn nhỏ chụp ảnh lưu niệm bên bức tranh do chính mình vẽ
Bạn nhỏ chụp ảnh lưu niệm bên bức tranh do chính mình vẽ. Ảnh: BIÊN THỰC

Ở khối tiểu học, em Nguyễn Thị Xuân Thủy (Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, thị trấn Hà Lam) vẽ bức tranh tái hiện 4 thành viên trong gia đình được bao bọc bởi một hình trái tim. Những nét vẽ sơn dầu sinh động mang thông điệp hãy nâng niu những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình. Ở đó có ba, có mẹ và các anh chị em.

Không chỉ tái hiện khoảnh khắc gia đình được sum vầy hạnh phúc, một số bức tranh còn thể hiện sự tiếc nuối, nhớ thương khi gia đình không hội tụ đủ thành viên bởi một vài lý do nào đó. Những niềm ước ao rất đỗi bình dị của con trẻ cũng được truyền tải qua những nét vẽ, gam màu. Tất cả đều đáng trân trọng.

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát 2 năm qua khiến các sân chơi của thiếu nhi Thăng Bình tạm ngưng hoặc chuyển qua hình thức trực tuyến. Hè năm nay khác hẳn, hội thi mỹ thuật lần này là một trong chuỗi hoạt động đầu tiên tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi.

Ban tổ chức tham quan và chấm các tác phẩm
Ban tổ chức chấm chọn tác phẩm. Ảnh: BIÊN THỰC

Đồng chí Đoàn Thiện Ngọc Vũ - Phó Bí thư Huyện đoàn Thăng Bình cho biết: “Dù kỹ thuật vẽ đơn giản nhưng các bức họa đã làm bật lên chiều sâu và cảm xúc. Mỗi tác phẩm là lời nhắc nhớ xúc động cho chính người lớn chúng ta, là hãy đặt gia đình ở vị trí đầu tiên, hãy học cách nhận ra hạnh phúc và tìm thấy niềm vui trong từng khoảnh khắc, dù chỉ là nhỏ nhất”.

Theo đồng chí Vũ, mục đích cao nhất của hội thi là tăng cường tổ chức các hoạt động mỹ thuật trong và ngoài nhà trường, qua đó bồi dưỡng năng khiếu, định hướng thẩm mỹ và tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi. Hội thi cũng là bước quan trọng để tuyển chọn các thí sinh xuất sắc tham gia Hội thi Mỹ thuật tỉnh Quảng Nam lần thứ XV năm 2022.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 14 giải khuyến khích cá nhân. Đối với giải tập thể, giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị thị trấn Hà Lam, giải nhì xã Bình Quý, đồng giải ba gồm xã Bình Minh và Bình Trị.
Huyện đoàn Thăng Bình
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây