Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


"Bạn không đơn độc"

"Bạn không đơn độc"
Đó là tên gọi chương trình do Hội đồng Đội tỉnh đang phát động trong đội viên, thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh nhằm kêu gọi kinh phí đỡ đầu hàng tháng lâu dài cho tất cả học sinh mồ côi cha mẹ do bão lũ năm 2020 gây ra. Chương trình đang nhận được sự hưởng ứng rộng rãi.
Em Ngô Như Quỳnh (Duy Xuyên) đập heo đất, ủng hộ các bạn miền núi hơn 500 nghìn đồng. Ảnh: L.T.V
Em Ngô Như Quỳnh (Duy Xuyên) đập heo đất, ủng hộ các bạn miền núi hơn 500 nghìn đồng. Ảnh: L.T.V

Trong buổi chào cờ đầu tuần, các tập thể lớp và cá nhân Trường THCS Chu Văn An (huyện Duy Xuyên) đã cùng nhau quyên góp hướng về các bạn học sinh mà gia đình chịu thiệt hại do bão lũ. Sau khi nghe thầy Tổng phụ trách đọc thư ngỏ, các em học sinh mỗi người ủng hộ một ít tiền ăn sáng, tiền tiêu vặt, tiền đập heo đất... vào thùng quyên góp.

Thầy Nguyễn Tấn Anh - Tổng phụ trách đội Trường THCS Chu Văn An cho biết, ngay từ những ngày đầu miền Trung chịu ảnh hưởng mưa lũ, thầy trò nhà trường đã cùng nhau quyên góp, vận động ủng hộ. Những ngày tiếp theo đó, lũ chồng lũ, bão chồng bão gây thiệt hại nặng về người và tài sản, các hoạt động quyên góp, ủng hộ tiếp tục được nhà trường tổ chức.

Ngay tại vùng bão lũ, học trò ở những nơi ít bị ảnh hưởng hoặc tranh thủ khi lũ lụt đã qua, cùng nhau có những việc làm, hành động để chia sẻ với người dân khó khăn. Tại Trường Tiểu học Phạm Phú Thứ (thị xã Điện Bàn), những cô cậu học trò lớp 1, lớp 2 lần đầu tiên cùng nhau đóng góp một khoản tiền để chia sẻ với người khác. Có em mặc dù đã đóng góp tiền ở trường nhưng khi nghe có chương trình “Bạn không đơn độc” đã tranh thủ soạn ba lô, tập trắng gửi bạn bè. Trong đó có ba lô do trường tặng, vẫn còn mới và được bọc gói cẩn thận.

Ở các Liên đội khác, nhiều học sinh đã có những hành động tương tự, như Trần Thị Quế (Trường THCS Kim Đồng, huyện Núi Thành) góp 2 triệu đồng từ tiền thưởng danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc; em Ngô Như Quỳnh (Trường Tiểu học số 1 Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên) đập heo đất, ủng hộ các bạn miền núi hơn 500 nghìn đồng.

Chương trình không chỉ đang được triển khai tốt trong đội viên, mà còn lan tỏa đến cộng đồng, nhiều nhà hảo tâm đã cùng chung tay ủng hộ. Chị Th. (xin được giấu tên) ở Hà Nội gọi điện đến chương trình cam kết sớm trao hỗ trợ bước đầu một phần kinh phí cho tất cả 19 em mồ côi. Chị Th. cho biết, bản thân thấu hiểu thân phận mồ côi, bởi chị một mình nuôi 2 con ăn học đã 15 năm nay, nên tự nguyện giúp các em, không chỉ lần này, mà còn nhiều lần, nhiều năm sau nữa.

Chị Huỳnh Thị Kiều Ly - Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn xúc động nói: “Thấy hình ảnh các em đội viên hưởng ứng chương trình “Bạn không đơn độc” mà lòng đầy cảm xúc. Từng đồng tiền lẻ, từng con heo đất đã được các em gửi đến chương trình. Thật đáng trân quý biết bao những tấm lòng biết sẻ chia vì bạn bè khó khăn và tôi nghĩ rằng ba mẹ và thầy cô sẽ rất vui vì các em đã thể hiện được tinh thần tương thân tương ái”.

 
 LÊ THANH VY
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây