Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Bốn chị em vượt khó học giỏi

Bốn chị em vượt khó học giỏi
Cuộc sống gia đình hết sức khó khăn khi người cha qua đời sau một tai nạn giao thông vào năm 2018, nhưng bốn chị em Nguyễn Thị Thu Tài (lớp 8), Nguyễn Như Toàn (lớp 7), Nguyễn Thị Quỳnh Như và Nguyễn Thị Như Quỳnh (cùng học lớp 6), Trường THCS Phan Châu Trinh, phường Điện An, thị xã Điện Bàn, đều là những học sinh chăm ngoan, học giỏi.
tnb 50761


Sau khi chồng mất, một mình chị Nguyễn Thị Dung phải bươn chải đủ nghề để lo gia đình và chuyện ăn học của 4 đứa con. Căn nhà mẹ con chị đang ở tại khối phố Ngọc Tam, phường Điện An chỉ rộng gần 20m2.

Cuộc sống khó khăn nhưng chị Dung luôn cảm thấy hạnh phúc khi các con luôn đạt thành tích học sinh giỏi, được thầy cô, bạn bè yêu quý. Ở trường cũng như ở nhà, chị em Tài luôn ngoan ngoãn, biết yêu thương, đùm bọc nhau và cùng giúp đỡ nhau trong học tập.

“Tôi cảm thấy hạnh phúc khi các con luôn biết cách chăm sóc, tự học hỏi, bảo ban nhau tiến bộ mỗi ngày. Các con là tất cả với tôi, là động lực để tôi tiếp tục cố gắng” - chị Dung nói.

Trước hoàn cảnh và tấm gương vượt khó của 4 chị em Thu Tài, Hội đồng Đội thị xã Điện Bàn vừa thay mặt Hội đồng Đội tỉnh tặng một điện thoại Smartphone (thuộc chương trình “Sóng và máy tính cho em” nhằm hỗ trợ bốn chị em học online.

Hằng ngày sau buổi học, chị em Tài bảo ban nhau phụ việc trong gia đình giúp mẹ. Để tiết kiệm chi phí, các em hầu như chỉ tự học, thay vì đi học thêm. Là chị cả, Thu Tài thay mẹ chỉ bảo, chăm lo các em.

“Từ ngày ba mất, một mình mẹ phải gánh vác trên vai nhiều lo toan gia đình. Thương mẹ, chúng em sẽ cố gắng học thật giỏi để làm cho mẹ vui, an lòng” - em Thu Tài chia sẻ.

Cô giáo Hoàng Thị Yến - Giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Phan Châu Trinh cho biết: “Thật đặc biệt khi 4 chị em ruột học chung một trường. Thấu hiểu hoàn cảnh các em, Liên đội thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên và dành những suất quà, học bổng để tạo thêm động lực, khích lệ động viên các em vượt lên khó khăn để cùng nhau đến trường. Sự vượt khó của bốn chị em là tấm gương sáng được Liên đội tuyên dương trước toàn trường”.

THÀNH NHÂN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây