Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Chàng trai 20 tuổi quên mình lao ra biển cứu sống 3 học sinh đuối nước

Thấy 4 em nhỏ đang chới với giữa dòng nước dữ, Trần Văn Tròn (20 tuổi, ở khối phố Hà Quảng Đông, P. Điện Dương, TX Điện Bàn, Quảng Nam) lao mình vào dòng nước dữ cứu sống 3 em.
Chàng trai 20 tuổi quên mình lao ra biển cứu sống 3 học sinh đuối nước
Chiều 25/2, lãnh đạo phường Điện Dương, TX Điện Bàn (Quảng Nam) cho hay, địa phương vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một học sinh lớp 6 tử vong.
Khoảng 9 giờ 40 phút ngày 25/2, 4 em học sinh lớp 6 Trường THCS Lê Ngọc Giá (phường Điện Dương) xuống tắm tại khu vực biển khối phố Hà Quảng Đông (phường Điện Dương) thì bị đuối nước. Phát hiện sự việc, Trần Văn Tròn (20 tuổi, trú P. Điện Dương) lao ra cứu được 3 học sinh, em còn lại là Nguyễn Văn C. (SN 2009, phường Điện Dương) mất tích.
Chia sẻ với PV Tiền Phong, Trần Văn Tròn cho hay khi đang đi dạo trên biển thì phát hiện 4 em đang chới với kêu cứu. Lập tức nam thanh niên nhảy xuống dòng nước. “Vị trí các em bị đuối nước cách bờ khoảng hơn 20 mét. Em mất 5 phút để đưa lần lượt 3 em vào bờ, sau đó chạy ra để cứu em còn lại nhưng không kịp!” – Tròn chia sẻ.
Trần Văn Tròn là con đầu trong một gia đình có 4 anh em. Sống gần biển nên từ nhỏ Tròn đã biết bơi. Thanh niên 20 tuổi này từng là ân nhân cứu nhiều người đuối nước. "Khu vực nơi các em nhỏ tắm là bãi biển tự phát. Mùa này nước rất dữ nên không có người tắm. Nếu có mặt ở đó trước ít phút thì em đã nhắc nhở các em ấy không xuống tắm rồi" - Tròn chia sẻ. Dù đã cứu được 3 em trong vụ đuối nước, em nói vẫn ám ảnh khi nhìn thấy nạn nhân cuối cùng không cứu kịp, bị hút vào dòng nước mất tích.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây