Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Cô học trò nhỏ với tấm lòng nhân ái

Cô học trò nhỏ với tấm lòng nhân ái
Đó là những câu chuyện cảm động về hành trình giúp đỡ bạn ở lớp của em Trần Thị Mỹ Duyên - học sinh lớp 3/1, trường TH Võ Thị Sáu khiến không ít người xúc động.
54379862 2112810982167756 3016814367631998976 n 1
 

                   
Thương bạn tật nguyền, em đã không quảng nặng nhọc, hàng ngày làm chỗ dựa giúp bạn đi lại, hoạt động để hòa đồng cùng bạn bè. Dù nắng hay mưa nhưng nụ cười vẫn nở rặng rỡ trên gương mặt của những cô học trò nhỏ này.
Ba năm giúp bạn hòa đồng
Trần Thị Mỹ Duyên và Trần Thị Thu Hường là đôi bạn được nhiều người biết đến khi còn là học sinh lớp 1/1, trường TH Võ Thị Sáu. Mỹ Duyên luôn vượt khó, chăm học và luôn đạt thành tích học tập tốt. Đặc biệt hơn, trong 3 năm qua, không quảng thời tiết nắng hay mưa, Mỹ Duyên luôn luôn sát cánh làm chỗ dựa cho Thu Hường trong mọi sinh hoạt tại lớp, tại trường.
Thu Hường  bị tật nguyền và khuyết tật hoàn toàn sau một lần sốt cao, biến chứng co rút các gân và khớp. Gia cảnh cũng thuộc vào diện khó khăn. Thương bạn và mong muốn bạn hòa đồng với bạn bè cùng trang lứa nhưng khó khăn trong việc di chuyển và giao tiếp nên Mỹ Duyên đã tình nguyện trở thành người bạn đồng hành, chỗ dựa thứ hai cho Thu Hường mỗi khi ở trường.
Mỗi giờ đến trường Mỹ Duyên lúc nào cũng đến sớm và chờ bạn ở cổng trường và dìu bạn đi vào lớp. Dù những bước chân của Thu Hường rất chậm và hay vấp ngã nhưng Mỹ Duyên vẫn luôn nhẹ nhàng và dìu bạn từng chút một ngay cả lúc đi vệ sinh và nhất là lúc đi lên các bậc cầu thang.
Trong những giờ ra chơi, tuy rất thích tham gia các hoạt động chung nhưng vì sợ bạn mình buồn nên Mỹ Duyên vẫn cùng ở lớp để trò chuyện với Thu Hường.
Đôi bạn cùng tiến
Trong học tập, Thu Hường vì khuyết tật nên khó có thể nắm bắt bài học và Mỹ Duyên chính là người luôn bên cạnh, chỉ dẫn cho bạn mình từng chút một, giúp bạn biết đọc, biết lắng nghe và chia sẻ. Và kết quả học tập của Thu Hường cứ thế ngày càng được cải thiện và tiến bộ hơn.
54435467 2112810992167755 2318933588495564800 n
Điều đáng nói hơn với tuổi nhỏ nhưng Mỹ Duyên rất biết cách quan tâm và bảo vệ bạn của mình. Cô giáo chủ nhiệm năm lớp 1 của em cho biết: “Lúc mới vào lớp 1 vì nhận thức của trẻ con nên Thu Hường bị các bạn trêu chọc rất nhiều vì đôi chân tật nguyền nhưng chính Mỹ Duyên là người đã đứng ra bảo vệ cho Thu Hường.
Và cứ thế mỗi ngày, mỗi ngày trôi qua Mỹ Duyên vẫn luôn sát cánh bên Thu Hường trong mỗi giờ ra chơi, mỗi tiết học. Thiết nghĩ rằng, tình bạn này có lẽ sẽ luôn bền chặt theo thời gian và là điều rất đáng để nhiều bạn bè phải học tập và ngưỡng mộ.
Thành Nhân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây