Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Đẹp làm sao màu áo xanh tình nguyện

Đẹp làm sao màu áo xanh tình nguyện
Tháng 3 đang về, tháng của sự nhiệt huyết, của những trái tim khát khao cống hiến… Đâu đó vẫn còn rất nhiều người bằng nhiều cách khác nhau để gọi cho tháng ba này, nhưng đối với những trái tim của tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ thì dường như cái tên “Tháng Thanh niên” vẫn là cái tên trọn vẹn nhất.
54268008 127596414970461 3345327181923352576 o
 

Chắc hẳn không phải bàn nhiều vì sao gọi là Tháng Thanh niên, nó bắt nguồn từ đâu, lúc nào… người ta có thể biết được câu trả lời qua những màu áo xanh. Thời gian không ngừng trôi và tuổi thanh xuân sẽ dần đi theo năm tháng, sống để mang niềm hạnh phúc của mình, san sẻ cho những mảnh đời bất hạnh là niềm tự hào của những người con áo xanh.

 
Người ta nói, màu xanh là màu của hi vọng, là màu của sức sống đang sục sôi. Nếu nhìn lại thời quá khứ đã xa, có màu xanh áo lính đồng lòng vượt qua bão táp của bom đạn khói lửa chiến tranh, đưa mùa xuân về cho đất nước thì giờ đây khi hòa bình đã về trên đất mẹ thân yêu, cũng là chiếc áo xanh nhưng là màu xanh của sức trẻ thời hiện đại, vượt qua mọi ngả đường, mọi gian nan, mang tình thương đến khắp nẻo miền quê cùng thắp lên màu xanh hi vọng màu xanh cho những ngày qua, cho hôm nay và cho cả mai sau.

Màu áo xanh ấy còn cho ta nhiều thứ, hơn những gì bạn và tôi có thể học được từ sách vở. Màu áo xanh ấy đã khuấy động cuộc sống vốn đơn điệu, tẻ nhạt và làm cho nó trở nên thú vị hơn khi rong ruổi trên những chặng đường dài đầy chông gai và thử thách ở những bản làng xa xôi hẻo lánh , ở vùng biên giới hải đảo để truyền cái chữ cho con em dân tộc, khi nâng niu bàn tay em nhỏ với những nét chữ đầu đời, khi dựng lại những ngôi nhà dột nát, khi xây cầu giao thông, khi đem cái tết đến gần hơn cho những gia đình khó khăn, cho những anh, chị công nhân đi làm xa nhà và nhận lại chỉ đơn giản mà hạnh phúc hơn bao giờ hết đó nụ cười yêu thương của cụ già, em nhỏ, là tình cảm, niềm tin yêu của người dân địa phương....

 Nụ cười không mệt mỏi, chiếc áo xanh bạc màu ướt đẫm mồ hôi… luôn là hình ảnh đẹp luôn được cất giữ trong trái tim ở một ngăn mang tên tuổi thanh xuân. Người ta thường nói rằng tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp nhất của đời người và sẽ không bao giờ trở lại. Vì vậy hãy sống hết mình, đi những nơi mình thích, làm những điều mình yêu và tìm cho mình một khoảng trời có thể vùng vẫy thỏa thích với ước mơ của mình. Tôi đã tìm được cho mình một khoảng trời như vậy, khoảng trời mang màu xanh, trong ngôi nhà Thanh niên!
 
Màu áo xanh cứ thế như ẩn chứa cả bầu trời tuổi trẻ, để tình yêu thương cũng trải khắp khung trời ấy, luôn sẵn sàng cho đi, sẵn sàng cống hiến và sẵn sàng giúp đỡ bất kỳ ai, bất kỳ nơi nào đang gặp khó khăn. Màu áo ấy cho chúng ta những đồng đội, những gia đình mà mỗi lần gặp lại lại chan hòa, lại tưng bừng, cuồng nhiệt trong những câu chuyện quên cả thời gian, những liên khúc dài tưởng như bất tận, những điệu nhảy không chút nào bài bản nhưng không quên bao giờ . Tất cả trở thành hình ảnh đẹp về thế hệ thanh niên Việt Nam sống trách nhiệm, biết chia sẻ, yêu thương, luôn hướng tới cộng đồng.
 
Hạnh phúc của mình là làm cho người khác được hạnh phúc . Hãy đi, hãy làm, hãy sống hết mình để hiểu điều ấy bởi chúng ta đang có những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời, những năm tháng tuổi trẻ để nghe tinh thần tình nguyện dào dạt trong tim.

Minh Hiếu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây