Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Gửi bạn, món quà yêu thương...

Gửi bạn, món quà yêu thương...
Hơn 800 cuốn vở, cùng tiền quyên góp của thầy và trò Trường Tiểu học A Ting (Đông Giang) đã được chuyển xuống, trao tận tay học sinh của TP.Đà Nẵng bị thiệt hại bởi đợt mưa lũ vừa qua, góp thêm niềm tin về tinh thần sẻ chia giữa cộng đồng hai miền xuôi - ngược.
Hơn 800 cuốn vở được quyên góp - món quà ý nghĩa của học sinh Trường Tiểu học A Ting gửi tặng học sinh vùng lũ TP.Đà Nẵng. Ảnh: L.L.S
Hơn 800 cuốn vở được quyên góp - món quà ý nghĩa của học sinh Trường Tiểu học A Ting gửi tặng học sinh vùng lũ TP.Đà Nẵng. Ảnh: L.L.S

Thầy giáo Lưu Lạc Sơn - Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học A Ting cho biết, sau thời gian vận động quyên góp, món quà của thầy và trò nhà trường đã được chuyển đến tay học sinh vùng lũ TP.Đà Nẵng. Tất cả, như một lời yêu thương trao gửi, nhằm động viên và chia sẻ với gia đình các học sinh bị ảnh hưởng bởi cơn lũ lịch sử vừa qua. 

Theo thầy Sơn, trước đây, khi học trò miền núi gặp khó khăn luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, các thầy cô giáo ở miền xuôi. Vì thế, món quà lần này mang ý nghĩa về sự tương thân, tương ái giữa hai miền xuôi - ngược, qua đó giáo dục học sinh biết yêu thương, san sẻ với các bạn không may gặp khó khăn trong cuộc sống.

Để có món quà ý nghĩa này, nhiều ngày qua, các liên đội của Trường Tiểu học A Ting đã vận động đội viên quyên góp, tình nguyện hỗ trợ. Nhiều đội viên mang cả những cuốn vở là phần thưởng của năm học cũ, quà tặng từ các nhà hảo tâm trước năm học mới..., để gửi tặng những người bạn miền xuôi đang gặp khó khăn. 

"Trong đợt quyên góp lần này, ngoài 800 cuốn vở của học sinh Trường Tiểu học A Ting, các thầy cô tại các điểm trường của huyện Đông Giang cũng quyên góp 2,2 triệu đồng tiền mặt, động viên học sinh tại vùng lũ Đà Nẵng sớm ổn định cuộc sống và học tập sau thiên tai" - thầy Sơn chia sẻ.

Những món quà được trao gửi cho học sinh có nhà bị thiệt hại do mưa lũ tại quận Hòa Khánh. Ảnh: L.L.S
Những món quà được trao gửi cho học sinh có nhà bị thiệt hại do mưa lũ tại quận Hòa Khánh, Đà Nẵng. Ảnh: L.L.S

Chị Nguyễn Thị Bích Liên - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đông Giang cho biết, nhiều năm qua, Liên đội Trường Tiểu học A Ting luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào thiện nguyện, nhất là trong vận động quyên góp, hỗ trợ các địa phương gặp thiên tai, dịch bệnh. 

Theo chị Liên, cuối năm 2020, bằng tình cảm sẻ chia, thầy trò Trường Tiểu học A Ting đã vận động phụ huynh hỗ trợ nguyên liệu làm bánh sừng trâu gửi tặng người dân và học sinh Quảng Bình trong đợt đợt lũ lịch sử; tham gia gói bánh và nấu bánh sừng trâu hỗ trợ các huyện Nam Giang và Phước Sơn trong đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 căng thẳng, thầy trò nhà trường còn đến từng nhà dân vận động nhu yếu phẩm gửi về người dân ở Điện Bàn; kêu gọi quỹ học bổng “Đi học trên núi” hỗ trợ lâu dài cho 17 học sinh vượt khó và vận động xây dựng một ngôi nhà khăn quàng đỏ trị giá 100 triệu đồng cho 1 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Nhiều học sinh gửi tặng phần thưởng của mình để híup bạn miền xuôi. Ảnh: L.L.S
Nhiều học sinh gửi tặng phần thưởng của mình để giúp bạn miền xuôi. Ảnh: L.L.S

"Món quà gửi tặng học sinh vùng lũ Đà Nẵng của thầy trò Trường Tiểu học A Ting tuy không lớn nhưng mang nhiều ý nghĩa về tinh thần sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Hành động và tinh thần đó rất đáng được biểu dương, lan tỏa" - chị Liên nhấn mạnh.


 ĐĂNG NGUYÊN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây