Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Lan tỏa hình ảnh du lịch địa phương

Hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2022, nhiều cơ sở đoàn đã tổ chức cuộc thi video online giới thiệu danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, sản vật đặc trưng địa phương. Sau khi đăng tải trên facebook, những video này được cộng đồng mạng quan tâm, yêu thích, chia sẻ rộng rãi.
Lan tỏa hình ảnh du lịch địa phương
 
Đoàn viên thanh niên thực hiện video quảng bá hình ảnh du lịch địa phương. Ảnh: H.Q
Đoàn viên thanh niên thực hiện video quảng bá hình ảnh du lịch địa phương. Ảnh: H.Q

Ấn tượng “Hiệp Đức trong tôi”

Ngay khi Huyện đoàn Hiệp Đức phát động cuộc thi video online “Hiệp Đức trong tôi”, Đoàn xã Thăng Phước đã chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung, kế hoạch quay phim, dàn dựng.

Chị Mai Thị Vân - Bí thư Đoàn xã Thăng Phước cho biết, lâu nay Thăng Phước nổi tiếng là vùng đất truyền thống cách mạng, có hai dòng sông Tiên, sông Tranh chảy qua, khung cảnh làng quê yên bình nhưng không có nhiều cơ hội quảng bá rộng rãi.

Tham gia cuộc thi, Đoàn xã Thăng Phước chọn những địa danh đặc trưng nhất để giới thiệu trong 1 video có thời lượng 5 phút. Trong đó, điểm nhấn là di tích lịch sử cách mạng An Lâm, làng Phú Toản và khe Giêng. Khi video được Huyện đoàn Hiệp Đức đăng tải trên facebook đã nhận được sự yêu thích, chia sẻ của đông đảo người dân.

Chị Đặng Thị Ngọc Lan - Bí thư Huyện đoàn Hiệp Đức cho biết, với thể thức thi online, các đoàn viên thanh niên đã sáng tạo các video hoàn chỉnh, giới thiệu về địa phương hoặc nét đẹp văn hóa, con người, danh lam thắng cảnh của huyện Hiệp Đức.

Cuộc thi có 2 giải thưởng, bao gồm giải do Huyện đoàn Hiệp Đức chấm chọn và giải tính theo lượt yêu thích, chia sẻ khi video đăng tải trên fanpage “Tuổi trẻ Hiệp Đức”.

“Hiện tại đang tiến hành quá trình chấm chọn, bình chọn. Trong số 24 video nhận được, chúng tôi chọn lọc 13 video có chất lượng tốt để đăng tải lên facebook. Hiện các video đã nhận được hàng nghìn lượt xem, thích, chia sẻ trên mạng xã hội” - chị Lan nói.

Quảng bá hình ảnh địa phương

Trong tháng 3 vừa qua, cuộc thi video online “Tiên Phước trong tôi” do Huyện đoàn Tiên Phước phát động nhận được sự hưởng ứng của đoàn viên thanh niên.

Toàn bộ 17 video gửi về Huyện đoàn đều có chất lượng tốt, tập trung giới thiệu những vùng đất cách mạng, di tích lịch sử, danh nhân văn hóa, danh lam thắng cảnh, làng nghề, điểm đến du lịch, ẩm thực… Khi đăng tải trên fanpage “Tuổi trẻ Tiên Phước”, các video nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.

Anh Nguyễn Ngọc Hà - Bí thư Huyện đoàn Tiên Phước cho biết, Tiên Phước có nhiều tiềm năng phát triển du lịch xanh, du lịch trải nghiệm được các cấp đầu tư trong thời gian qua. Qua cuộc thi, tuổi trẻ Tiên Phước hy vọng sẽ quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, thu hút sự quan tâm của mọi người thông qua mạng xã hội.

Tại Điện Bàn, cuộc thi video online “Tinh hoa Điện Bàn” do Thị đoàn phát động dành cho liên đội các trường tiểu học trên địa bàn đã phát huy hiệu quả.

Theo anh Đinh Quang Vĩnh - Bí thư Thị đoàn Điện Bàn, 20 video giới thiệu về các điểm du lịch, ẩm thực, đặc sản ở các xã, phường, thị trấn được các liên đội đầu tư bài bản về hình ảnh, nội dung; có số lượt xem, yêu thích, chia sẻ rất lớn trên mạng xã hội. Qua đó góp phần đưa hình ảnh thị xã Điện Bàn lan tỏa rộng rãi, thúc đẩy du lịch địa phương phát triển.

 
 HỒ QUÂN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây