Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Nam Trà My: “Hướng về đồng bằng, san sẻ yêu thương”

Nam Trà My: “Hướng về đồng bằng, san sẻ yêu thương”
Huyện đoàn Nam Trà My phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, doanh nghiệp và đồng bào trên địa bàn huyện chung tay hỗ trợ, hướng về đồng bằng trong dịch Covid-19. Theo đó, hơn 09 tấn rau, củ, quả sạch được bà con Nam Trà My cõng đến điểm tập kết của xã, huyện để gửi tặng bà con Đà Nẵng với tất cả yêu thương.
img 0948

 

 

Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kết nối yêu thương Nam Trà My - anh Nguyễn Trần Vỹ xúc động nói: “Dẫu cuộc sống của đồng bào còn nhiều khó khăn, nhưng trong lúc “chống dịch như chống giặc” thì đây chính là thời điểm để đồng bào Nam Trà My thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, sẻ chia với miền xuôi. Tôi không thể kìm nén nỗi xúc động khi thấy hình ảnh cậu bé 5 tuổi chân lấm lem bùn đất cõng ngọn măng trên vai, tay ôm những bó rau rừng xuống tặng. Càng thương hơn khi chứng kiến hình ảnh những mế già (mế là mẹ) với đôi vai gầy guộc nhỏ cõng những gùi rau cao quá đầu lom khom xuống núi - những đôi vai cõng nặng tình thương”.
img 0953

Đồng chí Nguyễn Thị Huyền Trang – Bí thư Huyện đoàn Nam Trà My  cho biết, ngay khi kế hoạch được ban hành, Huyện đoàn đã chỉ đạo các Xã đoàn và cử cán bộ thường trực Huyện đoàn đến từng xã để vận động bà con nhân dân hưởng ứng lời kêu gọi và trực tiếp cùng tham gia công tác tiếp nhận, phân loại rau củ quả đảm bảo sạch đẹp trước khi lên xe gửi đi.
img 0949

Qua thời gian 05 triển khai cuộc vận động, với sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân, Nam Trà My đã nhận được hơn 9 tấn rau, củ, quả. Số hàng này được vận chuyển đến 11 địa điểm là những khu cách ly, địa điểm phong tỏa, các bếp nấu cho người cách ly: UBMTTQVN Phường Khuê Trung – Quận Cẩm Lệ; Khu cách ly đường Trưng Nữ Vương (Quận Hải Châu); Khu cách ly 156 đường Trần Cao Vân (Quận Thanh Khê); Khu cách ly 113 đường Trần Xuân Lê (Quận Thanh Khê); Ký túc xá Đại học Bách khoa (Quận Liên Chiểu); Khu dân cư Hoà Thuận Tây (Quận Hải Châu); Chung cư Phước Lý (Quận Cẩm Lệ); Trường Lý Công Uẩn (Quận Hải Châu); Ký túc xá DMC Đại học Đà Nẵng đường Hà Văn Tính (Quận Liên Chiểu); Bếp nấu Danang Kitchen (Quận Sơn Trà); Bếp nấu 51 Triệu Nữ Vương (Quận Hải Châu).

Trong đợt 1, huyện vận động người dân ở các xã Trà Mai, Trà Tập, Trà Dơn, Trà Don và cán bộ, công chức ủng hộ rau củ quả gửi tặng người dân Đà Nẵng. Đợt 2 sẽ tiếp tục vận động ở các xã còn lại để gửi tặng người dân ở các khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn tỉnh Quảng Nam./.

Huyện đoàn Nam Trà My

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây