Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Nghĩa cử vì cộng đồng

Nghĩa cử vì cộng đồng
Trước khó khăn của người dân Đà Nẵng khi nhiều xe máy bị ngập nước, hư hỏng do trận mưa lớn vừa qua, anh Lê Vĩnh (thôn A Đông, xã Duy Hòa, Duy Xuyên) đã vận động các thợ sửa xe tập trung tại nhà số 1, đường Hòa Mỹ 3, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) sửa chữa xe miễn phí cho người dân.
Hành động đẹp của tuổi trẻ Duy Xuyên vì cộng đồng. Ảnh: P.L
Hành động đẹp của tuổi trẻ Duy Xuyên vì cộng đồng. Ảnh: P.L

Sau trận ngập lụt lịch sử, anh Lê Vĩnh đã đánh xe tải ra Đà Nẵng hỗ trợ người dân vận chuyển xe về quê sửa chữa, mỗi chuyến chỉ chở được 20 xe máy. Nhận thấy xe bị hư hại quá nhiều, các tiệm sửa xe tại Đà Nẵng quá tải, anh Vĩnh nhanh chóng kết nối với các thợ sửa xe tại Duy Xuyên gom “đồ nghề” đến vùng thiệt hại để giúp người dân sửa chữa xe hư hỏng. Có 14 thợ sửa xe tình nguyện lên đường.

Chương trình “Sửa xe miễn phí” của thanh niên Duy Xuyên không chỉ thu hút thợ sửa xe chuyên nghiệp mà còn có tình nguyện viên là cán bộ, công nhân, nông dân. Anh Nguyễn Kim Việt - công nhân Công ty TNHH MTV SedoVinako (xã Duy Trinh, Duy Xuyên) tranh thủ ngày nghỉ phụ giúp các anh em trong nhóm. “Mình không biết sửa xe thì mình làm thợ phụ” - anh Việt nói.

Anh Bùi Văn Hiền (thôn Vĩnh Trinh, xã Duy Hòa) là thợ chuyên sửa máy móc thiết bị cũng đến hưởng ứng. “Tôi không phải thợ sửa xe chuyên nghiệp nhưng các “bệnh” đơn giản thì vẫn có thể làm được. Mình làm được gì giúp đỡ cộng đồng là cảm thấy vui lắm rồi” - anh Hiền tâm sự.

Hành động đẹp của tuổi trẻ Duy Xuyên vì cộng đồng. Ảnh: P.L
Hành động đẹp của tuổi trẻ Duy Xuyên vì cộng đồng. Ảnh: P.L

Người dân khu vực Hòa Minh (Đà Nẵng) đã mang xe đến sửa chữa rất đông. Cảm động trước nghĩa tình của nhóm thanh niên, nhiều công nhân và sinh viên đến sửa xe cũng tự nguyện tham gia phụ giúp các bạn trẻ.

Người xách nước rửa xe, người đi mua giúp xăng, nhớt, một tinh thần đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau được thể hiện rõ nét. Để đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến đường, anh Vĩnh yêu cầu các xe hư hại nặng để sang buổi chiều còn các xe hỏng nhẹ sửa tại chỗ để tránh tình trạng tập trung đông người gây kẹt xe.

Chị Đinh Thị Vy, một người dân sống tại đây chia sẻ: “Ngày hôm qua, tôi dắt xe đi khắp nơi sửa chữa nhưng tiệm nào cũng đông nghịt nên đành quay về nhà. Hôm nay, biết được nhóm thiện nguyện sửa miễn phí nên tôi dắt xe đến. Tôi rất vui vì xe đã được sửa xong, đã có thể nổ máy chạy được.

Các bạn ở đây làm rất chuyên nghiệp nên tôi dắt thêm xe con trai mình đến sửa tiếp. Thấy các anh vất vả, tôi bỏ tiền mua phụ tùng, xăng nhớt, các anh sửa miễn phí nên cũng không tốn kém nhiều”.

Ban đầu, nhóm chỉ tập trung sửa chữa xe tại số 1, đường Hòa Mỹ 3, nhưng vì số lượng xe quá đông nên phải chia sang hiên nhà số 2, 3 để thuận tiện sửa chữa.

Người dân sống quanh khu vực cảm nhận được nghĩa tình, tấm lòng của các tình nguyện viên nên nhiều người đến ủng hộ tiền, người mua cà phê, nước, người mua cơm để các anh lót dạ, có sức sửa xe tiếp. Song, anh Vĩnh chỉ nhận nước uống, cà phê cho các tình nguyện viên giải khát. Còn buổi trưa đã có nhà tài trợ từ Đại Lộc ra ủng hộ mỳ Quảng.

Anh Vĩnh tâm sự: “Chúng tôi làm việc trên tinh thần tự phát tự nguyện nên rất ngại chuyện nhận tiền từ các nhà tài trợ. Sáng nay có vài nhà tài trợ đến ủng hộ tiền mặt nhưng tôi xin từ chối, chúng tôi chỉ nhận vật phẩm như dầu nhớt, xăng để hỗ trợ những người dân khó khăn hoặc chỉ nhận nước uống cho thợ”.

 TR.NHAN - PH.LY
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây