Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Nhóm thợ xứ Quảng ăn cơm hộp, ngủ nhà nghỉ sửa xe miễn phí cho sinh viên

Nhóm thợ xứ Quảng ăn cơm hộp, ngủ nhà nghỉ sửa xe miễn phí cho sinh viên
Nhiều thợ sửa xe quê Quảng Nam vượt đường xa ra TP.Đà Nẵng ăn cơm hộp, ngủ nhà nghỉ để "cứu" xe máy cho sinh viên, người lao động sau trận mưa lũ lịch sử vừa qua.

Sinh viên khổ vì đồ đạc bị ướt sau lũ

Những ngày qua, sau trận mưa lũ lịch sử chưa từng có ập xuống TP.Đà Nẵng, nhiều khu vực tại Q.Liên Chiểu sinh viên, công nhân và người lao động nghèo khổ sở vì xe máy bị hư hỏng nặng nề.

Trước tình cảnh này, nhóm thợ sửa xe tại H.Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam rủ nhau chạy xe máy ra TP.Đà Nẵng để giúp người dân sửa xe miễn phí.

Nhóm thợ xứ Quảng ăn cơm hộp, ngủ nhà nghỉ sửa xe miễn phí cho sinh viên - ảnh 1
  •  

Nhóm thợ Quảng Nam vượt đường xa ra TP.Đà Nẵng để sửa xe miễn phí cho người dân sau trận mưa lũ lịch sử

Nhóm thợ xứ Quảng ăn cơm hộp, ngủ nhà nghỉ sửa xe miễn phí cho sinh viên - ảnh 2

Xe tay ga bị hư hỏng nghiêm trọng, các thợ sửa xe Quảng Nam vất vả để cứu xe

Ngày 16.10, sân trường mầm non trong khuôn viên ký túc xá Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng ngổn ngang xe máy; cạnh đó nhiều sinh viên, công nhân đứng xếp hàng để được sửa xe miễn phí.

Mệt mỏi dắt chiếc xe máy còn dính đầy bùn, hộp đèn đọng ứ nước vào điểm sửa chữa, Nguyễn Thanh Toàn (sinh viên Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, quê H.Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cho biết em cùng nhóm bạn thuê trọ ở đường Mẹ Suốt (P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu) để đi học. Vào đêm 14.10, mưa lớn, nước lũ dâng lên đã nhấn chìm phòng trọ, lút cả xe máy.

“Nhiều đồ đạc, sách vở hư hỏng hết, tụi em có 2 chiếc xe máy mà bị nhấn chìm hết luôn. Sáng nay, xe không nổ máy được, hay tin có nhóm thợ sửa xe miễn phí nên em đẩy bộ ra đây”, Toàn nói.

Nhóm thợ xứ Quảng ăn cơm hộp, ngủ nhà nghỉ sửa xe miễn phí cho sinh viên - ảnh 3

Tại Q.Liên Chiểu nước ngập sâu gần 2m nên hầu hết các phương tiện ngâm trong nước nhiều giờ liền

Nhóm thợ xứ Quảng ăn cơm hộp, ngủ nhà nghỉ sửa xe miễn phí cho sinh viên - ảnh 4

Khi thợ tháo nút xả nhớt thì nước trong máy chảy ra rất nhiều

Nhóm thợ xứ Quảng ăn cơm hộp, ngủ nhà nghỉ sửa xe miễn phí cho sinh viên - ảnh 5

Nhóm thợ phân công người tay nghề cao phụ trách sửa xe tay ga, việc sửa xe tay ga bị ngập nước mất rất nhiều thời gian

Vui mừng sau khi đạp nổ chiếc xe máy còn dính bùn non, Nguyễn Thị Hoài Phương (quê tỉnh Hà Tĩnh), sinh viên năm 3 ngành Giáo dục mầm non, Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, trò chuyện vội với PV Thanh Niên và bày tỏ sự hạnh phúc khi được sửa xe miễn phí.

“Em chân thành cảm ơn nhóm thợ Quảng Nam đã giúp đỡ sinh viên như chúng em và người dân. Đời sống sinh viên gặp rất nhiều khó khăn sau lũ vì bị hư hết đồ đạc, sách vở. Được sửa xe miễn phí, tụi em tiết kiệm được khoản tiền để sắm sửa lại đồ đạc trong phòng”, Hoài Phương tâm sự.

Nhóm thợ xứ Quảng ăn cơm hộp, ngủ nhà nghỉ sửa xe miễn phí cho sinh viên - ảnh 6

Thợ sửa xe quê Quảng Nam tự chở đồ nghề ra TP.Đà Nẵng để sửa chữa miễn phí cho người dân

Theo Hoài Phương, căn phòng trọ ở đường Mẹ Suốt (P.Hòa Khánh Nam) bị nhấn chìm gần 2m, Phương cùng bạn chung phòng đã phải vội vã trú trên gác lửng bằng gỗ chưa đầy 4m2.

“Không dám kể ba mẹ, sợ ở quê lo lắng. Nhưng thật sự tụi em rất sợ, nước dâng cao khủng khiếp, 2 đứa hoảng loạn cầu cứu lực lượng chức năng qua số điện thoại khẩn cấp”, Phương kể.

Nhóm thợ xứ Quảng ăn cơm hộp, ngủ nhà nghỉ sửa xe miễn phí cho sinh viên - ảnh 7
Em Hoài Phương (phải) vui mừng vì xe máy được sửa miễn phí

“Quê mình không bị gì thì ra Đà Nẵng dốc sức giúp bà con”

Hì hục khởi động xe máy dính đầy bùn, anh Nguyễn Nho Hậu (quê xã Quế Trung, H.Nông Sơn), thành viên nhóm sửa xe, quay sang nói với một sinh viên: “Xe số dễ sửa hơn xe ga, đứng chờ xí rồi lấy xe về luôn em nghe”.

Theo anh Hậu, khi tiếp nhận xe ngập nước, đội thợ sẽ hút nhớt, hút xăng bẩn trong bình, thay lọc gió... cho xe. Mất hơn nửa tiếng thì xe máy nổ máy trở lại.

“Nghe tin Đà Nẵng ngập nặng, xe máy của người dân, sinh viên và người lao động bị ngập, hư hỏng, anh em thợ sửa xe ở Nông Sơn chúng tôi rủ nhau ra hỗ trợ bà con. Đội sửa xe với khoảng 20 thành viên chia làm 2 nhóm tại các địa điểm thuộc khu vực Q.Liên Chiểu để hỗ trợ người dân kịp thời hơn”, anh Hậu nói.

Nhóm thợ xứ Quảng ăn cơm hộp, ngủ nhà nghỉ sửa xe miễn phí cho sinh viên - ảnh 8

Những người thợ trẻ nỗ lực sửa xe giúp đỡ sinh viên

Ngay bên cạnh, thợ sửa xe Nguyễn Duy Quýt (trú H.Nông Sơn, Quảng Nam), trưởng nhóm thợ sửa xe miễn phí, đang "thăm khám" cho một xe máy bị ngập nặng. Qua kiểm tra, anh xác định xe bị ngấm nước quá nhiều, phải thay nhớt, thay lọc gió, vệ sinh bugi xe...

“Anh em ra Đà Nẵng trưa hôm qua 15.10, vừa đến nơi là bắt tay vào làm luôn. Tất cả xe đều được sửa miễn phí. Nếu phải thay thế phụ tùng thì chủ xe sẽ chịu chi phí đó. Giá phụ tùng đúng với giá từ cửa hàng bán ra, anh em không thu tiền chênh lệch", anh Quýt nói.

Nhóm thợ xứ Quảng ăn cơm hộp, ngủ nhà nghỉ sửa xe miễn phí cho sinh viên - ảnh 9
"Lên đường đi sửa xe theo mệnh lệnh trái tim... nỗ lực khi nào hết xe thì về quê", anh Quýt nói.
Nhóm thợ xứ Quảng ăn cơm hộp, ngủ nhà nghỉ sửa xe miễn phí cho sinh viên - ảnh 10

Sinh viên ở trọ tại P.Hòa Khánh Nam (Q.Liên Chiểu) đa số xe máy bị ngập toàn bộ trong nước lũ

Nhóm thợ xứ Quảng ăn cơm hộp, ngủ nhà nghỉ sửa xe miễn phí cho sinh viên - ảnh 11

Sinh viên đẩy bộ xe máy hàng cây số để tìm đến điểm sửa xe miễn phí

Theo anh Quýt, nhóm thợ quê Quảng Nam quyết tâm bám trụ tại Đà Nẵng để sửa xe giúp bà con, sẽ di chuyển đến những nơi người dân cần.

“Chúng tôi ra đây ăn cơm hộp, thuê nhà ngủ để nghỉ, quyết tâm giúp đỡ bà con quê mình chứ không có lợi ích gì. Ở quê nhà không bị lụt thì mình lên đường đi giúp mọi người thôi, đó là mệnh lệnh trái tim. Sửa được càng nhiều cho sinh viên đi học lại, công nhân đi làm lại là mình vui rồi. Một số anh em sẽ về nhà để lấy áo quần chứ đi vội quá không có đồ để mặc”, anh Quýt nói.

Nhóm thợ xứ Quảng ăn cơm hộp, ngủ nhà nghỉ sửa xe miễn phí cho sinh viên - ảnh 12

Chị Bùi Thị Cẩm Nhung tặng hàng trăm chai dầu nhớt hỗ trợ sinh viên, công nhân tại điểm sửa xe miễn phí

Cũng trong ngày 16.10, đã có một số nhà hảo tâm có mặt tại Ký túc xá Trường ĐH Sư phạm để hỗ trợ nhớt cho sinh viên, công nhân sửa xe. Chị Bùi Thị Cẩm Nhung, Tổng giám đốc Công ty CP Toàn Cầu Group (TP.Hồ Chí Minh), trong chuyến công tác tại TP.Đà Nẵng chứng kiến người dân khổ sở vì xe hư hỏng do ngập nước đã tặng hàng trăm chai nhớt để mọi người thay xe máy.

“Nghe tin có nhóm thợ Quảng Nam ra tay giúp đỡ bà con ở đây nên mình tức tốc huy động các đại lý chuẩn bị nhớt để tặng cho bà con. Mong rằng sẽ có nhiều thợ sửa xe tốt bụng tham gia giúp người dân”, chị Nhung nói.

Nguồn tin: báo Tiền Phong:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây