Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Thanh niên Phước Chánh góp công xây nhà cho gia đình chính sách

Thanh niên Phước Chánh góp công xây nhà cho gia đình chính sách
Để giảm bớt chi phí nhân công, giúp ngôi nhà một gia đình chính sách trên địa bàn được xây dựng khang trang, kiên cố hơn, Đoàn xã Phước Chánh (Phước Sơn) đã đứng ra nhận thi công, khẩn trương triển khai, đảm bảo tiến độ, an toàn.
Đoàn xã Phước Chánh tham gia thi công nhà cho gia đình ông Hồ Văn Leo. Ảnh: H.Q
Đoàn xã Phước Chánh thi công nhà cho gia đình ông Hồ Văn Leo. Ảnh: H.Q

Vừa qua, gia đình ông Hồ Văn Leo – một gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 2, xã Phước Chánh (Phước Sơn) được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hỗ trợ 80 triệu đồng để xây mới căn nhà. Với ông Leo, nguồn hỗ trợ này rất kịp thời, nhưng để xây dựng một căn nhà kiên cố, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão thì không đủ. Chưa kể, kinh phí nhân công xây nhà khá nhiều.

Nắm bắt hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Leo, Đoàn xã Phước Chánh do anh Hồ Văn Thắng – Phó Bí thư Đoàn xã nhận trách nhiệm hỗ trợ gia đình thi công căn nhà.

Anh Thắng kêu gọi nhóm 5 đoàn viên thanh niên có tay nghề xây dựng cùng tham gia thiết kế, mua vật liệu và khẩn trương triển khai theo đúng tiến độ.

Sau hơn 1 tháng thi công, đến nay Đoàn xã Phước Chánh bàn giao căn nhà cho gia đình ông Leo. Căn nhà có diện tích gần 75m2, gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ và bếp. Dù Trung ương Đoàn chưa nghiệm thu và ông chưa tổ chức về nhà mới, nhưng ông Leo cảm thấy rất phấn khởi và yên tâm trong những ngày mưa bão sắp tới.

“Căn nhà cũ xuống cấp trầm trọng, nhưng gia đình tôi tích góp mãi cũng không thể sửa chữa. Nay được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cháu đoàn viên, thanh niên địa phương hỗ trợ, giúp đỡ, gia đình tôi có căn nhà mới kiên cố. Đến mùa mưa bão, gia đình tôi không còn lo cảnh thấm dột hay đi tìm nơi tránh trú nữa” – ông Leo chia sẻ.

Quan tâm, hỗ trợ gia đình chính sách là hoạt động thường xuyên của Đoàn xã Phước Chánh. Ảnh: H.Q
Quan tâm, hỗ trợ gia đình chính sách là hoạt động thường xuyên của Đoàn xã Phước Chánh. Ảnh: H.Q

Theo anh Hồ Văn Thắng - Phó Bí thư Đoàn xã Phước Chánh, không riêng đối với gia đình ông Leo, việc quan tâm, hỗ trợ gia đình chính sách là hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ xã Phước Chánh.

Thời gian qua, Đoàn xã Phước Chánh liên tục tổ chức anh em tham gia vật chuyển vật liệu, hỗ trợ thi công, san sửa mặt xây dựng các căn nhà chính sách; tổ chức dọn dẹp, sửa chữa mái nhà xuống cấp… Qua đó giúp các gia đình chính sách sớm ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Phạm Thị Thanh – Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam:

“Cách làm của Đoàn xã Phước Chành vừa thể hiện tinh thần đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên, vừa giải quyết việc làm tại chỗ cho thanh niên địa phương. Hy vọng trong thời gian tới, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh học tập, nhân rộng mô hình này và vận dụng linh hoạt vào thực tế địa phương; góp phần vào công tác xóa nhà tạm và giáo dục truyền thống tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn cho thế hệ trẻ”.

 H.QUÂN - M.HIẾU
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây