Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Người thủ lĩnh đoàn mang sắc phục công an nhân dân

Người thủ lĩnh đoàn mang sắc phục công an nhân dân
Xung kích, nhiệt huyết, cống hiến tuổi trẻ cho công tác đoàn và phong trào thanh niên, Đại úy Phạm Hồng Trung - cán bộ Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh đã có một thanh xuân tươi đẹp.
Phạm Hồng Trung trao tặng quà cho các em học sinh miền núi. Ảnh: M.L
Phạm Hồng Trung trao tặng quà cho các em học sinh miền núi. Ảnh: M.L

Phát huy sức trẻ

Tham gia công tác đoàn từ những ngày còn trên ghế phổ thông đã tạo nên một Phạm Hồng Trung trưởng thành và năng động. Năm 2017, Trung được bầu làm Phó Bí thư Chi đoàn Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh, đến năm 2019 được bầu làm Bí thư. Với trách nhiệm của người thủ lĩnh chi đoàn, Trung luôn trăn trở làm mới phong trào, phát huy được vai trò, sức trẻ của thanh niên.

Những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát, Phạm Hồng Trung có mặt trên tuyến đầu phòng chống dịch. Anh không ngại khó khăn cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" hướng dẫn người dân khai báo y tế điện tử, phân loại sàng lọc các đối tượng liên quan; thăm tặng quà, tặng sát khuẩn, khẩu trang, động viên đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Để tiếp sức cho đồng đội, Trung phát động trong chi đoàn làm mặt nạ chống giọt bắn. “Tranh thủ thời gian nghỉ, chúng tôi cố gắng làm nhiều nhất có thể để gửi đến đồng đội đang làm nhiệm vụ. Lúc ấy chưa có những chiếc mặt nạ làm sẵn như bây giờ, nên tôi phải nghĩ cách làm những chiếc mặt nạ thủ công. Anh em đoàn viên rất nhiệt tình, người cắt, người dán, làm xuyên đêm để đồng đội tuyến đầu thêm một lớp bảo vệ trước Covid-19” - Trung nhớ lại.

Hoạt động phong trào của tuổi trẻ Công an tỉnh trong những năm gần đây ít khi nào thiếu vắng bóng dáng đại úy Phạm Hồng Trung, bởi anh luôn tâm niệm tuổi trẻ phải đi, phải làm được nhiều việc ý nghĩa. Trung luôn có mặt trong mọi hoạt động, từ thành lập và tham gia đội hình xung kích cấp căn cước công dân và hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia trên địa bàn tỉnh. Đến việc chủ động kêu gọi và thành lập nhóm "ngân hàng máu sống" tại đơn vị để chủ động, kịp thời cung cấp máu trực tiếp cho bệnh nhân cần sự trợ giúp, nhất là cán bộ chiến sĩ và thân nhân. Bản thân Trung đã không ít lần hiến máu cứu người trong lúc nguy cấp.

Các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, đồng hành, chia sẻ cùng lực lượng công an chính quy được điều động công tác tại các xã miền núi, biên giới,... Trung luôn góp sức. Anh chia sẻ: “Đến những nơi gian khó mới cảm nhận được các đồng chí, đồng đội, bà con nhân dân khó khăn, vất vả thế nào. Những chuyến đi tiếp thêm cho tôi động lực, cố gắng làm được thật nhiều việc ý nghĩa để không tiếc nuối tuổi thanh xuân của mình”.

Phạm Hồng Trung đọc sách cùng các em nhỏ miền núi. Ảnh: M.L
Phạm Hồng Trung đọc sách cùng các em nhỏ miền núi. Ảnh: M.L

Gắn kết thanh niên

Phạm Hồng Trung luôn nhận được sự tín nhiệm của mọi người bởi những cố gắng của anh trong tập hợp, gắn kết thanh niên qua các phong trào, hoạt động hướng về cộng đồng.

Để hoạt động hiệu quả, bên cạnh tạo sân chơi lành mạnh, Trung luôn phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của mỗi đoàn viên, nhất là trong nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Không ngại ngày thứ bảy, chủ nhật, ngoài giờ, Phạm Hồng Trung cùng những cán bộ trẻ nỗ lực hoàn thành công việc, tham mưu hiệu quả cho lãnh đạo các nội dung liên quan đến công tác tổ chức cán bộ trong giai đoạn sắp xếp lại tổ chức bộ máy Công an tỉnh, bố trí công an chính quy tăng cường về xã... Nhiều đoàn viên đảm nhận những việc khó, việc tồn đọng của đơn vị và tham mưu giải quyết kịp thời, hiệu quả công việc.

Điển hình như ở công trình thanh niên “Lưu trữ hồ sơ cán bộ”. Theo Trung, bình quân mỗi năm có hơn 10.000 trang tài liệu được xử lý và lưu trữ theo quy định, nhờ vào tinh thần xung kích của đoàn viên. Việc làm này đã góp phần tích cực giúp công an các đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh khai thác thông tin phục vụ công tác tổ chức cán bộ, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng.

Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội cũng thường xuyên được tổ chức. Các công trình thanh niên như Vọng gác an toàn, Vườn hoa thanh niên, khuôn viên đơn vị xanh - sạch - đẹp được duy trì hiệu quả. Nhiều mô hình Cùng em đến trường, trao sinh kế giúp đỡ thanh niên thoát nghèo, hay quỹ từ thiện “Mỗi ngày một ngàn đồng vì người nghèo” đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó…

Phạm Hồng Trung luôn giữ bầu nhiệt huyết tuổi trẻ, làm mới bản thân và phong trào với nhiều ý tưởng sáng tạo, hiệu quả, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa tạo dấu ấn với công tác đoàn. Đại úy Lê Văn Thắng - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đánh giá: “Dù công việc chuyên môn bận rộn nhưng với công tác đoàn, Trung luôn sắp xếp thời gian hợp lý, khắc phục khó khăn, là nhân tố điển hình trong đoàn kết, tập hợp thanh niên, phát động phong trào, góp phần vào sự phát triển chung của Đoàn Thanh niên Công an Quảng Nam”.

Cuối năm 2021, theo sự sắp xếp tổ chức cơ sở đoàn của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chuẩn bị Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2027, Chi đoàn Phòng Tổ chức cán bộ giải thể, đoàn viên tham gia sinh hoạt chung tại Đoàn cơ sở khối Tham mưu - xây dựng lực lượng - hậu cần, Phạm Hồng Trung rời vị trí Bí thư Chi đoàn. Ghi nhận những đóng góp của Phạm Hồng Trung, năm 2022, anh vinh dự được đề nghị nhận giải thưởng Lý Tự Trọng do Trung ương Đoàn trao tặng.
 
 MỸ LINH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây