Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


NỮ BÍ THƯ CHI ĐOÀN NĂNG NỔ

Chi đoàn Trường Mẫu giáo Quế Phú, xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam là một trong những Chi đoàn vững mạnh tiêu biểu của Đoàn xã Quế Phú.
Để có được kết quả đó, cá nhân chị Thu với vai trò là nhân viên văn thư, bí thư Chi đoàn Trường, chị đã luôn cố gắng, tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu xây dựng mô hình hoạt động mới để thu hút đoàn viên. Là người cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình và luôn gần gũi, gắn bó với đoàn viên, chị luôn được mọi người yêu mến.

Làm việc tại một Trường Mẫu giáo, với chức vụ là nhân viên văn thư trong trường, dù bận rất nhiều công việc chuyên môn, nhưng chị Thu vẫn tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn tại địa phương. Dù kiêm nhiệm nhiều việc trong trường nhưng chị vẫn đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ được giao cả về nhiệm vụ chuyên môn lẫn nhiệm vụ công tác kiêm nhiệm.
Trong quá trình triển khai tổ chức hoạt động Đoàn ở trường, chị Thu cũng đã gặp không ít khó khăn, trong đó khó khăn lớn nhất là vấn đề về kinh phí hoạt động và cách thức thu hút đoàn viên, vì phần lớn đoàn viên là có con nhỏ nên việc triệu tập đôi lúc còn chậm trễ, chưa có hứng thú với các hoạt động của Đoàn,... Từ những vấn đề trên, là Bí thư Chi đoàn, chị luôn trăn trở phải làm thế nào để vừa lãnh đạo Chi đoàn tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, xây dựng Chi đoàn vững mạnh, vừa tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên tích cực học tập, lao động, phấn đấu làm việc thật tốt, để đào tạo, chăm lo cho thế hệ trẻ phát triển về mọi mặt.

 Qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, chị đã phần nào hiểu được, nhu cầu lớn nhất của mỗi đoàn viên ở trường hiện nay chính là niềm vui, sự hưng phấn trong các hoạt động, tổ chức sinh hoạt với nhiều điểm mới, cách làm hay có gắn liền với hoạt động giảng dạy của đoàn viên trong trường… Do đó, nếu muốn thu hút đoàn viên thì Chi đoàn và đoàn viên nòng cốt phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục. Từ đó, để có biện pháp vận động được đoàn viên đạt hiệu quả, chị đã chỉ đạo Chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, gắn với thị hiếu, sở thích và nhu cầu của đoàn viên như: Hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, kết nghĩa với các đơn vị bạn, phối hợp với các tổ chức Đoàn trên địa bàn xã,… tổ chức giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Riêng đối với các đoàn viên có tư tưởng chưa tha thiết với Đoàn, chị luôn“Tôn trọng, gần gũi và chia sẻ”. Bằng tình cảm chân thành và sự quan tâm sâu sắc của người cán bộ Đoàn, chị Thu đã tiếp cận được nhiều đoàn viên, hiểu được hoàn cảnh và tâm tư của mỗi đoàn viên, chị vừa thăm hỏi, động viên, vừa vận động họ tham gia tích cực hơn về các hoạt động của Đoàn để tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, trách nhiệm của đoàn viên đối với tổ chức Đoàn và xã hội. Qua đó, nhận thức của một số đoàn viên đã có sự chuyển biến tích cực, nhiều đoàn viên chủ động tham gia các hoạt động của Đoàn thanh niên. Không những thế, trong những năm qua, với vai trò là Bí thư Chi đoàn, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám hiệu trường Mẫu giáo Quế phú, chị đã cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn đã nhận và giúp đỡ một số học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh khuyết tật và đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn. Sắp tới đây chị dự định sẽ khảo sát không gian vui chơi ở Làng Hòa Bình, tỉnh Quảng Nam để tổ chức một chuyến tình nguyện trang trí không gian sinh hoạt ở đây bằng các đồ dùng do chị em giáo viên tự tay làm. Đây là một trong những ý tưởng mới mà Đoàn xã ghi nhận và đánh giá cao trong công tác tình nguyện là phải đi vào chiều sâu. Là một người hòa đồng ở bên ngoài nhưng lại cực kỳ nghiêm khắc trong công việc, chị nói “đã không làm thì thôi, làm thì phải làm cho đến nơi đến chốn, là chi đoàn toàn cán bộ, giáo viên mà không gương mẫu, không thực hiện tốt, làm cho bài bản thì làm sao có thể dạy dỗ được các em”. Chính vì thế mà trong bất cứ hoạt động nào của Đoàn xã tổ chức chi đoàn chị đều tham gia rất nhiệt tình, đông đủ nên thành tích luôn đạt kết quả cao trong các cuộc thi như: kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tuyên truyền ca khúc cách mạng, Ngày hội Sức trẻ thanh niên năm 2017, Ngày hội Khát vọng trẻ năm 2018 do Đoàn xã tổ chức hay các Hội thi, hội diễn trong ngành giáo dục chi đoàn chị đều có giải toàn đoàn.

Bên cạnh đó, chị cho rằng để tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn và pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là việc đẩy mạnh“ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trước hết, bản thân mình phải không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Với những thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn, chị đã nhận được nhiều giấy khen của Đoàn xã, của trường. Mới đây, chị vinh dự là một trong hai thanh niên tiêu biểu của xã Quế Phú được Hội LHTN Huyện Quế Sơn khen tặng cá nhân “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Nói về mong muốn của chị trong thời gian tới, chị tâm sự: “Mỗi khi mùa xuân về, mình lại thêm một tuổi mới và thời gian gắn bó với công tác Đoàn của mình ngắn lại…”. Nhưng chị vẫn mong muốn mình sẽ giữ mãi tuổi thanh niên để cống hiến nhiều hơn nữa cho hoạt động của Đoàn. Chị vẫn luôn tin tưởng rằng, cấp ủy, chính quyền địa phương, Chi ủy, Chi bộ Nhà trường và tổ chức Đoàn các cấp trong thời gian tới sẽ quan tâm hơn nữa đến tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên. Giúp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên ngày một vững bước đi lên trong tầm cao mới.
Vũ Thị Thường – Đoàn xã Quế Phú
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây