Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Phòng chống dịch Covid-19 trong tâm thế chủ động, không lơ là

Phòng chống dịch Covid-19 trong tâm thế chủ động, không lơ là
Sáng ngày 29.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang và Giám đốc Sở Y tế Mai Văn Mười chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở, ban ngành, địa phương để triển khai cấp bách biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
hop chong cv19 01
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Đ.ĐẠO

Sau khi dịch bùng phát tại một số tỉnh miền Bắc, Quảng Nam đã nhanh chóng triển khai Chỉ thị 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế về phòng chống dịch. UBND tỉnh cũng có các công văn về việc tăng cường cách ly, theo dõi người về từ các địa phương có ca dương tính Covid-19; tăng cường các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19 và được triển khai đến cơ sở.

Qua phối hợp với Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), ngành y tế Hải Dương, Quảng Ninh để truy vết và giám sát các trường hợp liên quan, đến nay trên địa bàn Quảng Nam chưa ghi nhận trường hợp F1, chưa ghi nhận trường hợp đã đi đến các địa điểm và mốc thời gian theo thông báo khẩn của Bộ Y tế. Đã giám sát được 15 trường hợp về từ Hải Dương và 33 trường hợp về từ Quảng Ninh, thực hiện cách ly y tế tại nhà và sẽ lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp này.

Thời gian đến, tỉnh yêu cầu ngành y tế nắm bắt thông tin các ca bệnh, tình hình dịch bệnh tại Quảng Ninh, Hải Dương; nắm bắt, cập nhật thông tin, văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế… Phòng khám Đa khoa khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam) sẽ là cơ sở điều trị bệnh nhân dương tính Covid-19 thể nhẹ, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam điều trị các trường hợp dương tính thể nặng hoặc có bệnh lý nền kèm theo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục tăng cường giám sát, nhất là trường hợp có liên quan đến ca bệnh dương tính, F1, F2 và thực hiện khoanh vùng, xử lý triệt để theo quy định. Đối với các trường hợp tiếp xúc F0, F1 thì phải cách ly 21 ngày. Kiện toàn và kích hoạt lại các đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 ở cơ sở. Rà soát lại các điểm trọng yếu, có nguy cơ cao như chợ, siêu thị, trường học, bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, khu - cụm công nghiệp… để đánh giá và triển khai các phương án phù hợp.

“Hệ thống chính trị tại cơ sở phải “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để ứng xử, xử lý kịp thời. Đề nghị người dân tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, khử khuẩn tại nơi công cộng. Người về từ vùng có dịch cần khai báo với cơ quan y tế để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, giám sát đúng quy định. Không để xảy ra khai báo gian dối, giám sát cách ly tại nhà phải chặt chẽ” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang chỉ đạo.

Đồng chí Nguyễn Hồng Quang yêu cầu công tác phòng chống dịch Covid-19 phải trong tâm thế chủ động, không lơ là. Hai địa phương Nam Giang, Tây Giang tích cực hỗ trợ cùng lực lượng biên phòng ngăn chặn xâm nhập, nhập cảnh trái phép. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các địa phương rà soát lại các khu cách ly để sẵn sàng tiếp nhận cách ly. Dừng, hoãn hội họp, lễ hội không quan trọng, không cần thiết; dừng bắn pháo hoa đêm giao thừa tại TP.Hội An, TP.Tam Kỳ trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp, khó lường.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh truyền thông trên các cơ quan báo chí, thông tin đại chúng để nhân dân nắm rõ tình hình, chủ động phòng chống dịch. Sở TT-TT xử lý các trường hợp tin giả, sai sự thật, tin độc hại gây hoang mang dư luận. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu ở các địa phương trong công tác phòng chống dịch…

 
 ĐOÀN ĐẠO

Nguồn tin: baoquangnam.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây