Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Tạo môi trường phát huy ý tưởng sáng tạo

Thứ sáu - 02/03/2018 10:18
Đó là ý kiến của đồng chí Phạm Thị Thanh - Bí thư Tỉnh đoàn tại cuộc trao đổi phỏng vấn của phóng viên Chuyên mục thanh niên về những hoạt động tiêu biểu của tuổi trẻ tỉnh nhà trong Tháng Thanh niên 2018.
thtn so 202 00 13 46 12 still002

P.V: Thưa đồng chí! Tháng Thanh niên năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo dựng xây quê hương” đồng chí có thể cho biết các hoạt động có gì mới và trọng tâm nhất?

Đ.c Phạm Thị Thanh: Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo dựng xây quê hương”, BTV đã xác định phương châm là đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động. Sáng tạo ở đây không có nghĩa là chúng ta tổ chức hoàn toàn những hoạt động mới mẻ mà ở đây là sáng tạo, đổi mới trong cách thức, phương pháp triển khai hoạt động sao cho nó hiệu quả, thiết thực, phù hợp đa dạng với từng đối tượng, từng khu vực đặc thù. Đối với Tháng Thanh niên năm nay, hoạt động chủ yếu hướng về cơ sở, tập trung các nguồn lực cho cơ sở, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng xác định, hoạt động trọng tâm nhất trong tháng thanh niên chính là: tạo môi trường để phát huy các ý tưởng của thanh niên, chính vì vậy mà Ngày đoàn viên được BTV Tỉnh đoàn tổ chức hoạt động với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”. Trong đó, các hoạt động cũng hướng đến nội dung khởi nghiệp như: Gặp mặt lãnh đạo tỉnh với THT, HTX, doanh nghiệp trẻ, phát động diễn sàn giao dịch ý tưởng sáng tạo trên mạng internet cho HSSV, ngày hội tư vấn giới thiệu việc làm, tuyên dương thanh niên có ý tưởng sáng tạo...Bên cạnh đó, tập trung tháo gỡ những khó khăn, cơ chế, giải quyết việc làm cho các đối tượng thanh niên đặc biệt đối tượng thanh niên đặc thù đồng thời kích thích, khơi mào những ý tưởng sáng tạo, đổi mới mang tính đột phá, thiết thực và hiệu quả.

Nhiều phần việc khác cũng được triển khai như trồng cây xanh; giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng các công trình thanh niên thiết thực, hướng đến các khu vui chơi cho trẻ em...Đây là nội dung thiết thực nhất trong phong trào thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, cũng như nông thôn mới kiểu mẫu.

P.V: Với một địa bàn rộng, nhiều xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, Tỉnh đoàn có biện pháp gì để Tháng thanh niên năm nay triển khai thực chất, rộng khắp và có chiều sâu?

Đ.c Phạm Thị Thanh: Hiện nay, tổng số đoàn viên trong toàn tỉnh là  86.000 ĐVTN, trong đó số đoàn viên là người dân tộc chiếm 14.000. Đây là số lượng tương đối lớn. Với chủ đề công tác năm 2018 là “Tuổi trẻ Quảng Nam sáng tạo” thì đây quả là một năm khó khăn đối với các đơn vị miền núi. Tuy nhiên, BTV Tỉnh đoàn cũng đã có định hướng đối với các đối tượng là thanh niên người dân tộc thiểu số. Trong đó tập trung vào việc tư vấn, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động; đồng thời triển khai các chương trình hỗ trợ thanh niên miền núi giảm nghèo thông qua việc phát triển các mô hình kinh tế, đặc biệt là các mô hình kinh tế nhỏ, lẻ, kinh tế hộ phù hợp với địa phương. Thông qua việc triển khai các hiệu quả các nội dung sẽ tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số và phát triển công tác Đoàn và phong trào TTN tại đơn vị mình. 

P.V: Năm 2018, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022; BTV Tỉnh đoàn đã xác định phương châm và giải pháp cụ thể nào trong việc thực hiện Nghị quyết thưa đồng chí?

Đ.c Phạm Thị Thanh: Năm 2018 là năm “Tuổi trẻ sáng tạo”, bằng tinh thần “Đoàn kết - Sáng tạo - Trách nhiệm”, tuổi trẻ toàn tỉnh quyết tâm đạt kết quả tốt nhất. 

Đây là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Việc đầu tiên là phải làm sao để cán bộ đoàn, sau đó là ĐVTN hiểu được tinh thần của Nghị quyết. Cần xây dựng chương trình hành động dựa trên cơ sở phát huy những ý tưởng sáng tạo từ những bạn ĐVTN từ cơ sở cho đến tỉnh để đề ra những giải pháp cho phù hợp nhằm thực hiện tốt Nghị quyết, nhất là việc phân kỳ các hoạt động cũng như là việc hệ thống các chỉ tiêu, nguồn lực cho các giải pháp nhằm thu lại hiệu quả tốt hơn. 

Việc tuyên truyền Nghị quyết cần phải xác định phải đổi mới nội dung, hình thức cho phù hợp đối với từng đối tượng thanh niên. Đó là những nhiệm vụ trọng tâm và cần thiết phải triển khai ngay. 
THỰC HIỆN: PHÓNG VIÊN CHUYÊN MỤC THANH NIÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1455 | lượt tải:386

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1568 | lượt tải:616

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1885 | lượt tải:563

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2841 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2268 | lượt tải:629
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây