Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Xung kích hỗ trợ người dân vùng tâm bão

Chủ nhật - 02/10/2022 02:44

Xung kích hỗ trợ người dân vùng tâm bão

Bão số 4 (bão Noru) đổ bộ gây nhiều thiệt hại cho người dân. Phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, bạn trẻ Quảng Nam có mặt khắp nơi hỗ trợ người dân phòng chống bão, khắc phục thiệt hại do thiên tai.

Nghe thông tin siêu bão sắp đổ bộ, anh Phạm Văn Phước (ở thôn 4, xã Trà Nam, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) lòng như lửa đốt bởi hơn 1 héc ta lúa rẫy đã chín nhưng do sức khỏe yếu không thể lên rẫy. Biết được thông tin, Bí thư Đoàn xã Phạm Thị Thuyền lập tức vận động các bạn trẻ ĐVTN trong xã tham gia gặt lúa chạy bão giúp anh Phước.

ADVERTISING

 





X
Xung kích hỗ trợ người dân vùng tâm bão ảnh 1

Đoàn viên thanh niên ở Quảng Nam tham gia khắc phục hậu quả bão số 4

Sáng sớm hôm đó, cả nhóm lội bộ hơn 1 tiếng đồng hồ lên rẫy. Ai nấy khẩn trương vào việc, nhanh tay thu hoạch lúa rồi gùi về đến nhà. Nhìn ai nấy nhiệt tình, ròng rã mồ hôi khiến anh Phước không khỏi xúc động. Anh Phước trước là một bí thư chi đoàn thôn năng nổ. Nhưng sau khi bị bệnh máu đông thì sức khoẻ yếu dần, không thể làm việc nặng. “Nhìn các bạn trẻ nhiệt huyết mình thật sự xúc động, yêu màu áo xanh thật nhiều”, anh Phước chia sẻ.

Những ngày sau đó, nhóm bạn trẻ cũng toả khắp các bản làng, đến từng nhà dân để tuyên truyền phòng chống bão. Những đội quân áo xanh cũng tham gia hỗ trợ chằng chống nhà cửa, di dời dân đến nơi an toàn. “Người dân ở đây ít dùng điện thoại, không kết nối internet để kịp thời cập nhật thông tin về bão nên chúng em phát loa và đến từng nhà để thông báo vận động mọi người phòng chống bão”, Bí thư Đoàn xã Trà Nam chia sẻ.

Những ngày cận bão, cùng với các lực lượng chức năng khác, bóng áo xanh tràn ngập các nẻo đường tuyên truyền thông tin đến người dân phòng chống bão. Các bạn trẻ cũng không ngại xúc cát, leo lên mái nhà để chằng chống nhà cửa giúp dân, rồi hỗ trợ người dân di dời đến nơi an toàn tránh bão.

Bão tan, cây cối gãy đổ ngổn ngang, đất đá sạt lở chắn khắp lối đi. Không chỉ trên địa bàn xã Trà Nam, huyện Nam Trà My, tại nhiều nơi trong tỉnh Quảng Nam những ngày qua, lực lượng ĐVTN trong tỉnh đã tích cực tham gia giúp dân dọn dẹp phát quang nhà cửa sau khi cơn bão đi qua.

“Tuổi trẻ Quảng Nam luôn phấn đấu cụ thể hoá chương trình, nhiệm vụ, làm sao để hoạt động tình nguyện trở nên thiết thực và hiệu quả nhất, giúp ích cho cộng đồng và xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Với tinh thần xung kích, thanh niên cũng không đứng ngoài những nhiệm vụ cấp bách tại địa phương phòng chống dịch bệnh COVID-19, phòng chống thiên tai và khắc phục hậu quả bão lũ…”, đồng chí Phạm Thị Thanh, Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1323 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1488 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2777 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây