Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Chủ động và sẵn sàng

Chủ nhật - 01/08/2021 07:09

Chủ động và sẵn sàng

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh những ngày qua song song với việc cách ly y tế đối với bà con về từ những vùng có dịch gây không ít khó khăn lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như cuộc sống người dân. Với sự chủ động sáng tạo và biết chọn việc để làm, các cấp bộ Đoàn đã tiếp tục vào cuộc với nhiều mô hình, cách làm hay.
00974 00 00 00 00 still001

Bếp ăn nghĩa tình
Khu vực cách ly số 3 của Thành phố Tam Kỳ đặt tại trường Cao đẳng Quảng Nam hiện đang thực hiện cách ly cho hơn 130 người dân được tỉnh Quảng Nam đón về từ thành phố Hồ Chí Minh những ngày qua. Để hỗ trợ kịp thời, Thành đoàn Tam Kỳ đã phối hợp triển khai ngay “Bếp ăn nghĩa tình” để cung ứng những suất ăn cho người dân đang thực hiện cách ly. Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ, đồng chí Võ Thanh Cung cho biết: “Ở khu cách ly này, hầu hết đều là những bà con có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh, ngay khi có chủ trương đón bà con về, Thành đoàn đã chủ động phối hợp đảm nhận việc phục vụ những suất ăn miễn phí cho người cách ly.”
Tại “Bếp ăn nghĩa tình”, mỗi buổi sẽ có 10 đoàn viên thanh niên và Tổng phụ trách đội tham gia phục vụ. Tất cả mọi khâu từ sơ chế, đến chế biến và phân chia suất ăn đều được các bạn trẻ tự tay thực hiện chu đáo. Để đảm bảo những suất ăn đảm bảo dinh dưỡng và ngon miệng, phụ trách chế biến món ăn là những bạn trẻ có tay nghề và kinh nghiệm phục vụ tại các nhà hàng, khách sạn lớn.
Điều đặc biệt ở mô hình “Bếp ăn nghĩa tình” chính là sự chủ động tất cả các khâu. Để đảm bảo phục vụ miễn phí cho bà con trong suốt thời gian cách ly, Thành đoàn cùng Hội Nông dân thành phố đã sớm triển vận động hội viên, đoàn viên thanh niên và Nhân dân các xã phường ủng hộ gạo, lương thực, thực phẩm để tiến hành nấu các suất ăn hằng ngày. “Qua thời gian ngắn vận động, gần 1 tấn gạo, rau, củ, quả các loại đã được ủng hộ đảm bảo cho việc cung ứng các suất ăn, bên cạnh đó, chúng tôi còn nhận được sự hỗ trợ đầy tích cực và tình cảm  từ đơn vị kết nghĩa – Huyện đoàn Nam Trà My.” Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ cho biết thêm.
Shipper xanh
Không chỉ phục vụ bà con tại các khu cách ly, việc hỗ trợ các hộ dân ở khu vực phong tỏa cũng đã được các cấp bộ Đoàn chú trọng triển khai một cách tích cực. Tại khu vực phong tỏa (liên quan bệnh nhân 124621, được ghi nhận dương tính với Covid-19 vào ngày 29/7) trên đường Nguyễn Thái học, Thành phố Tam Kỳ, Đoàn phường An Mỹ đã triển khai ngay đội hình Shipper xanh nhằm giúp đỡ các hộ dân khu phong tỏa. Đội hình này hoạt động liên tục, hằng ngày trước 8h00, các hộ dân có nhu cầu mua nhu yếu phẩm sẽ liên hệ với các “Shipper xanh” qua điện thoại, zalo hoặc phiếu mua hàng. Sau khi nhận đơn, đội hình sẽ lên phương án mua và vận chuyển sản phẩm đến khu vực phong tỏa cho các hộ dân.

00974 00 00 16 07 still003

Bí thư Đoàn phường An Mỹ- Phạm Thị Kim Chi cho hay: “thực hiện chỉ đạo của Tỉnh đoàn, khi trên địa bàn xuất hiện ca F0 và các khu vực phong tỏa để phòng chống dịch, Đoàn phường đã thành lập ngay đội hình thanh niên xung kích hỗ trợ người dân. Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia với tinh thần tình nguyện, dù mới triển khai thời gian ngắn nhưng mô hình này đã phát huy được hiệu quả trong việc hỗ trợ tốt hơn cho cuộc sống người dân khu vực phong tỏa.”
 “Shipper xanh” hay “bếp ăn nghĩa tình” là những mô hình được Tỉnh đoàn hướng dẫn cụ thể trong văn bản về triển khai các Đội hình tình nguyện tham gia phòng chống Covid-19, nhằm hỗ trợ tại các khu cách ly, các điểm phong toả, các khu vực nấu ăn tập trung... các đội hình được tổ chức sẵn sàng để ứng phó với các diễn biến của dịch bệnh. Hiện những mô hình này đã được áp dụng tại nhiều địa phương trên địa bàn toàn tỉnh bước đầu mang lại những kết quả khả quan. Có thể nói bằng sự chủ động và sẵn sàng vào cuộc, tuổi trẻ Quảng Nam đã và đang có những đóng góp tích cực vào công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.
THÀNH ĐẠT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1328 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1822 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây