Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Quảng Nam cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Thứ năm - 29/04/2021 07:24

Quảng Nam cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Tại hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 vào chiều nay 28.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu các địa phương xem xét dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết trong thời gian tới.
 

e6ff0f6506dbf485adca 01Quang cảnh hội nghị chiều 28.4. Ảnh: X.H

Nhiều nguy cơ

Ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, tình hình dịch bệnh hiện diễn biến phức tạp. Nhiều quốc gia ghi nhận ca mắc tăng trở lại sau khi nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, trong đó một số quốc gia có đường biên giới với Việt Nam có ca nhiễm tăng cao trong thời gian gần đây như Campuchia, Lào và Thái Lan.

“Trong nước vẫn còn những trường hợp nhập cảnh trái phép, hoặc các trường hợp nhập cảnh hợp pháp nếu không quản lý cách ly tốt sẽ có thể có ca nhiễm với biến chủng lây lan tốc độ nhanh, dẫn đến nguy cơ ghi nhận ca mắc là hiện hữu. Đặc biệt tới đây là kỳ nghỉ lễ dài ngày 30.4 - 1.5 và nghỉ hè - thời điểm người dân đi du lịch, di chuyển và tập trung đông người nên nguy cơ lây nhiễm rất lớn” - ông Văn nói.

Quảng Nam đã thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 1.934 người, thời gian tới tiếp tục triển khai tiêm tại các địa phương. Ông Văn cho rằng, việc xuất hiện tâm lý chủ quan khi có vắc xin cũng là lý do dễ xuất hiện dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An thông tin, hiện tại lượng khách du lịch đổ về Hội An bắt đầu đông. “Nhiều khách sạn đã có lượng khách lưu trú từ nay đến hết kỳ nghỉ lễ. Do đó, khả năng thời gian tới Hội An sẽ là địa phương có số người tập trung cao” - ông Sơn nói.

Lãnh đạo TP.Hội An đề nghị UBND tỉnh có quyết định đối với các hoạt động kích cầu du lịch trong thời gian tới cũng như tạm dừng việc triển khai các khu cách ly có thu phí trên địa bàn.

Triển khai ngay các biện pháp cấp bách

Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, chiều nay Quảng Nam tiếp nhận 314 công dân về từ Đài Loan thực hiện cách ly tập trung cùng với 170 người đang thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung do quân đội quản lý. Hiện các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Công Thành - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, hiện lo lắng nhất là đang diễn ra kỳ thi cuối học kỳ. Sở GD-ĐT đang lên phương án để nếu dịch bệnh Covid-19 xảy ra sẽ có cách thức tổ chức thi cho học sinh.

Đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai cho biết đã yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kích hoạt lại các phương án phòng chống dịch, trong đó yêu cầu tăng cường kiểm soát việc đeo khẩu trang trong công nhân. Đối với các chợ, thực hiện lại các hoạt động sát khuẩn, đeo khẩu trang.

Đối với các tuyến biên giới ở Nam Giang và Tây Giang, Bộ đội Biên phòng phối hợp lực lượng công an, dân quân duy trì 21 tổ chốt chặn ở các đường mòn, lối mở. Tổ chức tuần tra, kiểm soát lưu động các trục đường biên giới; kiểm soát chặt chẽ hoạt động ra vào khu vực biên giới và kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép.

Từ hôm nay 28.4, Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai trực 100% quân số bảo vệ lễ 30.4 - 1.5 và phòng chống dịch Covid-19. Tiếp tục tăng cường lực lượng từ cơ quan bộ chỉ huy và các đồn biên phòng tuyến biển lên biên giới tham gia chống dịch.

“Nếu trường hợp dịch bệnh Covid-19 trở nên phức tạp, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh sẽ báo cáo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng điều động 130 chiến sĩ mới đang huấn luyện lên biên giới để phòng chống dịch” - Đại tá Trần Tiến Hiền, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh nói.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, trong đó tập trung thực hiện nghiêm túc các công điện của Thủ tướng, chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Tân yêu cầu các địa phương không lơ là, chủ quan nhưng không quá hoang mang lo lắng. Đề nghị các sở ngành, UBND các huyện, nhất là Nam Giang, Tây Giang có văn bản tham mưu để UBND tỉnh đề nghị nước bạn Lào đảm bảo an toàn cho công dân Quảng Nam tại Lào. Tiếp tục duy trì, kiện toàn, nâng cao hơn nữa tổ giám sát, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Các địa phương thường xuyên thực hiện rà soát, tự đánh giá các biện pháp phòng chống dịch, các tiêu chí an toàn Covid-19 đối với các cơ sở y tế, khách sạn, trường học, chợ, siêu thị, phương tiện giao thông công cộng, nhà máy, xí nghiệp… Tạm dừng các hoạt động kích cầu du lịch.

Hạn chế tập trung đông người

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không cần thiết trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5; hạn chế tập trung đông người tại các địa điểm du lịch, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ; không tổ chức các sự kiện chào mừng như bắn pháo hoa... Yêu cầu người dân đeo khẩu trang và có biện pháp nhắc nhở người dân tuân thủ sử dụng khẩu trang nơi đông người.

Nguồn tin: baoquangnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1457 | lượt tải:387

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1568 | lượt tải:617

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1887 | lượt tải:563

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2844 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2271 | lượt tải:630
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây