Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Tuổi trẻ Điện Bàn xung kích chống dịch Covid-19

Thứ tư - 18/08/2021 13:58

Tuổi trẻ Điện Bàn xung kích chống dịch Covid-19

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ Điện Bàn trong màu áo xanh tình nguyện có mặt trên khắp trận tuyến, điểm trực chốt,…đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19.
nguyen thi thuy duong tham gia truc chot chan

Khi thì trời nắng nóng, khi thì trời mưa dông. Khó khăn chẳng thể diễn tả hết bằng lời, nhưng các bạn đoàn viên thanh niên tình nguyện không quản ngày đêm bám chốt hỗ trợ các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiểm soát chặt vùng giáp ranh, ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tại Điểm chốt chặn phòng chống dịch bệnh trên đường ĐT603, một cô bé với dáng người nhỏ nhắn trong màu áo xanh tình nguyện đang hết mình hỗ trợ người dân thực hiện khai báo y tế. Hỗ trợ nhiều giờ liên tục giữa thời tiết khắc nghiệt của miền Trung những ngày hè, đối diện với nguy cơ lây nhiễm khi phải tiếp xúc với nhiều người, nhưng em Nguyễn Thị Thùy Dương – Bí thư Chi đoàn khối phố 5, phường Điện Nam Trung vẫn điềm tĩnh đến không ngờ so với tuổi đời; Em tâm sự: “Khi đợt dịch lần 4 xảy ra, em cùng các bạn tình nguyện tham gia trực chốt, biết là nguy hiểm nhưng là với tinh thần trách nhiệm của 1 người đoàn viên thanh niên, em cũng muốn đóng góp một chút công sức của mình để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi cộng đồng”.

Ướt đẫm màu áo xanh, anh Nguyễn Đức - Bí thư Chi đoàn khối phố Viêm Minh (Điện Ngọc) vẫn miệt mài, tận tụy kiểm tra từng giấy đi đường của người dân qua chốt. Anh Đức tâm sự, dịch bệnh kéo dài khiến lực lượng trực chốt phải căng mình vừa bảo đảm ANTT vừa hỗ trợ tuần tra, trực chốt phòng chống dịch. Ngày 18.7, tôi cùng tổ công tác đã bắt giữ N.V.Đ (1995) trú xã Khánh Hà, Thường Tín, Hà Nội về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, khi đối tượng có ý định vượt chốt kiểm dịch Tứ Câu, Điện Ngọc.

Còn anh Văn Đức Quý, một đoàn viên thanh niên, dân phòng cơ động của phường Điện Dương cho biết, từ khi dịch bệnh xảy ra trên địa bàn phường, anh hầu như ở lại trụ sở UBND phường để nhận nhiệm vụ. Sáng thì trực chốt, tối thì đi tuần tra đảm bảo ANTT. “Còn trẻ là còn xung pha, cống hiến hết mình, dù biết là nguy hiểm nhưng nếu sợ thì còn ai chống dịch COVID?”, anh nói.

Bạn Thúy Giang (19 tuổi, sinh viên trường Đại học Nội vụ Hà Nội phân hiệu Quảng Nam), quê ở Khánh Hòa nhưng không kịp về quê vì dịch bệnh bùng phát bất ngờ. Bám trụ tại Điện Bàn, bạn Giang xung phong đăng ký tình nguyện trực chốt ĐT607 – Điện Ngọc và thổ lộ rằng “Mình mong muốn góp một chút sức cùng với các bạn đoàn viên thị xã Điện Bàn đẩy lùi dịch bệnh”.

Hơn lúc nào hết, tuổi trẻ Điện Bàn đã và đang phát huy mạnh mẽ tinh thần trách nhiệm, xung kích, tình nguyện, sẵn sàng tham gia ứng phó trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Màu áo xanh đã có mặt ở tất cả mọi nơi, nỗ lực cùng với các lực lượng để Thị xã vượt qua dịch bệnh – đồng chí Đinh Quang Vĩnh - Phó Bí thư Thị đoàn Điện Bàn chia sẻ.

Theo Thượng tá Huỳnh Tấn Phúc – Phó trưởng Trưởng CATX Điện Bàn cho biết, chính sự đồng hành của các lực lượng đã hỗ trợ đắc lực, đồng thời tiếp thêm sức mạnh để lực lượng Công an tiếp tục bám trụ, hoàn thành nhiệm vụ. “Dịch bệnh khiến cuộc sống người dân khó khăn nhưng trong khó khăn tinh thần đoàn kết lại càng thể hiện rõ, sự chung sức chung lòng của những lực lượng tuyến đầu sẽ giúp cho người dân vững tin hơn”, Thượng tá Phúc tâm sự.

Dù khó khăn, vất vả và nguy cơ lây nhiệm bệnh rất cao nhưng với sức trẻ, tinh thần xung kích tình nguyện màu áo xanh đã lan tỏa khắp trong cuộc chiến chống dịch, ở các tuyến đầu. Những hành động đẹp đó đã minh chứng sinh động về tình yêu thương, tinh thần hào hiệp và nghĩa cử đồng bào của tuổi trẻ thị xã Điện Bàn.
 Thị đoàn Điện Bàn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1540 | lượt tải:397

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1610 | lượt tải:622

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1930 | lượt tải:570

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2882 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2310 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây