Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Xung kích vào “vùng đỏ”

Chủ nhật - 29/08/2021 15:11

Xung kích vào “vùng đỏ”

Không ngại nguy hiểm, nhiều bạn trẻ viết đơn tham gia các đội hình thanh niên tình nguyện vào “vùng đỏ” nhằm sẻ chia vất vả với lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.
doi hinh truy vet la 01


Gần một tuần nay, bạn Nguyễn Minh Phương (SN 1999, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc) cùng 19 tình nguyện viên khác trong đội hình thanh niên tình nguyện (TNTN) của Huyện đoàn Đại Lộc tình nguyện vào “vùng đỏ” tham gia hỗ trợ đội ngũ y tế địa phương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Là sinh viên năm 4 trường Đại học Kỹ thuật y - dược Đà Nẵng, trong thời gian nghỉ chống dịch, khi Huyện đoàn Đại Lộc có thông báo tuyển tình nguyện viên hỗ trợ đội ngũ y tế địa phương, Minh Phương tình nguyện viết đơn đăng ký tham gia.

“Việc lấy mẫu trong cộng đồng khá quan trọng, giúp truy vết được F0 để hạn chế sự lây nhiễm của vi rút ra cộng đồng. Dù vất vả, nhưng tôi cảm thấy vui vì việc làm của mình giúp được địa phương và đất nước trong công cuộc chống đại dịch Covid-19” - Minh Phương nói.

Có em trai theo học ngành y đang tham gia chống dịch ở Đà Nẵng, bạn Phạm Thị Yến Bưởi (SN 1997, xã Đại Tân, huyện Đại Lộc) tốt nghiệp trường Đại học Kỹ thuật y - dược Đà Nẵng cũng tình nguyện tham gia chống dịch tại địa phương.

Trong cái nắng gay gắt, dưới lớp đồ bảo hộ y tế, hàng chục tình nguyện viên quên đi mệt mỏi, lấy mẫu xét nghiệm từng người dân trong khu phong tỏa. Tính từ khi tham gia đến nay, mỗi ngày, một tình nguyện viên hỗ trợ lấy 300 - 500 mẫu xét nghiệm.

“Trực tiếp tham gia ở “vùng đỏ” mình mới hiểu được nỗi vất vả của đội ngũ tuyến đầu chống dịch. Ngày đầu tham gia, phải nói to do mặc đồ bảo hộ và đeo khẩu trang nên ai cũng mất sức quá nhiều. Thế nhưng mọi người đều hăng hái, đến nay thì đã quen dần. Mỗi ngày lấy mẫu xét nghiệm chỉ mong nhận về kết quả là âm tính” - Bưởi chia sẻ.

63e144204861be3fe770 01


Anh Mai Thanh Sang - Bí thư Huyện đoàn Đại Lộc cho biết, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện, Huyện đoàn thành lập đội hình TNTN với nòng cốt gồm 19 đoàn viên thanh niên tốt nghiệp các ngành y - dược trên địa bàn tham gia xuyên suốt cùng đội ngũ y tế của huyện trong công tác truy vết, lấy mẫu.

“Hiện nay, đội hình TNTN được bố trí chỗ ở đảm bảo cách ly và tiện cho việc tham gia chống dịch. Thời gian tới, Huyện đoàn sẽ tiếp tục vận động đoàn viên thanh niên tham gia để góp sức thêm cho công tác phòng chống dịch, phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ, sẵn sàng đảm nhiệm các nhiệm vụ theo phân công của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện” - anh Sang nói.

Không chỉ ở Đại Lộc, để sẵn sàng ứng phó với kịch bản xấu của dịch Covid-19, Tỉnh đoàn đã thành lập các đội hình TNTN tại các địa phương nhằm sẵn sàng phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh. Tính đến nay đã hình thành 21 đội hình cấp huyện với 1.301 đoàn viên thanh niên tham gia.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn - anh Hoàng Văn Thanh cho hay, đoàn viên thanh niên tham gia các đội hình sẽ được Sở Y tế tập huấn kỹ thuật lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin và trực tiếp tham gia hỗ trợ lực lượng y tế trong truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại các địa phương khi có yêu cầu của Ban chỉ đạo cấp tỉnh.

“Việc thành lập các đội hình TNTN có ý nghĩa quan trọng trong chuẩn bị nguồn nhân lực sẵn sàng khi diễn biến của dịch xấu hơn. Thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong của tổ chức đoàn bằng những việc làm thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân trong phòng chống dịch Covid-19” - anh Thanh nói.

 

 THÁI CƯỜNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1461 | lượt tải:388

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1571 | lượt tải:617

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1889 | lượt tải:564

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2846 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2274 | lượt tải:632
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây