Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Đẩy mạnh tổ chức các hoạt động nhằm phát triển và củng cố các tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

Thứ ba - 15/11/2022 09:57

Đẩy mạnh tổ chức các hoạt động nhằm phát triển và củng cố các tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

Thời gian qua, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã có nhiều giải pháp hiệu quả và đồng bộ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, chủ doanh nghiệp, thanh niên công nhân về sự cần thiết của việc phát triển và củng cố các tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Triển khai các hoạt động gắn với lợi ích của công nhân
Việc phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, tổ chức Đoàn, Hội các cấp đã sáng tạo, vận dụng linh hoạt nhiều giải pháp khác nhau. Làm sao để doanh nghiệp hiểu được sự hiện diện của tổ chức Đoàn, Hội trước hết góp phần phát triển doanh nghiệp; thông qua các hoạt động bổ trợ của tổ chức Đoàn, Hội giúp người lao động nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, trách nhiệm và tái tạo sức lao động để làm việc tốt hơn. Để làm được điều này, hàng năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Nam luôn chủ động xây dựng các hoạt động và định hướng các cho các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh đoàn thực hiện các giải pháp đồng hành cùng thanh niên công nhân, nâng cao hiệu quả tập hợp thanh niên công nhân, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, Hội tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Đặc biệt trong năm 2022, Tỉnh đoàn tổ chức Ngày đoàn viên tại Công ty cổ phần Than - Điện Nông Sơn, Ngày hội Thanh niên công nhân tại Khu công nghiệp Tam Thăng với nhiều hoạt động ý nghĩa; tất cả các huyện, thị, thành đoàn đều thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên thanh niên công nhân khó khăn, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong đoàn viên, thanh niên công nhân, tạo môi trường để thanh niên thể hiện sức trẻ, xung kích vì cộng đồng xã hội, gắn kết thanh niên lại gần nhau hơn. 
Qua đó, tuyên truyền để các chủ doanh nghiệp hiểu và thấy được lợi ích mà các hoạt động Đoàn, Hội trong doanh nghiệp mang lại, góp phần nâng cao năng suất lao động và hiệu quả công việc của thanh niên công nhân; từ đó, giúp các tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp có điều kiện hoạt động tốt hơn, nâng cao vị trí, vai trò cũng như chất lượng hoạt động; đồng thời, tiến đến vận động thành lập các tổ chức Đoàn, Hội, các câu lạc bộ, đội, nhóm trong các doanh nghiệp chưa có tổ chức Đoàn, Hội để tập hợp đoàn viên, thanh niên trong các doanh nghiệp này tham gia.
Thành lập mới nhiều Chi đoàn khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước
Trong năm 2022, từ việc tổ chức và chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tại các công ty, doanh nghiệp ngoài nhà nước có đông đoàn viên, thanh niên, các cấp bộ Đoàn Hội toàn tỉnh đã vận động thành lập mới 05 tổ chức Đoàn, Hội, CLB, đội, nhóm trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Việc thành lập chi đoàn, chi hội, CLB thanh niên tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước đã góp phần giúp cho đoàn viên, thanh niên có một tổ chức đại diện đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của thanh niên trong doanh nghiệp, đồng thời, tạo ra nhiều sân chơi giải trí lành mạnh, bổ ích cho thanh niên sau thời gian tập trung cao độ với công việc.
Việc hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp, thanh niên và tổ chức Đoàn, Hội là yếu tố quan trọng nhất và cũng là mục tiêu, phương châm trong tổ chức các hoạt động đoàn tại đơn vị. Bám sát phương châm này, các hoạt động đoàn tại tỉnh Quảng Nam được tổ chức đa dạng phù hợp với đặc thù của từng doanh nghiệp, nhu cầu của thanh niên công nhân. Tùy theo tính chất hoạt động của từng doanh nghiệp, tổ chức Đoàn, Hội tăng cường các hoạt động chăm lo, đồng hành, hỗ trợ đối với đoàn viên, thanh niên công nhân, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, vừa đáp ứng được nhu cầu chính đáng của đoàn viên, thanh niên, yêu cầu của tổ chức Đoàn, Hội.
da bong
Tổ chức giải bóng đá thanh niên trong doanh nghiệp
 
Từ việc tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên, chăm lo cho các mối quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, đoàn viên, thanh niên công nhân sẽ yên tâm làm việc, yên tâm phát huy chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh tại đơn vị, công hiến sức trẻ cho các hoạt động hướng đến cộng đồng; tạo được niềm tin đối với chủ doanh nghiệp, đồng thời thu hút thanh niên công nhân tự nguyện đến với tổ chức đoàn. Qua đó, góp phần phát triển và củng cố các tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước.
 
Ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh đoàn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1485 | lượt tải:388

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1580 | lượt tải:617

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1898 | lượt tải:565

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2853 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2281 | lượt tải:632
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây