Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Lãnh đạo Công an tỉnh và Thường trực Tỉnh đoàn đối thoại đoàn viên thanh niên Công an tỉnh

Thứ bảy - 02/09/2023 15:33

Lãnh đạo Công an tỉnh và Thường trực Tỉnh đoàn đối thoại đoàn viên thanh niên Công an tỉnh

Công an tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Công an tỉnh và Thường trực Tỉnh đoàn với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh năm 2023. Đại tá Võ Thị Trinh – Phó Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Đặng Thị Bảo Trinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đồng chủ trì Hội nghị đối thoại. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu trung tâm Công an tỉnh Quảng Nam đến 18 điểm cầu tại Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
cong an 2

Những năm qua, lực lượng ĐVTN Công an tỉnh đã có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng, chiếm gần 50% quân số và là lực lượng nòng cốt, xung kích trên tất cả các lĩnh vực công tác Công an. Trong những năm qua, nhất là trong năm 2022 công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã đạt được những kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn không chỉ góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức phục vụ cho nhân dân, mà đã góp phần lan tỏa sâu rộng những chiến công, hình ảnh đẹp của lực lượng, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân đối với công tác Công an. Vai trò nòng cốt, xung kích, năng lực sáng tạo của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của lực lượng ngày càng được thể hiện rõ nét, đặc biệt là trong triển khai các dự án, đề án lớn mà Bộ Công an chỉ đạo như Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân. Qua các phong trào, hoạt động của Đoàn, đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương đoàn viên thanh niên mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, tận tụy trong công tác, sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.
 
cong an 4

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an tỉnh trong những năm qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: một số tổ chức cơ sở Đoàn chưa chủ động đề xuất giải pháp mới nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả triển khai phong trào, chưa phát huy tốt nhất các nguồn lực tổ chức các hoạt động; phương thức tuyên truyền, giáo dục tuy đã có nhiều đổi mới song nhìn chung còn chậm, chưa theo kịp nhu cầu của thanh niên, tính tương tác trong các hoạt động giáo dục còn ít; hiệu quả công tác nắm bắt và định hướng tư tưởng thanh niên còn chưa kịp thời.

Với tinh thần đối thoại cởi mở, Hội nghị đã nhận được nhiều câu hỏi cụ thể, thiết thực của ĐVTN Công an các đơn vị, địa phương nêu lên suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN; những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc đang đặt ra trong thực tiễn cần thiết phải có định hướng, chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn. Trong đó, tập trung một số vấn đề trọng tâm như: những vấn đề đặt ra trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống, công tác quản lý, giáo dục, phòng ngừa sai phạm trong ĐVTN; đề xuất cơ chế, chính sách và các giải pháp cụ thể nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị liên quan đến công tác chuyên môn, công tác đào tạo, bồi dưỡng cho ĐVTN; phản ánh thực tế và đề xuất giải quyết những khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện công tác tại Công an cấp xã, nhất là các xã biên giới, trọng điểm, phức tạp về ANTT; báo cáo, trao đổi các mô hình hay, cách làm hiệu quả của tổ chức đoàn, ĐVTN trong công tác chuyên môn, công tác đoàn…

Lãnh đạo Công an tỉnh, Thường trực Tỉnh đoàn và đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương đã trao đổi, giải đáp các nội dung câu hỏi của ĐVTN tại Hội nghị đối thoại, qua đó nhằm giải quyết thấu đáo những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất liên quan của ĐVTN, góp phần định hướng phát triển công tác thanh niên và Chương trình phát triển thanh niên Công an giai đoạn 2022-2030; quan tâm, chăm lo xây dựng phát triển tổ chức Đoàn và bồi dưỡng ĐVTN; chủ động nắm tình hình và làm tốt công tác định hướng tư tưởng trong thanh niên; tạo mọi cơ chế, điều kiện thuận lợi nhất để ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.
 
4400235b45f697a8cee7

 Phát biểu kết luận Hội nghị, Đại tá Võ Thị Trinh – Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả, thành tích mà cán bộ, đoàn viên thanh niên toàn Công an tỉnh đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đại tá Võ Thị Trinh nhấn mạnh:  Hội nghị đối thoại là diễn đàn để ĐVTN bày tỏ suy nghĩ, tâm tư, tình cảm, khát vọng cống hiến; đề xuất những nguyện vọng chính đáng trong học tập, rèn luyện, công tác và chiến đấu, qua đó nhằm tăng cường công tác trao đổi, nắm bắt tình hình, quan tâm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho đội ngũ cán bộ đoàn, ĐVTN. Đây cũng là dịp để lãnh đạo Công an tỉnh, Thường trực Tỉnh đoàn và cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương nắm sâu hơn về tình hình tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng. Đồng thời là diễn đàn quan trọng để tuổi trẻ nghiên cứu, đề xuất, hiến kế với Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an tỉnh trong sạch, vững mạnh. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu chiến lược xây dựng lực lượng Công an Quảng Nam thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Đại tá Võ Thị Trinh yêu cầu lực lượng đoàn viên, thanh niên phải thật sự nỗ lực, sẵn sàng nhận, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất; giáo dục, nêu cao ý thức tận tụy phục vụ nhân dân của đoàn viên thanh niên; tiếp tục triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, các phong trào hành động cách mạng của Đoàn mà trọng tâm, xuyên suốt là phong trào "Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy".  

Thay mặt Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh, Đại tá Võ Thị Trinh cũng cảm ơn và đề nghị Tỉnh đoàn Quảng Nam tiếp tục quan tâm chỉ đạo các hoạt động của tuổi trẻ Công an tỉnh; phối hợp đồng hành, hỗ trợ thanh niên Công an trên các lĩnh vực, nhất là việc giới thiệu việc làm cho chiến sĩ nghĩa vụ sau xuất ngũ; phối hợp nghiên cứu, triển khai các chương trình, đề án phát huy thanh thiếu niên trong đảm bảo an ninh trật tự, góp phần củng cố, xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" và nền an ninh nhân dân vững chắc.
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1524 | lượt tải:393

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1605 | lượt tải:622

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1924 | lượt tải:569

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2878 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2307 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây