Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Hội nghị góp ý văn kiện Đại hội Đoàn  

Thứ tư - 07/06/2017 14:03
Chiều ngày 6/6, trong khuôn khổ Hội nghị BCH lần thứ XIII, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức góp ý văn kiện Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Hợi- UVBCH Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp chủ trì Hội nghị.
hoi nghi gop y van kien 


          Tại hội nghị, các đại biểu về cơ bản nhất trí với văn kiện. Đa số ý kiến thống nhất với kết cấu, bố cục các nội dung đánh giá và nội dung nhận định tình hình thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2022. Nhận định tình hình thuận lợi và khó khăn ảnh hưởng đến công tác thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đầy đủ, xác đáng và toàn diện. Những nhận định, đánh giá trong từng mặt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi: công tác giáo dục; 2 phong trào cách mạng của Đoàn; công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh; công tác đối ngoại thanh niên; công tác xây dựng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân; công tác tham mưu, chỉ đạo của Đoàn. Tất cả các nội dung trên đã được đánh giá hết sức khái quát, cô đọng và phản ánh được thực tế sinh động của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Phần đánh giá chung, những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm như vậy đã thoả đáng. Bên cạnh đó, vẫn còn ý kiến cho rằng: Về tồn tại, hạn chế và những nguyên nhân đánh giá chưa đầy đủ thực trạng tình hình cần nghiên cứu bổ sung cho phù hợp. Ví dụ như công tác lãnh chỉ đạo của Đoàn, năng lực của cán bộ Đoàn các cấp.


Về Phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 – 2022, hầu hết các ý kiến thống nhất, nhận định, đánh giá về tình hình thanh niên hiện nay, bối cảnh (thuận lợi, khó khăn), tình hình thế giới tác động đến thanh niên nói chung; tình hình trong nước, của tỉnh tác động trực tiếp đến hoạt động của thanh thiếu nhi tỉnh nhà trong giai đoạn 2017 - 2022 như vậy đã đầy đủ. Khẩu hiệu hành động thống nhất phương án 2: “Tuổi trẻ Quảng Nam Tiên phong - Gương mẫu- Trách nhiệm - Sáng tạo”. Hầu hết các ý kiến thống nhất với các nhiệm vụ và giải pháp của Đoàn, các nội dung và giải pháp của từng lĩnh vực đề ra trong các dự thảo báo cáo đã chính xác, toàn diện và phù hợp với đặc điểm, tình hình, nhu cầu của thanh niên và của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn tới. Tuy nhiên, vẫn còn một số ý kiến đề nghị tỉnh đoàn quan tâm chỉnh sửa và bổ sung: giải pháp cụ thể trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, thu hút thanh thiếu niên tham gia tổ chức Đoàn; cũng như quan tâm đến quyền lợi chính đáng của thanh niên, quan tâm phát triển các tổ chức Đoàn trong các doanh nghiệp tư nhân. Giải pháp và kiến nghị cụ thể về công tác tổ chức Đoàn, nhất là công tác cán bộ Đoàn. Vì hiện nay công tác cán bộ Đoàn cấp cơ sở hết sức khó khăn; nhất là trong khối doanh nghiệp hầu hết là cán bộ Đoàn kiêm nhiệm công việc chuyên môn cao. Bên cạnh đó phụ cấp cho đội ngũ cán bộ Đoàn trong doanh nghiệp chưa được triển khai, thực hiện một cách đồng bộ, thực trạng hiện nay là đầu ra cho cán bộ Đoàn hết tuổi vẫn chưa đảm bảo mặc dầu Trung ương đã có “Quy chế cán bộ Đoàn”. Kiến nghị tỉnh cần đề xuất Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh có cơ chế chính sách phù hợp để hỗ trợ phụ cấp cho đội ngũ cán bộ Đoàn trong Khối doanh nghiệp.
           
Qua Hội nghị, các ý kiến góp ý sẽ được BTV Đoàn khối tổng hợp và báo cáo với BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam trình tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVIII hoàn thiện hơn./.
ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1328 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1822 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây