Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Nam Giang: Tổ chức Diễn đàn phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em năm 2017

Nam Giang: Tổ chức Diễn đàn phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em năm 2017
Huyện đoàn Nam Giang vừa phối hợp với Phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện tổ chức Diễn đàn trẻ em huyện Nam Giang năm 2017 với vấn đề “Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” vào sáng ngày 28-7 vừa qua. Tham gia diễn đàn có gần 300 trẻ em đại diện cho hơn 10 nghìn trẻ em trong toàn huyện.



Bằng hình thức đối thoại, thông qua việc trình bày các thông điệp, tại diễn đàn, các em đã đưa ra gần 10 vấn đề cần quan tâm và có biện pháp giải quyết, tháo gỡ cho trẻ em, như: Tác động của mạng xã hội đối với vấn đề bạo lực, xâm hại trẻ em; đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi và các kiến thức, kỹ năng cần thiết của trẻ em để phòng tránh bạo lực, xâm hại trẻ em; bạo lực học đường, các biện pháp để trẻ em được tham gia phòng, chống bạo lực học đường; tác động của 3 môi trường gia đình - nhà trường và xã hội đối với việc phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; rào cản trong việc phát hiện và tố giác tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em ... Ngoài ra còn tổ chức cho các em giao lưu văn nghệ và trả lời câu hỏi vui nhận quà.

 

Đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành đã trả lời trực tiếp từng vấn đề các em đặt ra. Đồng thời cùng đề ra những giải pháp để giải quyết tốt hơn những vấn đề của trẻ em trong thời gian tới.

Dịp này, Ban Tổ chức tặng nhiều phần quà cho trẻ em tham gia Diễn đàn năm nay. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch hoạt động hè của Ban chỉ đạo Hoạt động hè huyện Nam Giang năm 2017.


THẾ ANH (Huyện đoàn Nam Giang)-TĐ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây