Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Phong trào Khi tôi 18 - sôi nổi trong thanh niên trường học Quảng Nam.

Với các bạn đoàn viên thanh niên khối THPT, việc tham gia hoạt động Đoàn không chỉ bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức cần thiết mà còn góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc. Nhằm cụ thể hóa phong trào Khi tôi 18, đồng thời tạo nên một sân chơi bổ ích cho các bạn đoàn viên thanh niên, Đoàn các trường tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút đông đảo học sinh tham gia.
Phong trào Khi tôi 18 - sôi nổi trong thanh niên trường học Quảng Nam.
Phát huy tinh thần học và tự học của thanh niên.
Cụ thể hóa nhóm giải pháp hỗ trợ học tập trong phong trào Khi tôi 18, vừa qua, Đoàn trường THPT Đỗ Đăng Tuyển phối hợp với Tổ Ngoại Ngữ tổ chức buổi ra mắt Câu Lạc bộ Tiếng Anh năm học 2016 - 2017. Câu lạc bộ được thành lập bước đầu với 30 thành viên là học sinh giỏi bộ môn tiếng Anh trong nhà trường do cô Nguyễn Thị Thùy Linh - đoàn viên chi đoàn giáo viên làm chủ nhiệm. Hoạt động của CLB không nằm ngoài mục đích nâng cao khả năng giao tiếp, tạo môi trường cho học sinh giao lưu học hỏi lẫn nhau, thúc đẩy phong trào học tập nâng cao trình độ của học sinh trong toàn trường.
Với mong muốn giúp các bạn học sinh khối 12 có được những kiến thức đầy đủ nhất về kỳ thi THPT Quốc gia sắp đến, Đoàn trường đã tổ chức ngày hội tư vấn hướng nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2016-2017. Qua buổi tư vấn, các bạn định vị lại bản thân và có được những lựa chọn phù hợp nhất với nghề nghiệp trong tương lai của mình, đồng thời có thêm được nhiều thông tin về thế giới nghề nghiệp, thị trường tuyển dụng lao động bổ ích cho bản thân.
Tưng bừng ngày hội Thanh niên.
Mới đây, các bạn học sinh trường THPT trên địa bàn huyện Đại Lộc đã có một ngày hội của riêng mình khi tham gia Ngày hội Khi tôi 18 - Vươn tới đỉnh cao do Huyện đoàn tổ chức. Với các phần thi: văn nghệ “Tiếng hát học đường” ; kịch tuyên truyền với nội dung sâu sắc liên quan đến tuổi học đường như: phòng chống bạo lực học đường, ATGT, phòng chống ma túy học đường….; dân vũ tập thể; chạy mô hình và thuyết minh mô hình; cắm và trang trí lều nhanh, các trò chơi vận động như: đổ nước vào chai, chuyền dây su, nhảy bao bố, nấu cơm nhanh; giải bóng đá mini nữ..., chương trình đã thực sự tạo sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với các bạn đoàn viên thanh niên khối THPT.
Cùng với đó, Ngày hội thanh niên còn được Đoàn các trường triển khai dưới nhiều hình thức như Hội thi, Hội trại... Đoàn trường THPT Phan Bội Châu - Tam Kỳ tổ chức Hội thi Khi tôi 18 dành cho học sinh khối 12; Đoàn trường THPT Nông Sơn - Nông Sơn tổ chức thành công Hội Trại “Hành khúc tuổi trẻ”, Đoàn trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ - Đại Lộc sôi nổi với Ngày hội Thanh niên mừng sinh nhật Đoàn... Đoàn trường THPT Nam Trà My tổ chức Văn nghệ thắp sáng ước mơ và hội thi nét đẹp học đường; Hội trại Thanh niên làm theo lời Bác của đoàn trường THPT Sào Nam - Duy Xuyên... Tất cả tạo nên sân chơi bổ ích cho các bạn Đoàn viên thanh niên sau những giờ học căng thẳng.
 
Nâng cao công tác giáo dục truyền thống.
Tháng Thanh niên 2017, tuổi trẻ Quảng Nam còn vui mừng chào đón kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh, 42 năm ngày giải phóng quê hương. Có lẽ vì thế, trong mỗi bạn đoàn viên thanh niên đều ý thức được những giá trị truyền thống quý báu mà quân và dân Quảng Nam vun đắp được trong suốt chiều dài lịch sử. Nhằm tiếp tục nâng cao công tác giáo dục truyền thống, bên cạnh những ngày hội vui tươi, lành mạnh, Đoàn các trường tổ chức nhiều hoạt động về nguồn, đi tìm địa chỉ đỏ... Điển hình như Đoàn trường THPT Núi Thành - Núi Thành tổ chức Hội trại Về nguồn tại Đồi 49, 50 cho hơn 640 học sinh khối 10. Đây là nơi quân và dân ta lập nên chiến thắng Núi Thành, mở đầu phong trào đánh Mỹ ở Quân khu V (năm 1965). Có đến tận nơi, được lắng nghe trực tiếp từ những người đã cùng tham gia trận đánh, mới thấy được sự ác liệt, tinh thần đấu tranh ngoan cường của ông cha ta lúc bấy giờ, mới yêu thêm mảnh đất Quảng Nam kiên cường.
image00ssss1
Những chuyến hành quân về địa chỉ đỏ cũng đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng các bạn đoàn viên khi tham gia. Được thăm quan, trải nghiệm tại Địa đạo Kỳ Anh, Tượng đài Mẹ Thứ, làng Bích Họa và làng nghề gốm Thanh Hà - Hội An, với 60 bạn đoàn viên thanh niên thuộc đoàn trường THPT Nguyễn Khuyến - Điện Bàn là những kỷ niệm đáng nhớ, là hành trang cho các bạn khi bước vào ngưỡng cửa tuổi 18.
image004sss


Với các nhóm giải pháp cụ thể, Phong trào Khi tôi 18 được triển khai rộng khắp đến các bạn đoàn viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Nam. Qua đó, giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích, cũng như những kỹ năng cần thiết khi đủ 18 tuổi, có thêm nhiều bạn bè mới và sẽ là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời học sinh của mình./.
BAN TTN TH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây