Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Nam Giang: Trên 120 lao động có việc làm ổn định theo NQ12 HĐND tỉnh

Nhận thấy Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh và Quyết định 3577 của UBND tỉnh Quảng Nam là chủ trương lớn, rất có ý nghĩa và thực hiện chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam về vấn đề nghề nghiệp, việc làm; thời gian qua, huyện đoàn Nam Giang đã tập trung thực hiện và có nhiều giải pháp hiệu quả.

Trong thời gian qua, Huyện đoàn Nam Giang đã chủ động chỉ đạo các cơ sở Đoàn tuyên truyền rộng rãi chủ trương của tỉnh đến với các đoàn viên thanh niên tại địa phương. Đồng thời tham mưu, xây dựng kế hoạch phối hợp với Trường Trung cấp nghề Thanh niên dân tộc Miền núi Quảng Nam, Phòng LĐTB-XH, Hội Nông dân và Hội Phụ nữ huyện trực tiếp 05 lần về tại 12 xã, thị trấn để triển khai, tuyên truyền, tư vấn cho hơn 600 người lao động và đoàn viên thanh niên về nghề may công nghiệp. Tính đến tháng 9/2017, toàn huyện có trên 120 lao động địa phương đang làm việc tại các doanh nghiệp, công ty may trong tỉnh và TP. Đà Nẵng. Riêng trong quý IV năm 2017 Trường Trung cấp nghề Thanh niên dân tộc Miền núi Quảng Nam đang tiếp tục tuyển sinh mở lớp đào tạo nghề May công nghiệp để cung ứng lao động cho các doanh nghiệp.

Mặc dù khởi động hơi chậm so với chỉ tiêu, yêu cầu tỉnh giao cho huyện; nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và hội đoàn thể, cùng với thay đổi nhận thức của người lao động và đoàn viên, thanh niên về tầm quan trọng của học nghề và việc làm để tạo thu nhập cho bản thân và gia đình, hy vọng công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động của huyện trong thời gian đến sẽ có nhiều khởi sắc hơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống nhân dân.

Bớt Xớp
Huyện đoàn Nam Giang
 
 
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây