Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Giải Việt dã Báo Quảng Nam lần thứ XXI cúp Agribank: Sẵn sàng cho ngày đua tài

Chỉ còn 2 ngày nữa, giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ XXI năm 2017 cúp Agribank sẽ diễn ra. Đến thời điểm này, tất cả khâu chuẩn bị của giải đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho các vận động viên (VĐV) đua tài trên đường chạy.
 
qn 2

Chuẩn bị chu đáo
Vào sáng 21.9 tới tại địa điểm quen thuộc: Quảng trường 24.3, TP.Tam Kỳ, sẽ diễn ra giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam. Dù đã trải qua hành trình dài 20 năm với nhiều kinh nghiệm, nhưng khâu chuẩn bị của giải vẫn được các nhà tổ chức quan tâm rất lớn. Cũng như mọi năm, nhiều cuộc họp Ban tổ chức diễn ra khá sớm nhằm triển khai công việc, phân công trách nhiệm cho từng thành viên, và sau đó liên tục giao ban nhằm rà soát các công đoạn để kịp thời tháo gỡ những “điểm nghẽn” trong quá trình chuẩn bị. Nhờ đó, đến thời điểm này, các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ công tác tổ chức và thi đấu của giải như huy động nhà tài trợ, lực lượng tham gia, bảo vệ đường chạy, truyền hình trực tiếp cũng như công việc chuyên môn đã được chuẩn bị chu đáo. Năm nay, đây là giải Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ VIII nên các địa phương, đơn vị trong tỉnh đều có sự chuẩn bị dài hơi với mục tiêu có được kết quả tốt nhất. Nội dung đội tuyển tỉnh, thành phố lần này vẫn tiếp tục có sự góp mặt của 13 địa phương cùng các Trung tâm Huấn luyện quốc gia Hà Nội, Đà Nẵng. Trong đó, sau nhiều lần lỗi hẹn, lần đầu tiên tỉnh Bình Phước tham gia với lực lượng khá mạnh, hy vọng mang đến luồng sinh khí mới cho giải.

Không nằm trong chương trình của Hội khỏe Phù Đổng, song sân chơi việt dã luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của ngành GD-ĐT, bởi đây là một trong những môn thể thao học đường đang phát triển khá mạnh tại các trường học. Vì vậy, ngay sau khi kế hoạch và điều lệ giải được ban hành, các đơn vị phòng GD-ĐT, trường THPT đã tích cực hưởng ứng bằng việc khẩn trương chuẩn bị lực lượng, tổ chức tập luyện với mục tiêu có được thành tích tốt nhất, tạo khí thế cho nhà trường đầu năm học mới. Ngoài ra, theo thông tin từ Sở GD-ĐT, đến nay các đơn vị được giao trách nhiệm cử lực lượng tham gia lễ khai mạc, chạy hưởng ứng đã chuẩn bị đầy đủ theo đúng số lượng, thành phần quy định. Là một trong những lực lượng đông đảo, vừa luôn có nhiều bất ngờ và kịch tính, thế nên các nội dung thi đấu của học sinh thu hút được sự quan tâm của nhiều người, nhất là các nhà chuyên môn để mắt nhằm tìm kiếm tài năng trẻ.

Ông Trần Quốc Bảo - Trưởng ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, vừa là môn thi đấu của Đại hội TD-TT tỉnh, giải Việt dã Báo Quảng Nam lần thứ XXI này cũng là một trong những hoạt động TD-TT của công nhân viên chức lao động toàn tỉnh chào mừng đại hội công đoàn các cấp, hướng tới Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Nam lần thứ XVI. Với ý nghĩa đó, sức hút của giải năm nay đối với tổ chức công đoàn là rất lớn khi có sự góp mặt của 50 đơn vị với lực lượng VĐV lên tới 270 người. Ở khối Liên đoàn Lao động huyện, thị xã, thành phố, giải năm nay là cuộc so tài của 17 đơn vị (vắng Liên đoàn Lao động huyện Tây Giang); trong khi đó khối công đoàn ngành và công đoàn cơ cở có 33 đơn vị.

Nâng cao chất lượng chuyên môn

Là giải đấu có quy mô lớn, lực lượng VĐV đông đảo, gồm nhiều nội dung phong trào và cả chuyên nghiệp với sự góp mặt của đội tuyển các tỉnh, thành phố, trung tâm huấn luyện quốc gia. Thế nên, công tác chuyên môn của giải đấu luôn đòi hỏi phải có sự chuẩn bị chu đáo, cẩn thận và bài bản, thậm chí phải đảm bảo nghiêm ngặt tính chuyên nghiệp nhằm tạo sân chơi bình đẳng, chất lượng. Đặc biệt, năm nay sự cạnh tranh của giải rất lớn, bởi đây là môn thi đấu của Đại hội TD-TT tỉnh. Vì lẽ đó, Ban tổ chức giải lần này rất quan tâm đến khâu chuẩn bị cho công tác chuyên môn như cự ly, đường chạy, công tác trọng tài, điều hành thi đấu.
Theo ông Trần Kim Cầu - Trưởng phòng Huấn luyện tổ chức thi đấu Trung tâm TD-TT tỉnh, rút kinh nghiệm của các lần tổ chức trước, lần này, Ban tổ chức quyết định “đóng” thời gian nộp hồ sơ đăng ký sớm hơn để tránh những sai sót trong quá trình tổ chức. Ngày 15.9 vừa qua, Trung tâm TD-TT tỉnh đã tổ chức họp chuyên môn với tất cả trưởng đoàn, huấn luyện viên của đơn vị tham gia giải. Tại đây, các quy định, nội quy về công tác tổ chức, thi đấu, cách tính kết quả được phổ biến kỹ lưỡng; đồng thời giải đáp ý kiến của các đoàn về những vấn đề chưa rõ. Năm nay, công tác tập huấn chuyên môn cho lực lượng trọng tài, giám sát được triển khai một cách kỹ lưỡng nhằm hạn chế sai sót dù nhỏ nhất có thể xảy ra trong quá trình điều hành, tổ chức thi đấu, ảnh hưởng đến chất lượng và uy tín của giải. Việc phân công, phân nhiệm cho trọng tài tại các điểm đích, xuất phát, trên suốt chặng đua cũng như bố trí phương tiện hỗ trợ trọng tài nhằm xác định kết quả chính xác nhất cũng được quan tâm hơn.

Những mùa giải gần đây, cự ly và sơ đồ đường chạy ổn định với các tuyến phố quen thuộc trên địa bàn TP.Tam Kỳ gồm Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Trưng Nữ Vương, Nguyễn Du, Phan Bội Châu, Trần Phú, Nguyễn Chí Thanh, Trần Quý Cáp, giúp cho công tác tổ chức, điều hành của giải thuận lợi hơn. Ngoại trừ nội dung nam khối đội tuyển các tỉnh, thành phố cự ly 10.000m nên phải chạy 2 vòng theo lộ trình Hùng Vương - Trưng Nữ Vương - Nguyễn Du - Phan Bội Châu - Hùng Vương, các nội dung khác đều thi đấu 1 vòng theo những đường chạy khác nhau tùy theo cự ly. Ông Trần Kim Cầu nhận định, đường chạy năm nay khá thông thoáng, đảm bảo an toàn và chất lượng cho các VĐV tranh tài. Mỗi đợt thi đấu ban tổ chức đều bố trí đoàn xe mô tô và cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ dẫn đường, khóa đuôi, bảo vệ dọc 2 bên đường, giúp cho VĐV an tâm thi đấu đạt kết quả tốt nhất. Năm nay, công tác tổng hợp kết quả để trao giải thưởng cho các nội dung cũng được đẩy nhanh tốc độ nhằm tránh việc để VĐV, các đoàn phải chờ đợi lâu.
ANH SẮC
(Theo báo Quảng Nam)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây