Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Phước Sơn: Phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2017”

Vừa qua, tại trung văn hóa thể dục thể thao huyện, Huyện đoàn Phước Sơn phối hợp với Phòng LĐTBXH huyện và ban ngành liên quan tham mưu cho Ban Chỉ đạo trẻ em huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.
Phát biểu tại lễ phát động, ông Hồ Quang Hường - Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn kiêm trưởng ban bảo vệ trẻ nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn huyện đã có chuyển biến tích cực. Cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị - xã hội, các tổ chức trong và ngoài huyện, các cá nhân hảo tâm đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc chăm lo cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em vùng khó khăn. Đó là, hàng trăm suất học bổng, quà đã đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều mái ấm dành cho trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em khuyết tật, nhiều trường mầm non được xây dựng khang trang ở các vùng khó khăn... Song tình trạng trẻ em bị ngược đãi, xâm hại, bạo lực, bị tai nạn thương tích và trẻ em vi phạm pháp luật vẫn xảy ra; tình trạng thiếu địa điểm vui chơi giải trí cho trẻ em khá phổ biến ở nhiều địa phương...

Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các địa phương và các cơ quan, ngành, đơn vị liên quan triển khai, thực hiện hiệu quả Nghị định số 56/NĐ-CP ngày 09/5/2017 của Chính phủ về Quy định chi tiết một số điều của Luật Trẻ em; Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 16/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc "Tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em", lồng ghép với các nội dung Công văn số 271/UBND-VX ngày 10/5/2017 của UBND huyện về tăng cường công tác phòng, chống tai nạn, đuối nước, xâm hại, bạo lực trẻ em và triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2017.

Dịp này, Ban bảo vệ chăm sóc trẻ em đã trao 40 suất quà, tổng trị giá 8 triệu đồng trích từ nguồn “Quỹ bảo trợ trẻ em” năm 2017 cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn… Ngay sau lễ phát động Huyện đoàn đã tổ chức sinh hoạt vui chơi cho trẻ em.
 
Hồ Điền
Huyện đoàn Phước Sơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây