Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Tuổi trẻ Điện Bàn hành trình về với lễ hội truyền thống

Ngày 3.4, tại khuôn viên mộ Cụ Phan Thành Tài, BTV Thị đoàn Điện Bàn tổ chức chương trình Hành trình về với các Địa chỉ đỏ và Lễ hội truyền thống năm 2017. Có hơn 50 cán bộ Đoàn chủ chốt đại diện cho 37 cơ sở Đoàn tham gia hành trình. Hoạt động nhằm tăng cường công tác giáo dục truyền thống lịch sử quê hương, đất nước cho cán bộ, ĐVTN trên địa bàn toàn thị xã.



Trong chương trình, đoàn hành trình đã đến dâng hoa và viếng hương tại mộ Cụ Phan Thành Tài; Khu tưởng niệm các chiến sĩ 96 Hải Đà; Mộ cụ Hoàng Diệu; Đền thờ Hùng Vương và về tham dự Lễ hội Thanh minh Điện Quang 2017. Tại các điểm di tích này, các cán bộ Đoàn đã được lắng nghe về ý nghĩa lịch sử của từng điểm di tích và tham quan các địa điểm tại di tích. 



Điện Bàn là vùng đất có nhiều di tích. Mỗi di tích gắn liền với những giá trị lịch sử - văn hóa của đất và người Điện Bàn xưa và nay. Là vùng đất địa linh nhân kiệt, đất khoa bảng nơi có nhiều danh nhân, nhiều nhà chí sĩ yêu nước với tên tuổi muôn đời ghi đậm nét trong lịch sử dân tộc. Đến nay cả Điện Bàn có 51 di tích lịch sử - văn hóa, trong đó có 5 di tích cấp quốc gia (Lăng mộ Hoàng Diệu, Tháp Bằng An, lăng mộ Trần Quý Cáp, Giếng Nhà Nhì - nơi chiến đấu của Bảy dũng sĩ Điện Ngọc, lăng mộ Trương Công Hy) và 46 di tích cấp tỉnh; hơn 19.000 liệt sĩ, gần 8.000 thương bệnh binh, 2171 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và 24 tập thể, trên 60 cá nhân được Đảng và nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân”.

Tác giả bài viết: Hồng Hoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây