Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Duy Xuyên lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017-2022

Ngày 11.7.2017, tại hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Duy Xuyên đã diễn ra đại hội đại biểu đoàn thanh niên huyện Duy Xuyên lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017-2022. Dự đại hội có các đồng chí: Phạm Thị Thanh – UV BCH TƯ Đoàn, Bí thư tỉnh đoàn Quảng Nam; đồng chí Nguyễn Công Dũng - TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và 185 đại biểu chính thức của 27 cơ sở đoàn trực thuộc huyện đoàn dự đại hội.
Quang cảnh đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện đoàn Duy Xuyên nhiệm kỳ 2017 – 2022

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã tích cực quan tâm đổi mới nội dung, phương pháp công tác giáo dục, giúp thanh niên hình thành những phẩm chất tốt đẹp của tuổi trẻ trong thời kỳ mới, đã phối hợp mở 195 lớp tuyên truyền pháp luật thu hút 30.483 đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia; nhận cảm hóa giáo dục 282 thanh thiếu nhi chậm tiến, công nhận tiến bộ 254 bạn. Trong phong trào tình nguyện, các cấp bộ đoàn toàn huyện đã xây dựng 130 công trình thanh niên gắn với việc tham gia phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh trị giá trên 2 tỷ đồng; hỗ trợ hàng trăm ngày công và vận động kinh phí xây dựng 36 ngôi nhà tình nghĩa, nhà nhân ái trị giá 720 triệu đồng, vận động trên 10 nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia 220 đợt, chiến dịch ra quân nạo vét kênh mương nội đồng, bảo vệ dòng sông quê hương, thu gom gần 5 tấn rác thải, góp trên 240 nghìn ngày công đắp hơn 20 km đường giao thông nông thôn, kéo 5km dây điện thắp sáng đường quê; cắm 1080 cột mốc giới xây dựng nông thôn mới; tổ chức 305 đợt ra quân tuyên truyền an toàn giao thông, tuyên truyền bảo vệ môi trường, tuyên truyền phòng chống HIV, phối hợp và tổ chức 27 lần khám phát thuốc miễn phí cho hơn 2.500 người dân. Duy trì 14 câu lạc bộ ngân hàng máu sống với 4.829 thành viên tham gia, 5 năm qua đã hiến được 3.618 đơn vị máu cứu người. Trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, nhiệm kỳ qua, các cơ sở đoàn đã tư vấn hướng nghiệp cho 4731 thanh niên, giới thiệu việc làm cho 2642 thanh niên, xuất hiên nhiều mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Phong trào văn hóa văn nghệ, giáo dục kỹ năng trong đoàn viên thanh niên được chú trọng, thu hút đông đảo thanh niên đến với tổ chức đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, toàn huyện đã tổ chức 188 lớp cảm tình Đoàn, đã kết nạp được 13.801 đoàn viên mới, đồng thời giới thiệu cho đảng kết nạp 625 đoàn viên ưu tú, tăng 20.26% so với nhiệm kỳ trước….

Theo đó, các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tập trung vào các phần chính của Dự thảo Báo cáo chính trị. Ngoài những vấn đề về bố cục, số liệu,...đại biểu cũng đã tập trung đóng góp vào các giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới mà dự thảo văn kiện đã đưa ra, đặc biệt đại diện cán Hội chủ chốt các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc quan tâm đóng góp xoay quanh các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2017 – 2022 đồng thời góp ý đề xuất về các giải pháp có tính đột phá trong các chương trình, đề án mà Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn đã đề ra.
Đồng chí Phạm Thị Thanh – Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam phát biểu tại đại hội.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Phạm Thị Thanh – UV BCH TƯ Đoàn, Bí thư tỉnh đoàn Quảng Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong 5 năm qua. Đồng chí Phạm Thị Thanh – Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam cho rằng: Những chuyển biến tích cực đã khẳng định các cấp bộ Đoàn của huyện đã thực sự chú trọng tới việc chăm lo quyền lợi chính đáng cho thanh niên, là minh chứng sinh động cho việc cụ thể hóa nhiệm vụ chính trị của địa phương và phong trào của tuổi trẻ. Trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn yêu cầu các cấp bộ Đoàn huyện cần tập trung đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, đạo đức và lối sống cho phù hợp với đặc điểm của từng đối tượng thanh niên, trong đó, chú trọng vệc phát huy, vun trồng, bình chọn và tuyên dương những điển hình tiên tiến, những tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực để tạo sự lan tỏa, đem đến cho nhiều bạn trẻ niềm lạc quan, thôi thúc họ vươn lên và khẳng định bản thân. Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng: Ban Chấp hành huyện đoàn cần phải làm cho mỗi cấp bộ Đoàn, mỗi đoàn viên thanh niên thực sự nhận thức đầy đủ, toàn diện và sâu sắc về vai trò, nhiệm vụ của mình với tư cách là nguồn nhân lực chính cho sự nghiệp công nghiệp hóa của huyện từ đó chủ động đề  xuất với chính quyền địa phương trực tiếp tham gia các nhiệm vụ phát triển kinh tể - xã hội và mạnh dạn đảm nhận thực hiện các việc mới, việc khó. Cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trên toàn huyện cần phải tiếp tục củng cố tổ chức Đoàn cơ sở, chi đoàn để đủ sức tạo môi trường giáo dục, rèn luyện thanh niên, đồng thời xây dựng hình ảnh người cán bộ Đoàn “Sáng tạo, Trách nhiệm, gương mẫu và sâu sát cơ sở”…

Đại hội đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ đến là mỗi Đoàn cơ sở xây dựng ít nhất 2 công trình, phần việc thanh niên; hằng năm, các xã, thị trấn giúp đỡ từ 2-3 hộ thanh niên thoát nghèo, đồng thời tổ chức nghề, tư vấn giới thiệu việc làm cho từ 1200 thanh niên đến 1500 thanh niên; giải quyết việc làm từ 300 đến 500 thanh niên; mỗi đoàn xã, thị trấn thành lập ít nhất 1 mô hình phát triển kinh tế trong thanh niên. Hằng năm, kết nạp từ 1500 đến 2.000 đoàn viên mới.
Ra mắt Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện đoàn Duy Xuyên nhiệm kỳ 2017 – 2022
BTV Tỉnh đoàn tặng bằng khen và cờ cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2012 – 2017. 

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện đoàn Duy Xuyên nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 31 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội đại biểu tỉnh Quảng Nam lần thứ XVIII gồm 11 đồng chí. Tại Hội nghị BCH huyện đoàn Duy Xuyên lần thứ I, BCH huyện đoàn cũng đã bầu đồng chí Phan Tự giữ chức bí thư huyện đoàn, 2 đồng chí Đỗ thị Kim Bằng và Nguyễn Văn Năm được bầu giữ chức phó bí thư huyện đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây