Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Hội nghị Ban Chấp hành Huyện đoàn Đại Lộc lần thứ 3, khóa XVII

Chiều ngày 05/12, Huyện đoàn Đại Lộc tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Huyện đoàn lần thứ 3, khóa XVII, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Tham dự Hội nghị có đồng chí Huỳnh Hưng Quang - Phó Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Mai Thanh Sang - UVBCH Tỉnh đoàn, Bí thư Huyện đoàn.
         

lay phieu gioi thieu nhan su pho bi thu
        
         
Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, các đồng chí UVBCH Huyện đoàn đã tập trung thảo luận, đóng góp thống nhất ý kiến, tiến hành bỏ phiếu kín giới thiệu nhân sự giữ chức danh Phó Bí thư Huyện đoàn; thống nhất ý kiến cho thôi Ủy viên BCH đối với 01 đồng chí và giao BTV Huyện đoàn tiến hành các bước quy trình tiếp theo, theo đúng quy định. Ngoài ra, các đồng chí trong BCH đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017 về những mặt được và mặt hạn chế, cũng như đề ra một số giải pháp, cách làm hiệu quả để đẩy mạnh công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018 của huyện nhà.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Mai Thanh Sang - UVBCH Tỉnh đoàn, Bí thư Huyện đoàn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017 của các cơ sở Đoàn trên toàn huyện; đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018. Theo đó, trong năm 2018 các cơ sở Đoàn toàn huyện cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN; tiếp tục  triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 42, Chỉ thị 05 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị 01 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn; tăng cường công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trong thanh niên; tăng cường công tác quản lý vốn vay ủy thác qua kênh Đoàn thanh niên; nghiên cứu, lựa chọn một số mô hình, hoạt động trọng tâm để tập trung thực hiện, tạo điểm nhấn mang tính lan tỏa trong hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội; tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên nhằm tạo chuyển biến trong công tác Đoàn và phong trào TTN huyện Đại Lộc ngày càng vững mạnh hơn trong những năm tiếp theo, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của ĐVTN huyện nhà.
 
quang canh 2 1

Trước đó, chiều ngày 4/12, Hội đồng Đội huyện Đại Lộc tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi học kỳ I, năm học 2017-2018.

Trong học kỳ I, các Liên đội trên toàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo, có tính giáo dục và sức lan tỏa cao, bám sát chủ đề chủ điểm năm như: hội thi Chúng em kể chuyện Bác Hồ, hội thi Phụ trách Sao giỏi, phát động phong trào nuôi heo đất giúp bạn nghèo vượt khó, tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ, duy trì phong trào nhận đỡ đầu em nuôi khăn quàng đỏ...Hội nghị đã lắng nghe các ý kiến tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào bộ tiêu chí thi đua cấp huyện; những thuận lợi, khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động Đội để tìm ra những giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động Đội .

Tại hội nghị, đồng chí Lê Thái Vĩ  - Chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện đã đánh giá cao kết quả Liên đội đạt được trong học kỳ I vừa qua, đồng chí cũng biểu dương tinh thần trách nhiệm của các đơn vị và ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp vào dự thảo các kế hoạch sẽ tổ chức trong thời gian tới. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn các Liên đội tập trung tổ chức các hoạt động bám sát chủ đề công tác năm trong học kỳ II, chú trọng  nâng cao chất lượng công tác nhi đồng, chương trình rèn luyện đội viên, tập trung hướng dẫn tổ chức sâu rộng phong trào “Thiếu nhi Đại Lộc thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” với vị trí là phong trào cơ bản nhất, xuyên suốt trong các hoạt động của cơ sở Đội.
                                                                          Huyện đoàn Đại Lộc
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây