Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Tuổi trẻ Quảng Nam thiết thực các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), tối ngày 26/7, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hướng về các anh hùng liệt sỹ, các gia đình chính sách và các Mẹ VNAH trên địa bàn toàn tỉnh.
* Tuổi trẻ Phú Ninh
 
Chương trình Hành trình Theo bước chân những người anh hùng với sự tham gia đông đảo của gần 100 ĐVTN khối xã, thị trấn và Đoàn khối CQ&LLVT.

Tại cụm 1, trong khuôn khổ chương trình lễ xuất quân tại Nhà lưu niệm Mẹ VNAH Huỳnh Thị Điểm (xã Tam Đại), các bạn ĐVTN đã được nghe bác Nguyễn Văn Lộc là hội viên Hội CCB giới thiệu về cuộc đời, sự cống hiến hi sinh của mẹ VNAH Huỳnh Thị Điểm – người mẹ có 6 người con và chồng là liệt sĩ. Đồng thời Đoàn cùng với các y, bác sĩ là ĐVTN thuộc CLB thầy thuốc trẻ của huyện đã thăm, khám bệnh và tặng quà cho 3 mẹ VNAH trên địa bàn xã Tam Đại. Cũng trong chương trình, Đoàn xã Tam Đại tiến hành lễ kết nạp Đoàn cho 5 thanh niên, trao 6 suất quà cho gia đình chính sách (mỗi suất/200.000), đồng thời tổng kết cuộc thi tìm hiểu pháp luật do Đoàn xã phát động từ tháng 15/7/2017 đến ngày 25/7/2017.

Các điểm dừng chân tiếp theo của Đoàn hành trình là thăm, nghe nói chuyện truyền thống tại khu chứng tích Khánh Thọ (xã Tam Thái), đồng thời  thăm, tặng quà,  dọn dẹp nhà cửa, khuôn viên vườn tược và nấu “bữa cơm nghĩa tình” tại nhà mẹ VNAH Ngô Thị Chi (xã Tam Dân) và mẹ Huỳnh Thị Thiệt (xã Tam Vinh); thăm và khám chữa bệnh cho 4 mẹ VNAH tại xã Tam Dân.

 
tham tang qua cho me vnah

Tại cụm 2, trong khuôn khổ chương trình Lễ xuất quân tại khu di tích lịch sử đấu tranh Chiên Đàn, các bạn ĐVTN tiến hành viếng hương và được giao lưu bác Phan Văn Khoa - Chủ tịch Hội CCB xã. Tiếp đến đoàn hành trình thăm và dọn vệ sinh, làm đẹp bia mộ Cụ Trần Văn Dư, nghĩa trang liệt sỹ, viếng hương Bia tưởng niệm xã Tam An, thăm và khám chữa bệnh tại nhà cho 03 mẹ VNAH tại xã Tam Phước. Dịp này Đoàn đã đến thăm, nghe nói chuyện truyền thống, viếng hương tại nhà lưu niệm Cụ Phan Châu Trinh (xã Tam Lộc).

Kết thúc chặng hành trình, ĐVTN tham gia 02 cụm đã gặp nhau tại NTLS huyện Phú Ninh (thị trấn Phú Thịnh) để cùng với các cô, chú là Hội viên CCB, Cựu TNXP thị trấn tiến hành Lễ Thắp nến tri ân các AHLS. Trong khuôn khổ chương trình, Đ/c Bùi Thị Kim Hoàng đã đại diện cho tuổi trẻ toàn huyện đọc lời dâng hương và dâng hoa tưởng niệm, tri ân các AHLS. Dịp này Hội CCB đã tặng 02 suất quà cho hội viên CCB, công ty TNHH Cao Xuân Dũng đã trao tặng 07 suất quà cho mẹ VNAH, gia đình chính sách, hội viên Cựu TNXP.

* Tuổi trẻ Tam Kỳ

tk 20264713 687468958125947 9151988165426936846 n
Nằm trong chuỗi hoạt động tuần lễ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017). Từ ngày 19-27/7, Thành đoàn Tam Kỳ đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực thể hiện tinh thần, trách nhiệm và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ thành phố Tam Kỳ:
Từ ngày 19-26/7, tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ Tam Kỳ nêu cao đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa trên website của Thành Đoàn Tam Kỳ. Đối tượng tham gia là ĐVTN, HSSV đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành Đoàn. Nội dung cuộc thi xung quanh về ngày 27/7, cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược lần 2, lịch sử Đảng bộ tỉnh và thành phố Tam Kỳ,……
         
tk thapnentrian5


* Tối ngày 26/7, tổ chức lễ thắp nến tri ân và giao lưu nhân chứng lịch sử tại nghĩa trang liệt sĩ trung tâm thành phố Tam Kỳ. Tại chương trình lễ thắp nến tri ân, lãnh đạo thành phố, các ban, ngành và đoàn thể tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm; đồng thời, nhằm tiếp bước truyền thống anh hùng cách mạng, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền – PCT UBND thành phố thay mặt lãnh đạo thành phố đã tiếp ngọn lửa truyền thống tại chương trình.
          Tại chương trình, ĐVTN thành phố cũng được gặp gỡ và lắng nghe bác Hồ Xuân Quang AHLLVTND –,Cô Nguyễn Thị Hiền –CT Hội Cựu TNXP phường An Mỹ và chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày – bác Đỗ Xuân Lập – PCT Hội Tù yêu nước thành phố cùng kể lại những trận đánh ác liệt để lập nên những chiến công oai hùng trong thời kỳ chống Mỹ, cứu nước. Dịp này, BTC đã trao 10 Suất quà cho các em học sinh là con em của Thương bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố.
 
tk bua com doan vien

 * Ngày 27/7, tổ chức Cuộc hành trình theo bước chân những người anh hùng. Cuộc hành trình được tổ chức theo hình thức hành quân trò chơi lớn về các địa chỉ đỏ trên địa bàn thành phố: nghĩa trang liệt sĩ thành phố, rừng cây mang tên Bác Hồ, tượng đài Mẹ VNAH, mộ các sỹ phu yêu nước, địa đạo Kỳ Anh. Trên đường hành trình đã đến thăm và tặng quà cho các mẹ VNAH, các gia đình chính sách; đặc biệt, trưa ngày 27/7 đoàn đã dừng chân tại nhà mẹ VNAH Nguyễn Thị Chúng, tại đây ĐVTN đã tổ chức tặng quà và nấu bữa cơm đoàn viên thân mật cùng với Mẹ và gia đình vô cùng đằm thắm, thấm đượm tình cảm của tuổi trẻ thành phố.
          Cuộc hành trình đã dừng chân tại Địa đạo Kỳ Anh. Tại đây, ĐVTN đã tham gia dọn vệ sinh, viếng hương đình Thạch Tân, thăm quan địa đạo, tổ chức thăm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Phong, các gia đình chính sách. Đồng thời, nhằm động viên tinh thần tham gia của các đơn vị, BTC đã tổ chức tổng kết và trao giải cho các đơn vị tham gia xuất sắc cuộc hành trình: giải Nhất cuộc hành trình thuộc về đơn vị Trường Xuân, đơn vị An Mỹ đạt giải Nhì, giải Ba thuộc về đơn vị Hòa Hương và Tân Thạnh, 04 đơn vị đạt giải Khuyến khích: An Sơn, Tam Phú, An Phú và Phước Hòa.

* Tuổi trẻ Bộ đội Biên Phòng tỉnh.

bp quang canh le vieng huong 1
         
Theo đó đoàn viên thanh niên trên hai tuyến biên giới, biển đảo đã đồng loạt tổ chức dọn vệ sinh, sửa sang làm đẹp hơn 5.000 phần mộ trên địa bàn toàn tỉnh, tổ chức bữa cơm đoàn viên, lễ thắp nến tri ân, đảm bảo mỗi phần mộ một nhánh hoa và một ngọn nến, tổ chức thăm hỏi động viên, khám sức khỏe các mẹ VNAH được đơn vị phụng dưỡng, tặng quà các gia đình chính sách với số tiền là 23 triệu đồng.

bp dsc 0102

Cũng trong dịp này, gần 100 ĐVTN Đoàn khối cơ quan Bộ Chỉ huy và Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh đã tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang thành phố Tam Kỳ, thăm tặng quà các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ trong lực lượng BĐBP tỉnh.
         
bptang qua cho gia dinh liet sy trong bdbp tinh 2

* Tuổi trẻ Hiệp Đức
 
hd img 3021

Tại buổi lễ thắp nến tri ân, Đ/c Nguyễn Công Thành - Bí thư huyện Đoàn Hiệp Đức đã thay mặt tuổi trẻ Hiệp Đức đọc lời văn tưởng niệm. Đồng chí nhấn mạnh: “Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ là ôn lại những trang sử hào hùng trong cuộc đấu tranh trường kỳ để chúng ta học tập và nêu cao tấm gương sáng về sự trung kiên, bất khuất, để không ngừng gìn giữ và nung nấu lòng yêu nước, củng cố và nâng cao phẩm chất đạo đức, tích cực phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc, những giá trị nhân văn trong cuộc sống hằng ngày vì mục đích an lạc hạnh phúc của nhân dân, phồn vinh của đất nước và văn minh xã hội”

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Tỉnh – Bí thư Huyện ủy, đánh giá cao các hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ trong việc chăm lo cho người có công. Bên cạnh đó, đồng chí nhắn nhủ các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên tại quê nhà hãy thể hiện tấm lòng tri ân của tuổi trẻ đi đôi với  những hành động thiết thực: hành trình về địa chỉ đỏ, thắp nến tri ân, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng…  thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh lớp trước; đồng thời tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời đại mới.
 
hd img 3005

hd img 3038

Dịp này, Ban tổ chức tiến hành dâng hương, đặt vòng hoa và thắp nến tại đền liệt sĩ huyện. Cũng trong buổi tối cùng ngày, Ban tổ chức tiến hành chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ", với nhiều ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, các Mẹ VNAH, các gia đình chính sách những con người quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh.
 
hd img 3047

* Tuổi trẻ Tiên Phước

tp 20292917 220749498449834 2660566523473017865 n

 

 Tuần cao điểm tập trung vào các hoạt động chính như: tuyên truyền về lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày thương binh, liệt sỹ (27/7) gắn với tuyên truyền Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7);  hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả, nhiều công trình, phần việc thanh niên đựơc triển khai thực hiện đã để lại dấu ấn của tuổi trẻ như: viếng hương, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các Khu di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sỹ; thăm hỏi và tặng quà cùng sổ tiết kiệm cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng;  nhận phụng dưỡng, giúp đỡ cho các gia đình thương binh - liệt sỹ; tổ chức các hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe, như: khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách và các gia đình tại vùng căn cứ cách mạng, vùng khó khăn… Công tác giáo dục truyền thống, bồi đắp lý tưởng cho thế hệ trẻ cũng được chú trọng, công tác tuyên truyền về ngày thương binh liệt sỹ gắn với các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa đã giúp cho tuổi trẻ hiểu sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình đối với các thế hệ đi trước.

tp 20245801 694050467451276 4181501512919356066 n

Đặc biệt, kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), các cấp bộ Đoàn huyện Tiên Phước đồng loạt tổ chức lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng, liệt sỹ từ 19h00 đến 21h00 ngày 26/7. Tại NTLS huyện Tiên Phước, Huyện đoàn tổ chức lễ Thắp nên tri ân anh hùng liệt sỹ năm 2017 với sự tham gia của lãnh đạo huyện, các ban ngành đoàn thể, các gia đình chính sách tại thị trấn Tiên Kỳ và 150 ĐVTN đến từ các chi đoàn trực thuộc Huyện đoàn và Đoàn thị trấn. Sau chương trình văn nghệ tri ân, dâng hương các AHLS, Huyện đoàn tổ chức giao lưu với nhân chứng lịch sử  Bác Hường Thanh - Nguyên Chủ tịch UBND huyện với thế hệ trẻ và tặng 10 suất quà tri ân cho các gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn thị trấn.

* Tuổi trẻ Núi Thành

nt 2

Huyện đoàn  tổ chức Ngày hội đền ơn đáp nghĩa huyện Núi Thành năm 2017 về với xã Tam Mỹ Đông anh hùng. Tại Ngày hội, đoàn đã tổ chức, triển khai nhiều phần việc ý nghĩa: tặng 15 suất quà cho các gia chính sách khó khăn của xã; triển khai khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách; đến thăm, khám bệnh và tặng quà cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Trung; ngoài ra đoàn còn tổ chức phát quang, chỉnh trang Khu tưởng niệm các AHLS của xã Tam Mỹ Đông.

Đây là hoạt động thường niên thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; thông qua các hoạt động này nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Tại Hội An: Thành Đoàn Hội An tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố.

Tham gia buổi lễ có đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thành phố, các cơ quan, đơn vị, đại diện các gia đình chính sách, người có công cùng hơn 300 Đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố. Tại buổi lễ, các đại biểu đã dâng hương, đặt vòng hoa và kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ , mẹ Việt Nam anh hùng, những người đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Sau phần lễ, hơn 2.000 ngôi mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố đã được các bạn Đoàn viên, thanh niên thắp sáng bằng những ngọn nến lung linh.
Dịp này, Thành Đoàn Hội An cũng trao 6 suất quà, mỗi suất 600.000đồng cho các gia đình chính sách.

Tại Đại Lộc: Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), BTV Huyện đoàn tổ chức đến thăm và tặng quà cho 04 gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, hiện đang sống trên địa bàn huyện.

Đến từng gia đình, BTV Huyện đoàn đã đã ân cần hỏi thăm về sức khỏe và đời sống, chia sẻ những khó khăn, động viên các gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục giáo dục con cháu tiếp nối truyền thống cách mạng của dân tộc, của quê hương, đất nước. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc, của tuổi trẻ gửi đến các bác, cô, chú người đã hiến dâng một phần xương máu để bảo vệ Tổ Quốc. Đồng thời, qua hoạt động này BTV Huyện đoàn chỉ đạo cơ sở Đoàn luôn quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện cho các gia đình chính sách. Tuổi trẻ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng và ra sức tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. 

Tại Khu di tích lịch sử An ninh Khu V (Bắc Trà My): Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức Lễ khánh thành Công trình thanh niên "Đường bê tông nội bộ".

Công trình được xây dựng dựa trên đóng góp ngày công lao động của tuổi trẻ Công an tỉnh; sự hỗ trợ của Công an các đơn vị, địa phương: Phòng Tham mưu, Phòng Hậu cần- Kỹ thuật, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh; Công an các huyện Núi Thành, Thăng Bình, Phú Ninh, Bắc Trà My và Công an TP Tam Kỳ; Nhà máy xi măng Xuân Thành Quảng Nam.
 Công trình có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017); thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc tôn tạo, giữ gìn giá trị vật chất của Khu di tích lịch sử An ninh khu V, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ đến các anh hùng liệt sĩ, người có công đã anh dũng hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Trước đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên học viện Cảnh sát nhân dân và Huyện đoàn Quế Sơn tổ chức Chương trình Lễ thắp nến tri ân và Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ huyện Quế Sơn. Tại chương trình đã trao 20 suất quà và 05 chiếc xe đạp cho các em học sinh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với kinh phí trên 30 triệu đồng.

Ba đơn vị cũng đã phối hợp tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2017 diễn ra từ ngày 26/7 đến 29/7/2017 tại xã Quế Cường, Quế Sơn với chuỗi các hoạt động như: giúp sửa chữa nhà ở, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình chính sách và tổ chức “Bữa cơm đoàn viên” với gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn; thi công 01km đường điện thắp sáng đường quê; phát quang, sửa chữa, bê tông hóa 01km đường giao thông nông thôn; tặng 20 bi đựng rác và ra quân thu gom vỏ chai thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ trên đồng ruộng; làm thủ tục cấp phát CMND tại nhà cho người dân già yếu, bệnh tật,… Tổng kinh phí tổ chức Chiến dịch trên 300 triệu đồng.

Tại Đông Giang: Huyện đoàn tổ chức Lễ Thắp nến tri ân tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính và xúc động, trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, các đại biểu đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, những người đã ngã xuống vì công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, giành lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.Tiếp đó là Chương trình văn nghệ với chủ đề: “Mùa hoa đỏ” với nhiều tiết mục đặc sắc, mang đầy ý nghĩa của một thời hào hùng, tiếng hát át tiếng bom của thế hệ cha anh đi trước được các bạn ĐVTN thể hiện, qua đó, muốn gửi gắm những tình cảm trân trọng nhất của thế hệ hôm nay đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân cho sự ngiệp bảo vệ tổ quốc.

Cũng tại chương trình văn nghệ, Ban tổ chức đã trao 20 suất quà cho các cô chú là Thương binh, Bệnh binh và người có công cách mạng.

Chương trình văn nghệ và Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ là hoạt động ý nghĩa, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của thế hệ trẻ ngày hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước đã chiến đấu, hy sinh xương máu của mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trước đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như giúp bà con nhân dân làm nhà theo Nghị định 22 của Chính phủ, thăm và tặng hơn 50 suất quà cho các Thương, bệnh binh và gia đình có công cách mạng.

Tại Thăng Bình: Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017), tối ngày 26/7, tại Khu tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ huyện, BTV Huyện đoàn Thăng Bình tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ năm 2017.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, tuổi trẻ huyện nhà đã thể hiện lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thế hệ trẻ hôm nay nguyện đem hết sức mình để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, Huyện đoàn Thăng Bình cùng Đoàn trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân V trao 20 suất quà cho các hộ gia đình thuộc đối tượng chính sách, học sinh – sinh viên con thương bệnh binh trên địa bàn xã Bình Nguyên và thị trấn Hà Lam, mỗi suất trị giá 500.000đ. Cũng trong tối ngày 26/7, Đoàn các xã trong toàn huyện đều đồng loạt tổ chức thắp nên tri ân tại NTLS tại địa phương.
 
Tuổi trẻ Nam Trà My: Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), Huyện đoàn Nam Trà My phối hợp với Phòng Lao động thương binh và xã hội tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề “ Bài ca Không quên” và lễ dâng hương, thắp nến tri ân
 
lanh dao huyen vieng huong tai le thap nen tri an

Chương trình diễn ra  trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo cùng đông đảo ĐVTN huyện Nam Trà My đã thành kính nghiêng mình trước vong linh các anh hùng liệt sỹ, đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.
Cũng tại đây, Tuổi trẻ huyện nhà đã thắp sáng những ngọn nén tri ân để sưởi ấm vong linh các anh hùng, đồng thời thể hiện sự biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay đối với cha anh đi trước.

* Tuổi trẻ Nam Giang:
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, đám đông và ngoài trời
Trong ba ngày từ 25/07 đến 27/07, tuổi trẻ huyện Nam Giang đã đồng loạt đẩy mạnh các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn" nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/07/1947 - 27/07/2017) với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực: Viếng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ và bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ trên toàn địa bàn huyện; Tổ chức chương trình biểu diễn ca khúc cách mạng với chủ đề: "Bài ca không quên"; Phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện tổ chức Gặp mặt các nhân chứng lịch sử, gia đình thương binh liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng; Thăm tặng quà những gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện; Triển khai tổ chức sinh hoạt chi đoàn, chi hội chủ điểm tháng 7, với chủ đề "Theo bước chân những người anh hùng"; Ra quân dọn dẹp, phát cỏ, vệ sinh khu nghĩa trang, bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ.
Trong hình ảnh có thể có: đêm và ngoài trời
Hoạt động năm nay đã thu hút trên 1.000 đoàn viên thanh niên toàn huyện tham gia.
 * Tuổi trẻ Điện Bàn:

Tối 26.7, tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Điện Bàn diễn ra chương trình gặp mặt các gia đình chính sách, thắp nến tri ân và khánh thành đại hồng chung nhân kỷ niệm 70 ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017).
 
Các bạn đoàn viên thay hoa sen mới. Ảnh: HC


Trước khi buổi lễ diễn ra, đoàn viên thanh niên của thị xã đã thắp hơn 6.000 ngọn nến trên các ngôi mộ liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã. Trong khuôn khổ buổi lễ, có 161 suất quà là các sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng/sổ được trao tặng đến các Mẹ VNAH còn sống trên địa bàn thị xã do Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tài trợ.

Tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu và Bí thư Thị ủy Điện Bàn - Lê Thân đã thực hiện nghi thức thỉnh đại hồng chung đặt trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ thị xã để khánh thành hiện vật. Dịp này, ban tổ chức cũng tặng hoa cho các hội đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Bình Phước và một số tổ chức, cá nhân khác đã chung tay đóng góp vào việc tri ân người có công.
Tuổi trẻ Duy Xuyên 
        
Ngày 23/7/2017, Huyện đoàn Duy Xuyên tổ chức chương trình “Đêm hội hoa đăng” tại Di tích lịch sử Đập Vĩnh Trinh (xã Duy Hòa) với sự tham gia của hơn 500 cán bộ, đoàn viên. Tại đây, các bạn ĐVTN đã tổ chức thắp nến, đặp hoa trên 39 đóa hoa sen tượng trưng cho 39 chiến sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, đồng thời thả hoa đăng trên hồ Vĩnh Trinh nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ.
tuoi tre duy trinh2

 Cũng nằm trong chuỗi hoạt động, vào ngày 24/7/2017, Huyện đoàn đã tổ chức lễ khánh thành công trình thanh niên bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Với tổng trị giá 100 triệu đồng, công trình bia tưởng niệm không chỉ thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ đối với sự hi sinh của các anh hùng liệt sỹ mà còn là nơi tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Trước đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức thăm và tặng quà cho 10 gia đình chính sách tại xã Duy Phú, Duy Thành và Duy Hòa với tổng trị giá 20 triệu đồng.
  
Tuổi trẻ Quế Sơn

Kỷ niệm 70 năm Ngày TBLS (27/7/1947-27/7/2017), tuổi trẻ Quế Sơn đã tổ chức các hoạt động tri ân thiết thực.
Các hoạt động gồm Lễ dâng hoa, viếng hương và Thắp nến tri ân tại Đền tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ huyện với hơn 400 ĐVTN đến từ các đơn vị Huyện Đoàn Quế Sơn, Đoàn TN Công an tỉnh và Học viện CSND; Chương trình nghệ thuật "Một thời hoa đỏ", với nhiều ca khúc được xây dựng kết nối những trái tim rực lửa của tuổi trẻ hôm nay với những ký ức hào hùng đã trở thành huyền thoại của những con người đã dành hết cả tuổi thanh xuân và cuộc đời cho nền hòa bình đất nước.

qs

Đồng hành với phần Lễ và Chương trình nghệ thuật, Huyện Đoàn đã tặng 20 xuất quà (trị giá 6 triệu đồng), 05 xe đạp cho các gia đình chính sách và con em gia đình chính sách vượt khó học giỏi; tuổi trẻ huyện nhà đã phối hợp tổ chức được nhiều hoạt động tạo được dấu ấn trong nhân dân như: tổ chức giúp sửa chữa nhà ở, thăm hỏi, động viên, tặng 20 xuất quà (trị giá 10.000.000đ) cho các gia đình chính sách tại xã Quế Cường; tổ chức “Bữa cơm Đoàn viên” tại nhà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Nhiệm (thôn Xuân Lư, xã Quế Cường).
* Quân sự tỉnh
Tối qua 18.7, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, Sở VH-TT&DL tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật "Vang mãi khúc tráng ca" nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, các thương - bệnh binh và gia đình người có công với cách mạng.
qs 1

Đến nay, toàn tỉnh đã vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa đạt trên 70 tỷ đồng; tặng 13.414 sổ tiết kiệm tình nghĩa với tổng giá trị trên 6,6 tỷ đồng; xây dựng mới 10.669 và sửa chữa 14.224 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền trên 571 tỷ đồng; xây dựng và tôn tạo đầy đủ các hạng mục của 131 nghĩa trang liệt sĩ, nâng cấp 65 nghĩa trang, xây mới 48 đài tưởng niệm, nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ... với tổng kinh phí hơn 205 tỷ đồng.
Riêng đối với lực lượng vũ trang tỉnh, trong những năm qua đã cùng với các ban ngành, đoàn thể tham mưu cho Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh triển khai thực hiện khá tốt công tác chính sách thương binh liệt sĩ và chính sách hậu phương quân đội. Từ năm 2010 đến nay đã xây dựng và bàn giao 297 nhà tình nghĩa, 326 nhà đồng đội, nhà nghĩa tình đồng đội với tổng kinh phí hơn 32 tỷ đồng. Đồng thời tiếp nhận và giải quyết chế độ của Đảng, Nhà nước cho hơn 3.500 đối tượng chính sách theo các Quyết định 290, 188, 142, 62 của Chính phủ; quy tập 890 hài cốt liệt sĩ và 100% các cơ quan, địa phương, đơn vị trực thuộc đều nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng với mức bình quân 1 triệu đồng/mẹ/tháng.
"Hằng năm, chúng tôi tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng gần 10 nghìn suất quà với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng, góp phần chia sẻ, bù đắp những mất mát, hy sinh của các thương - bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng" - Đại tá Nguyễn Tấn Thành chia sẻ.
Trong đêm diễn ra chương trình nghệ thuật, nhiều người đã không kìm được sự xúc động khi xem các tiết mục trình diễn đặc sắc, tái hiện lại những ký ức xa xưa trong tháng năm chiến tranh ác liệt của quân dân cách mạng, thông qua các tiểu phẩm ca cảnh "Không gian thì thầm" của cố nhạc sĩ Ngọc Kỳ (do đội Nghệ thuật Trung tâm Văn hóa TP.Hội An biễu diễn); các tiết mục "Hát dưới tượng đài Mẹ Thứ"; "Về thăm đồng đội"; Hát về Mẹ Việt Nam anh hùng"... Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh (QRT).
Tuổi trẻ Phước Sơn
 ps 1

Tối ngày 26/7, Huyện đoàn Phước Sơn tổ chức dâng hương, hoa và thắp nến tri ân tại 380 ngôi mộ liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện. Dịp này,  nhằm tri ân các mẹ VNAH, gia đình chính sách, BTC trao tặng quà 40 gia đình chính sách và người có công được. Trước đó, Huyện đoàn đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức tư vấn, khám, phát thuốc miễn cho 97 đối tượng người có công cách mạng tại xã Phước Xuân và trao 12 phần quà...; ngoài ra các cấp bộ Đoàn trong huyện đã tổ chức 04 đợt cho các em học sinh, thanh thiếu niên về với địa chỉ đỏ tượng đài chiến thắng Khâm Đức, Ngot Ta Vat….

Tuổi trẻ Bắc Trà My
Tối ngày 26/7/2017, Huyện đoàn Bắc Trà My tổ chức Lễ "thắp nến tri ân" các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện và hơn 200 đoàn viên thanh niên tham gia. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/72017); tại đây các đồng chí lãnh đạo huyện nhà và các bạn trẻ đã kính cẩn nghiêng mình thắp nến trên 1000 ngôi mộ các anh hùng liệt sĩ, thể hiện sự tri ân sâu sắc, đời đời nhớ đến công lao của các anh hùng, thể hiện lòng biết ơn trân trọng, tình cảm sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đi trước một thời không tiếc máu xương đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc; qua đó thể hiện được trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay sẽ tiếp tục trên con đường xây dựng quê hương, đất nước ngày càng tươi đẹp hơn.

thap nen 1
Bên cạnh hoạt động này, tuổi trẻ huyện nhà cũng đã thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương bình, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ./.

* Đoàn khối các cơ quan, Đoàn khối Doanh nghiệp, Đoàn trường Đại học Quảng Nam, Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Quảng Nam
 
anh 5

Tối ngày 26.7, tại nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Đoàn khối các cơ quan, Đoàn khối Doanh nghiệp, Đoàn trường Đại học Quảng Nam, Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Quảng Nam phối hợp Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức lễ thắp  nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ. Tại chương trình,các đơn vị tiến hành lễ dâng hoa dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Đồng thời mỗi đơn vị trao tặng 5 suất quà (500.000/suất) nhằm tri ân các thế hệ đi trước đã không tiếc máu xương để đem lại hoà bình cho quê hương, đất nước

* Tuổi trẻ Tây Giang
 
tg1
      Tối 26.7, Huyện đoàn phối hợp với Phòng LĐ&TBXH huyện tổ chức Chương trình Lễ Thắp nến tri ân tại Đài Chiến thắng huyện vào tối ngày 24/7/2017. Chương trình đã thu hút trên 250 lượt ĐVTN tham gia. Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao tặng 10 suất quà trị giá 3.000.000 đồng cho thương, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng và trao 10   suất học bổng, mỗi suất trị giá  5.000.000 đồng  cho các học sinh là con em gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

* Tuổi trẻ Nông Sơn

Tối ngày 26/7/2017, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Nông Sơn, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện long trọng tổ chức Lễ Thắp nến tri ân cấp huyện năm 2017 nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

10
          
Tại buổi Lễ, các đại biểu cùng toàn thể các bạn đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân đã dâng hương, hoa và thắp nến tại tất cả 317 phần mộ liệt sỹ, thay cho lời tri ân cho những hy sinh của các anh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc; nghe bài phát biểu tri ân của đồng chí Phạm Phú Thủy - UV.BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện và tham dự chương trình Văn nghệ tri ân do Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng Huyện đoàn Nông Sơn biểu diễn.
 
Dịp này, đồng chí Thái Bình - Tinh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nông Sơn và đồng chí Lê Ngọc Trung - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đại diện cho các cấp, các ngành của huyện gửi đến 12 Mẹ VNAH những món quà tri ân thể hiện lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh, mất mát của các Mẹ.

Đồng thời, Huyện đoàn phối hợp với Đoàn cơ sở Kho Kỹ thuật K55 trao 05 suất quà cho 05 học sinh là con em của các gia đình chính sách khó khăn của 02 xã Phước Ninh và Quế Lộc, trị giá mỗi suất là 450.000 đồng, góp phần động viên, cổ vũ các em cố gắng phấn đấu, rèn luyện, học tập để trở thành những công dân có ích cho xã hội, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.



 
                                                                                                     BAN TUYÊN GIÁO TỔNG HỢP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây