Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Tuổi trẻ Quảng Nam thành kính tri ân

Tối qua 26.7, tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ. Tham dự buổi lễ có đồng chí Phan Việt Cường - UVBCH TƯ Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Quảng Nam cùng các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình người có công; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; lãnh đạo tỉnh Đoàn Sê Kông kết nghĩa và đông đảo đồng bào và đoàn viên thanh niên tham dự.
Thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh, đồng chí Phạm Thị Thanh- UVBCH TƯ Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đã phát biểu tri ân các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt nam anh hùng; thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cho biết các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ Quảng Nam sẽ tiếp tục có những công trình, phần việc, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất để đền ơn, đáp nghĩa, thành kính tri ân.
img 0115
 
Đ/c Phạm Thị Thanh- Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tri ân 
 
Các đ/c lãnh đạo tỉnh tặng quà và thăm hỏi, động viên các Mẹ Việt Nam anh hùng
Đồng chí Phan Việt Cường, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Việt Cường, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, đánh giá cao các hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ đã cùng chung tay góp sức với cả hệ thống chính trị chăm lo cho người có công. Qua các hoạt động đó làm cho mỗi bạn trẻ hiểu sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình đối với sự hy sinh cao cả của các bậc cha anh và có trách nhiệm hơn với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Đồng chí cũng mong muốn và đề nghị các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh hãy bằng những hành động cụ thể để thể hiện tấm lòng tri ân như: hành trình về địa chỉ đỏ, thắp nến tri ân, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; thực hiện công trình phần việc thanh niên chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, giúp đỡ cho các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công… 
img 0120

Trong chương trình, thế hệ trẻ hôm nay cũng được gặp gỡ, giao lưu với bác Trần Văn Thắng - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đến từ huyện Hiệp Đức và bác Đỗ Xuân Thăng - Phó Chủ tịch Hội Tù yêu nước TP.Tam Kỳ về những câu chuyện của một thời hào hùng và bi tráng. Từ những câu chuyện đó đã bồi đắp thêm cho thế hệ trẻ hôm nay về lòng tin yêu về đất nước từ đó cố gắng trong học tập, lao động, công tác.

Trong không khí lắng đọng và trang nghiêm, những suất quà tình nghĩa đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tận tay các Mẹ VNAH, gia đình có công với cách mạng. Tổng trị giá quà tặng gần 100 triệu đồng. Cùng với đó, thông qua việc vận động của Tỉnh đoàn, các đơn vị đã trao tặng 2 nhà tình nghĩa, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng cho các gia đình chính sách tại huyện Duy Xuyên. 

Ngay sau phần nghi lễ, là chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ", với nhiều ca khúc được xây dựng dựa trên ý tưởng về một sợi dây xuyên suốt bằng âm nhạc, nối kết những trái tim rực lửa của tuổi trẻ hôm nay với những ký ức hào hùng đã trở thành huyền thoại của những con người đã dành hết cả tuổi thanh xuân và cuộc đời cho nền hòa bình đất nước. Những giai điệu âm nhạc bất tử chắt chiu tình yêu thương, niềm tự hào và cả sự tri ân của thế hệ hôm nay đã vang lên ngay giữa không gian thiêng liêng ngập tràn xúc cảm đặc biệt, nơi yên nghỉ của những người con anh hùng của quê hương. 
 
img 0145
 
img 0094

 
img 0063

anh 9

Hơn 500 ngọn nến và hàng ngàn nén hương đã được thắp lên tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh trong sự hướng vọng và tri ân của những người trẻ...
 
 
img 0180
       
img 0072

Chương trình do Tỉnh đoàn tổ chức cũng chính là lời tri ân, thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ ngày hôm nay đối với thế hệ cha anh lớp trước; đồng thời tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời đại mới.
 
anh 5
 
img 0084
   
Trong ánh nến bập bùng đang cháy kia, dường như các anh hùng liệt sĩ cũng đang chứng dám cho lòng thành của tuổi trẻ và lắng nghe tâm tình tri ân của những người đang sống. Hiểu và trân quý hơn những giá trị của hòa bình mà hôm nay chúng ta đang có cũng là sự nhắc nhở trong mỗi người trẻ hôm nay phải nỗ lực nhiều hơn, học tập và cống hiến nhiều hơn cho đất nước để xứng đáng với hi sinh của các thế hệ cha anh; tiếp nối xứng đáng những gì mà các đồng chí đã kỳ vọng ở thế hệ trẻ.
 
BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ĐOÀN - ẢNH: NGUỒN PV BÁO CHÍ







 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây