Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Đại Lộc: tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, khoa học công nghệ cho thanh niên năm 2017.  

Nhằm phát huy vai trò của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế xã hội, đồng thời triển khai có hiệu quả phong trào thanh niên khởi nghiệp; Ngày 30/8, Huyện đoàn Đại Lộc tổ chức Chương trình tham quan mô hình kinh tế; tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, khoa học công nghệ cho thanh niên trên địa bàn huyện.
quang canh buoi tham quan
Tại chương trình, các bạn ĐVTN có cơ hội được giao lưu, học hỏi, trao đổi về kinh nghiệm trong sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi. Từ đó, trang bị thêm cho mình những kiến thức bổ ích nhất để duy trình và phát triển tốt mô hình kinh tế gia trại của mình. Bên cạnh đó, các bạn ĐVTN còn được trực tiếp tham quan mô hình nuôi cá lồng bè của anh Trương Văn Lành, thôn Thạnh Phú, xã Đại Chánh, huyện Đại Lộc và được nghe đồng chí Nguyễn Văn Quang - Phó Phòng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn huyện; chuyên gia lĩnh vực nuôi trồng thủy sản triển khai, hướng dẫn và giới thiệu những phương thức sản xuất mới, những tiến bộ khoa học kỹ thuật và khoa học công nghệ trong chăn nuôi cá lồng bè, đặc biệt là nuôi cá diêu hồng.

ca

Hiện nay trên địa bàn huyện Đại Lộc đã có hơn 40 lồng nuôi cá, mỗi lồng nuôi trị giá hơn 30 triệu đồng. Trong đó, Hồ Khe Tân, xã Đại Chánh có hơn 30 lồng; Hồ chứa nước Trà Cân, xã Đại Hiệp có 03 lồng...
Kết thúc chương trình, Đoàn tham quan đã đến thăm và viếng hương tại Bia tưởng niệm liệt sĩ  Đoàn pháo binh 577 tại thôn Thạnh Phú, xã Đại Chánh nhân kỷ niệm 72 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

dl
Trước đó, tại trường THPT Chu Văn An, Huyện đoàn phối hợp với Công an huyện Đại Lộc tổ chức giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phòng chống ma túy trong nhà trường, năm học 2017-2018 cho 2.400 đoàn viên, học sinh trường THPT Chu Văn An tham dự hoạt động.
Tại lớp giáo dục pháp luật, Thượng úy Trần Hoàng Việt – Đội Cảnh sát điều tra Tội phạm hình sự ma túy, Công an huyện đã báo cáo các nội dung về phòng chống ma túy, các loại ma túy, tình hình nghiện ma túy, tác hại của việc nghiện ma túy và giải pháp phòng chống ma túy trong nhà trường …
Cũng tại hoạt động, đồng chí Thượng úy Ngô Hoàng Việt – Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện báo cáo các nội dung về tình hình an toàn giao thông, đặc biệt là các lỗi vi phạm giao thông mà đoàn viên, học sinh thường mắc phải; Đồng chí đã quán triệt đoàn viên, học sinh cần phải học và thực hiện đúng Luật giao thông, nâng cao ý thức khi tham gia giao thông... Tại lớp giáo dục pháp luật, đoàn viên, học sinh đã thẳng thắn trao đổi và đề xuất một số nội dung liên quan đến việc thực hiện Luật an toàn giao thông và phòng chống ma túy trong học đường; tham gia giao lưu và trả lời nhanh các câu hỏi tình huống mà Ban tổ chức đề ra.  
           Được biết, trong thời gian đến, Huyện đoàn sẽ phối hợp với Công an huyện Đại Lộc tiếp tục triển khai các lớp giáo dục pháp luật về về trật tự an toàn giao thông và phòng chống ma túy tại 03 trường: THPT Huỳnh Ngọc Huệ, Lương Thúc Kỳ và Đỗ Đăng Tuyển
 
Huyện đoàn Đại Lộc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây