Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Đưa hàng cứu trợ đến với người dân xã đảo Tam Hải

Sáng nay (6.11), những chuyến hàng cứu trợ đầu tiên đã kịp thời đến với người dân bị thiệt hại nhà cửa, tài sản do lốc xoáy tại xã đảo Tam Hải (Núi Thành).
Chuyển hàng lên thuyền để đến với người dân ốc đảo Long Thạnh Tây (xã Tam Hải). Ảnh: VINH ANH
Chuyển hàng lên thuyền để đến với người dân ốc đảo Long Thạnh Tây (xã Tam Hải). Ảnh: VINH ANH

Đoàn cứu trợ của Tỉnh đoàn và Huyện đoàn Núi Thành đã đưa hàng cứu trợ gồm khoảng 50 suất quà, chủ yếu là nhu yếu phẩm như nước uống, mì tôm, bánh kẹo… đến với người dân xã đảo Tam Hải. Cùng thời điểm này, Chi hội từ thiện Nguyện Ước Xanh và nhóm thiện nguyện Nguyện Ước Hồng với gần 100 suất quà cũng thực hiện đi hỗ trợ cho người dân Tam Hải.

Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, đoàn cứu trợ đã chia các nhóm nhỏ để trao tận tay người dân ở các thôn bị thiệt hại. Trong đó, phần lớn các suất quà cứu trợ đã được trao cho người dân ốc đảo thôn Long Thạnh Tây. Đây là một trong những thôn chịu thiệt hại nặng nề do trận lốc xoáy diễn ra vào sáng ngày 4.11 vừa qua. Toàn thôn có 41/97 hộ dân bị hư hỏng nhà cửa do lốc xoáy, trong đó nhiều nhà bị sập tường và tốc mái hoàn toàn. Hiện nay, nhiều gia đình đang phải sống tạm, ở nhờ nhà người thân và nhà văn hóa thôn trong điều kiện khá khó khăn, thiếu thốn.

Bí Thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh trao quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại. Ảnh: VINH ANH
Bí Thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh trao quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại. Ảnh: VINH ANH

Những chuyến hàng cứu trợ đến với người dân bị thiệt hại đã kịp thời động viên, chia sẻ với khó khăn, mất mát của bà con. Trực tiếp trao quà và đến thăm các gia đình bị thiệt hại nặng, Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh nói: "Với thiệt hại mà bà con phải hứng chịu các suất quà tuy nhỏ nhưng mang lại sự sẻ chia, động viên các gia đình và hỗ trợ bà con sớm khắc phục khó khăn, ổn định được cuộc sống. Đồng thời, tôi đề nghị lực lượng đoàn viên, thanh niên địa phương góp sức cùng với bà con nhân dân sửa chữa, dọn dẹp nhà cửa".

Hiện nay, lực lượng thanh niên xung kích ở nhiều địa phương đã và đang ra quân, phối hợp cùng các đơn vị tham gia giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa bão.

VINH ANH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây