Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Phóng sự ảnh: Hành trình “Theo bước chân những người Anh hùng”

Ngày 21/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Lễ phát động hành trình “Theo bước chân những người Anh hùng” tại khu Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
Tham dự chương trình có anh Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Lê Văn Thanh - TUV, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Nam cùng các đại biểu lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, Đoàn thể Trung ương, Mặt trận Tổ quốc; đại biểu lãnh đạo các Ban của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội, lãnh đạo Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và lãnh đạo Tỉnh đoàn Quảng Nam cùng sự tham dự của hơn 1.500 đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Nam.
 

Quang cảnh Lễ phát động hành trình “Theo bước chân những người Anh hùng”
anh 1 1
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi quê hương đất nước tại Lễ phát động hành trình
anh 2 2
Đại biểu tham dự Lễ phát động hành trình “Theo bước chân những người Anh hùng”
 
Hành trình “Theo bước chân những người Anh hùng” sẽ được tổ chức tại 70 địa điểm di tích lịch sử trên cả nước, từ ngày 21/05/2017 đến ngày 27/07/2017. Đây là hoạt động trọng điểm của thanh niên cả nước nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân của tuổi trẻ đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng và phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện và sức trẻ của thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho tuổi trẻ cả nước.

anh 2 2
Anh Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại lễ phát động.
Phát biểu tại lễ phát động, anh Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đã ôn lại lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước; ý chí kiên cường, bất khuất và lòng thủy chung, nhân hậu, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ nền độc lập tổ quốc của lớp lớp cha anh ngày trước. Đồng thời thay mặt tuổi trẻ cả nước, anh bày tỏ lòng biết ơn đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Dịp này, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội kêu gọi các cấp bộ Đoàn, Hội, các bạn hội viên, đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” và các nội dung phát động đợt thi đua cao điểm hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ. Trên cơ sở các nội dung thi đua, hãy cụ thể hóa thành những hoạt động phù hợp với điều kiện của đơn vị mình, tạo ra phong trào thi đua rộng lớn trong hội viên, thanh niên.

anh 3 1
Anh Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam lên trao biển tượng trưng Nhà nhân ái cho các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng
dsc 0652


dsc 0648

anh 4
Các đại biểu tặng học bổng cho con em thương bệnh binh, liệt sỹ học giỏi

anh 5
Ông Nguyễn Bá Tĩnh – Phó giám đốc Quỹ Ngày mai tươi sáng, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt nam tặng 2 suất quà hỗ trợ bệnh nhân ung thư.
anh 10

Những chiếc áo xanh tình nguyện hỗ trợ các bác, cô chú thương binh lên nhận quà tặng.
anh 51
Bác Trần Duy Vũ- thương binh ¾, nguyên Chỉ huy trưởng cơ quan Quân sự huyện Điện Bàn ôn lại truyền thống cách mạng.
Nhân dịp Lễ khởi động, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao tặng 100 suất quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam trị giá 100 triệu đồng, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam trao 20 suất học bổng cho học sinh là con em gia đình thương, bệnh binh, người có công tổng giá trị 40 triệu đồng. Ban tổ chức và Hội doanh nhân trẻ Việt Nam huy động và tổ chức khởi công xây dựng 4 nhà nhân ái tại huyện Điện Bàn, tổng trị giá 200 triệu đồng và tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 500 người dân là người có công, gia đình thương binh, liệt sỹ. Quỹ Ngày mai tươi sáng cũng tặng 2 suất quà cho người có công mắc bệnh ung thư, trị giá 10 triệu đồng và hơn 30 phần quà trị giá 15 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú ung thư tại bệnh viện đa khoa tỉnh. Tỉnh đoàn Quảng Nam và thị đoàn Điện Bàn cũng ra quân tiến hành các hoạt động tri ân, trong đó có hoạt động tu sửa, nâng cấp nghĩa trang thị xã Điện Bàn.

anh 6
Đoàn hành trình đến tận nhà thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng. Trong ảnh: Anh Nguyễn Phi Long và đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan- UVBTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Sơn (97 tuổi, có chồng và 2 con là Liệt sĩ, hiện trú tại thôn Ngân Câu, phường Điện Ngọc).
anh 8
Khởi công nhà tình nghĩa cho cô Huỳnh Thị Mích, đại diện gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.
dsc 0703
Chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 500 người có công, thương bệnh binh, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng tại Ủy ban nhân dân Phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam

Ngay sau Lễ phát động, hành trình sẽ diễn ra tại 10 cụm hoạt động trong đó các tỉnh thuộc Cụm Miền núi Tây Bắc bộ như Điện Biên, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái cũng đồng loạt tổ chức trong ngày 21/5 cùng thời điểm với Trung ương. Lễ tổng kết hành trình sẽ diễn ra tại Quảng Trị vào ngày 26/7/2017, cùng với Lễ thắp nến tri ân.
 
HỒNG CƯỜNG - ẢNH: PHAN TUẤN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây