Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Ứng phó khẩn cấp cơn bão số 12(Damrey)

Thực hiện Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, nhằm chủ động ứng phó, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do con bão số 12 có tên quốc tế là Damrey gây ra. Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, hoạt động của gió đông trên cao, kết hợp với hoàn lưu cơn bão số 12 nên từ đêm 3/11 đến nay các địa phương trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa, mưa to và rất to gây ngập nước và cô lập, vì vậy Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Nam đề nghị Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ cụ thể như sau:
Đề nghị các đồng chí Bí thư các huyện, thị, thành đoàn, Bí thư các cơ sở Đoàn chủ động nắm thông tin, trực ứng phó với bão, thường xuyên theo dõi, báo cáo diễn biên tình hình do ảnh hưởng của bão, lũ và tình hình thiệt hại do bão gây ra tại địa phương.

Triển khai đội hình thanh niên xung kích phòng chống lụt, bão phối hợp địa phương kiểm tra các khu vực đập tràn, đê biển và ra quân đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, công trình đang thi công nhất là các tuyến đê cửa sông, các hồ chưa có nguy cơ mất an toàn, các địa điểm bị sạt lở đất đá do mưa lớn gây ra. Chủ động huy động các nguồn lực ứng cứu các gia đình bị cô lập trong nước, sập nhà cửa do sạt lở đât đá gây ra; động viên, thăm hỏi các hộ gia đình khi bị thiệt hại.

Ra quân hướng dẫn, hỗ trợ việc đi lại của người dân và học sinh đảm bảo tuyệt đối an toàn tại các đập tràn nước chảy xiết; hỗ trợ nông dân thu hoạch nông - thủy sản đã đến kỳ thu hoạch, tham gia dọn vệ sinh môi trường, vệ sinh nhà cửa, khắc phục hậu quả sau mưa, lũ.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề nghị Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung trên.

* Lưu ý: Các đơn vị báo cáo nhanh tình hình thiệt hại do mưa, lũ tại địa phương về Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vào cuối giờ làm việc hằng ngày qua địa chỉ email: vptdqnam@gmail.com hoặc qua số điện thoại 0986.809.951 (đồng chí Phạm Việt Bách – Chánh Văn phòng tỉnh đoàn)
BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ĐOÀN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây