Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Nâng bước em tới trường

Thứ tư - 06/09/2023 08:31

Nâng bước em tới trường

Gần 40 nghìn học sinh của huyện Thăng Bình đã bước vào năm học mới, nhiều em trong số này, hành trang đến trường không chỉ có tình yêu thương gia đình mà còn có sự hỗ trợ, sẻ chia của cộng đồng xã hội.
Thực hiện chương trình nâng bước em tới trường, Đồn biên phòng Bình Minh (Thăng Bình) nhận đỡ đầu em Phan Thị Thanh Nga (học sinh lớp 6, xã Bình Dương, Thăng Bình). Ảnh: T.N
Thực hiện chương trình nâng bước em tới trường, Đồn biên phòng Bình Minh (Thăng Bình) nhận đỡ đầu em Phan Thị Thanh Nga (học sinh lớp 6, xã Bình Dương, Thăng Bình). Ảnh: T.N

Tuyên dương, khen thưởng học sinh, sinh viên học giỏi, tặng quà học sinh hoàn cảnh khó khăn là hình ảnh quen thuộc trong những ngày chuẩn bị cho năm học mới 2023 – 2024. Hoạt động này diễn ra không chỉ ở các cấp hội khuyến học mà còn ở các chi hội khuyến học cơ quan, đơn vị, dòng tộc cũng được dấy lên mạnh mẽ.

Đại úy Lê Công Toản - Chính trị viên phó, Đồn biên phòng Bình Minh (Thăng Bình) cho biết, những năm qua, Đồn biên phòng Bình Minh phối hợp với 4 xã ven biển huyện Thăng Bình thực hiện tốt chương trình "Nâng bước em tới trường". Đến nay đơn vị đã nhận nuôi 6 trường hợp, với mức mỗi học sinh 500 nghìn đồng/tháng và thực hiện trong 9 tháng học. Toàn bộ kinh phí do cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Bình Minh đóng góp. 

Em Nguyễn Thị Minh Diệp chuẩn bị sách vở cho năm học mới. Ảnh: T.N
Em Nguyễn Thị Minh Diệp chuẩn bị sách vở cho năm học mới. Ảnh: T.N

Cùng với đó, những suất học bổng thường niên cũng luôn là mục tiêu, đích đến của nhiều học sinh, sinh viên, đặc biệt là các em rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhưng lại có chí học tập.

Điển hình là tấm gương vượt khó của Nguyễn Thị Minh Diệp – học sinh lớp 12 Trường THPT Tiểu La (Thăng Bình). Ba mất khi vừa tròn 2 tuổi, em ở với mẹ. Từ năm học cấp 3, Diệp phải về ở cùng ông bà nội. Chi phí ăn học của Nguyễn Thị Minh Diệp phần lớn trông chờ sự hỗ trợ của người thân và quyết tâm săn học bổng của em

Nguyễn Thị Minh Diệp cho biết: "Chính nhờ tổ chức Seed giúp đỡ và những suất học bổng mà em đã không bị dở dang con đường học tập, bởi điều kiện kinh tế gia đình em quá nghèo".

Trước thềm năm học mới 2023 – 2024, Hội Khuyến học xã Bình Phục (Thăng Bình) đã tổ chức khen thưởng cho 56 học sinh từ cấp Tiểu học đến THPT đoạt giải các cuộc thi và sinh viên giỏi, xuất sắc với mức khen thưởng từ 300 – 500 nghìn đồng/suất và trao 44 suất quà (300 nghìn đồng/suất) cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí 35 triệu đồng.

Hội Khuyến học xã Bình Phục (Thăng Bình) trao quà, tiếp sức cho các em trước thềm năm học mới. Ảnh: T.N
Hội Khuyến học xã Bình Phục  trao quà, tiếp sức cho các em trước thềm năm học mới. Ảnh: T.N

Ông Nguyễn Phúc - Chủ tịch Hội Khuyến học xã Bình Phục cho biết, để có nguồn kinh phí này, Hội Khuyến học xã đã vận động các mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã, hội đồng hương Bình Phục tại thành phố Đà Nẵng đóng góp; qua đó kịp thời khen thưởng, động viên và tiếp sức cho các em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.

Sau những cặp, sách, vở,... với nhiều học sinh, sinh viên còn chứa đựng rất nhiều sự trân quý sẻ chia của quỹ khuyến học các cấp và tình yêu thương của cộng đồng sẽ giúp các em vững bước trên con đường đến trường, xây đắp ước mơ, tạo dựng tương lai.


 MINH TÂN - HỒNG NĂM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1569 | lượt tải:401

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1624 | lượt tải:623

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1951 | lượt tải:570

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2960 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2333 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây