Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Những sân chơi thú vị

Thứ tư - 10/08/2022 10:20
Cuộc thi chung kết Tìm kiếm tài năng MC nhí, mẫu nhí Việt - Mỹ năm 2022, khu vực miền Trung - Tây Nguyên diễn ra trong tuần qua là sân chơi thú vị cho lứa tuổi thanh thiếu niên, rèn sự tự tin, góp phần nâng cao kỹ năng sống cho các em. Được biết chương trình có sự phối hợp Sở Giaos dục & Đào tạo tỉnh, Tỉnh đoàn, Ủy ban nhân dân thành phố Tam Kỳ và Công ty TNHH Truyền thông và tổ chức sự kiện Đại Phát.
e0d0a3ba2135e76bbe24
 
Khán giả đêm chung kết phần lớn là các bậc phụ huynh đưa con tham gia vòng chung kết. Nhìn các bé tự tin trình diễn nội dung mẫu nhí, khán giả đều thích thú. Các bước sải, điểm dừng trên sân khấu, khả năng cảm nhạc khi trình diễn và cách tạo dáng của các bé đều rất chuyên nghiệp.
Chú trọng kỹ năng sống
Tại đêm chung kết, phần thi MC nhí để lại ấn tượng sâu sắc. Nội dung các nhóm thi MC nhí gồm: giới thiệu về một chương trình sinh hoạt ngoại khóa, giới thiệu cuốn sách yêu thích, giới thiệu về du lịch. Ở phần thi dẫn chương trình về lễ khai giảng năm học mới, em Trần Minh Châu (Bình Định) có cách dẫn rất sáng tạo.
Ngoài chất giọng rõ ràng, lôi cuốn, phần trò chuyện giữa MC với một bạn học sinh, gửi gắm thông điệp trẻ em cần được quan tâm, bảo vệ là điểm nhấn của đêm chung kết. Phần giới thiệu sách cũng tạo được dấu ấn, những cuốn sách các em chọn tham gia phần thi chủ yếu là sách về kỹ năng sống.
Như em An Nhiên (Quảng Nam) giới thiệu cuốn “Con không bao giờ đi cùng người lạ”. Giọng nói rõ ràng, trình bày sinh động, An Nhiên tóm tắt tác phẩm: Giờ tan trường, trong khi hầu hết bạn nhỏ đều được đón về, chỉ còn mình Lu đứng trước cửa chờ đợi.
Lu gặp những người quen đề nghị đưa Lu về nhưng Lu đã từ chối. Vì sao vậy? Bởi Lu không hề biết hết tất cả thông tin về họ và Lu chỉ được phép đi cùng những người có trong danh sách cha mẹ cho phép.
Lạm dụng trẻ em diễn ra chủ yếu là môi trường gần gũi với trẻ. Do đó, điều quan trọng là làm cho trẻ hiểu rằng chỉ được phép đi cùng với những người được cha mẹ dặn dò từ trước và phải cẩn thận thậm chí cả với những người quen biết xung quanh trẻ. Thật bất ngờ, Mỹ Tâm giới thiệu song ngữ Việt - Anh rất lưu loát. Hơi tiếc một chút khi ban giám khảo tương tác bằng câu hỏi tiếng Anh nhưng em không nắm bắt kịp.
Em Hoàng Ngọc Hiếu (Bình Định) giới thiệu cuốn sách “Cha mẹ không phải người đầy tớ của tôi” bằng trải nghiệm của bản thân. Bạn chia sẻ, đây là câu chuyện của chính mình, trước đây làm việc gì cũng đều dựa dẫm vào cha mẹ. Sau khi đọc cuốn sách này, bạn đã nhận ra đâu là đúng sai và đã thay đổi, sống tích cực hơn.
Các em tham quan Khu lưu niệm đồng chí Võ Chí Công.
Một phụ huynh có con lọt vào vòng chung kết cuộc thi chia sẻ: “Con tôi vào vòng chung kết ở nội dung mẫu nhí. Đây là dịp để con rèn kỹ năng tự tin trước đám đông mà không phải lúc nào cũng có cơ hội”.
Thêm sân chơi cho trẻ
Bà Đặng Thị Thắm - đại diện Công ty TNHH Truyền thông và tổ chức sự kiện Đại Phát, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi MC nhí và mẫu nhí Việt Mỹ khu vực miền Trung - Tây Nguyên, chia sẻ: “Cách đây 5 năm tôi có dịp tham gia giảng dạy các lớp đào tạo ngắn hạn ở lĩnh vực này tại miền Trung. Nhận thấy khu vực này các lớp giảng dạy kỹ năng sống còn quá ít nên quyết tâm mở rộng quy mô để các em có điều kiện theo học.
Đặc biệt, tôi mở các lớp học miễn phí đối với học viên khó khăn nhưng có năng khiếu và đam mê. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên, hy vọng sẽ tạo sân chơi bổ ích cho các em nhỏ trong mùa hè”. Đặc biệt tôi rất cảm ơn sự đồng hành và trách nhiệm UBND thành phố Tam Kỳ, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh và Tỉnh đoàn Quảng Nam tạo điều kiện chúng tôi tổ chức chương trình cũng như thông tin rộng rãi đến các em để chúng tôi có sân chơi ý nghĩa như vậy.
Chị Nguyễn Thị Hương – phụ hynh có con lọt vào vòng chung kết cho biết: “Tôi biết đến chương trình trên Fanpage: Tuổi trẻ Quảng Nam. Sau khi liên hệ được các ban chức năng hỗ trợ rất nhiều về quy trình cũng như điều kiện tham gia. Các em tham gia luôn nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các thầy cô giáo về thời gian cũng như điều kiện tập luyện.
Qua vòng sơ tuyển và bán kết, cuộc thi đã chọn ra 40 em ở các tỉnh thành tham gia vòng chung kết MC nhí, mẫu nhí. Trong khuôn khổ chương trình đêm chung kết, trước đó các em được đến dâng hương tại Khu lưu niệm đồng chí Võ Chí Công; thăm và tặng quà cho các em nhỏ mồ côi tại Làng Hòa Bình. Tại đêm chung kết, đơn vị tổ chức trao 60 suất quà (2,5 triệu đồng/suất) cho 60 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học khá, giỏi ở Quảng Nam.
Với mong muốn khuyến khích các em tiếp tục phát huy khả năng, Ban tổ chức đã trao học bổng cho tất cả thí sinh vào vòng chung kết (bằng khóa học tại Học viện đào tạo kỹ năng Việt - Mỹ trị giá 1 triệu đồng).
Chung cuộc, về giải thưởng MC nhí, em Trần Minh Châu (Bình Định) đoạt giải nhất, Nguyễn Hoàng Diễm (TP.Đà Nẵng) giải nhì, Huỳnh Trương Bảo Nhi (TP.Đà Nẵng) giải ba, Phan Hồ Mỹ Tâm (TP.Tam Kỳ) giải khuyến khích. Đối với giải thưởng mẫu nhí, em Đoàn Thị Nguyệt Ánh (Hiệp Đức) đoạt giải nhất, Phạm Trần Yến Nhi (TP.Tam Kỳ) giải nhì, Phạm Trâm Anh (Đăk Lăk) giải ba.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1328 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1822 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây