Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Ấm áp bữa cơm tri ân

Thứ tư - 28/07/2021 20:29

Ấm áp bữa cơm tri ân

Đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh tổ chức các “bữa cơm tri ân” nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH).
anh 2am ap bua com 01


Đồng chí Hồ Tấn Oanh - Bí thư Đoàn xã Duy Phú (Duy Xuyên) cho biết: “Toàn xã hiện nay có 7 Mẹ VNAH, anh em đoàn viên đều chia nhau đến thăm hỏi và tặng quà nhân dịp 27.7. Dựa trên điều kiện cho phép, chúng tôi còn tổ chức “bữa cơm tri ân” dành tặng mẹ Võ Thị Tư ở thôn Mỹ Sơn và mẹ Nguyễn Thị Liễu ở thôn Bàn Sơn”.

Đoàn viên thanh niên mỗi người một việc chuẩn bị bữa cơm trưa tươm tất với nhiều món ăn. Bên cạnh đó còn dọn dẹp nhà cửa, phát quang cây cỏ ngoài vườn giúp các mẹ. Mẹ VNAH Nguyễn Thị Liễu xúc động nói: “Dịp 27.7 hằng năm tôi đều mong ngóng các cháu đến thăm nhà, nghe lại từng câu chuyện thời chiến. Tôi vô cùng xúc động và không quên cảm ơn Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp luôn quan tâm đến tôi”.

Tại huyện Hiệp Đức, các đoàn cơ sở đều hướng đến ngày Thương binh - liệt sĩ bằng nhiều cách làm và hành động thiết thực. Đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Ly - Phó Bí thư Huyện đoàn Hiệp Đức cho biết: “Tùy điều kiện thực tế, mỗi đơn vị tổ chức ít nhất một bữa cơm tại gia đình Mẹ VNAH hoặc thân nhân liệt sĩ, người có công trên địa bàn. Đây cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước của lớp lớp cha anh đi trước”.

anh 3am ap bua com 01


Năm nay, căn nhà của Mẹ VNAH Lê Thị Trà (thôn Tân Thuận, xã Hiệp Thuận, Hiệp Đức) trở nên ấm áp. Ở tuổi 101, mẹ Trà không nhớ hết bao nhiêu kỷ niệm gắn liền với nỗi mất mát 2 người con trai đều là liệt sĩ. Niềm an ủi lớn nhất của mẹ Trà bây giờ là sự quan tâm và chia sẻ của Nhà nước. Có lẽ vì thế, khi thấy đoàn viên thanh niên đến thăm nhà, nhóm bếp nấu cơm, mẹ Trà rất vui. Ngoài mẹ Trà, nhiều Mẹ VNAH khác trên địa bàn Hiệp Đức cũng nhận rất nhiều sự quan tâm, tri ân của đoàn viên thanh niên. Với các bạn trẻ, đây không chỉ là tình cảm mà còn là trách nhiệm.

Những ngày này, đoàn viên thanh niên thị xã Điện Bàn căng mình góp sức chống dịch Covid-19 tại các chốt chặn. Khi triển khai chương trình “bữa cơm tri ân”, các bạn trẻ đã tranh thủ đến thăm, tặng quà và nấu bữa cơm tri ân Mẹ VNAH, các bậc lão thành cách mạng, thân nhân liệt sĩ... Những việc làm tuy nhỏ nhưng thể hiện tình cảm và tấm lòng tri ân đối với các thế hệ đi trước. Ngày Thương binh - liệt sĩ vì thế trở nên giàu ý nghĩa hơn bao giờ hết.

 NHƯ TRANG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1325 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1489 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây