Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Thanh niên Thăng Bình góp sức xây dựng quê hương

Thứ năm - 01/08/2024 10:34

Thanh niên Thăng Bình góp sức xây dựng quê hương

Tại Thăng Bình, việc phát động phong trào thanh niên tình nguyện để giải quyết những vấn đề bức thiết trong đời sống xã hội, gỡ “khó” cho địa phương… đang phát huy hiệu quả, huy động thanh niên và cộng đồng tham gia, hưởng ứng.
TB 6
Thanh niên Thăng Bình tình nguyện về vùng cao. Ảnh: Q.B

Góp sức trẻ xây dựng quê hương

Trong 5 năm gần đây, thanh niên huyện Thăng Bình đã tổ chức hơn 200 hoạt động tình nguyện để chung tay với chính quyền các địa phương nâng cao tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tại xã Bình Nguyên, 2 tuyến đường tự quản “Sáng- xanh - sạch - đẹp - an toàn” tại thôn Liễu Thạnh, với tổng chiều dài gần 1,5km vừa được thanh niên xã cho ra mắt.

TB 7
Thanh niên Thăng Bình bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn. Ảnh: Q.B

Chị Dương Thị Thảo Lý - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Bình Nguyên cho biết, để giữ tuyến đường luôn đúng với tên gọi, cán bộ, hội viên thanh niên thường xuyên ra quân dọn vệ sinh môi trường; trồng thêm các loại hoa, cây cảnh; treo cờ Tổ quốc vào các dịp lễ, tết để tổ điểm cho tuyến đường.

“Năm 2019, Liễu Thạnh đã đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu và đang phấn đấu để hoàn thành thôn nông thôn mới nâng cao vào năm 2025. Để góp sức cùng địa phương hoàn thành mục tiêu này, thanh niên xã Bình Nguyên sẽ tiếp tục triển khai các công trình, phần việc để nâng cao tiêu chí, huy động sự tham gia của thanh niên và cộng đồng” - chị Lý cho biết.

Đồng chí Đoàn Thiện Ngọc Vũ - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Thăng Bình cho biết, những năm qua, các cấp hội thanh niên trên địa bàn huyện đã thi công 73km đường điện thắp sáng đường quê với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng; bê tông hóa 15 sân bóng chuyền, nhà văn hoá thôn, khu vui chơi trẻ em; bê tông hóa 5km đường giao thông nông thôn; tham gia sửa chữa, san lấp mặt bằng để thi công 30km đường giao thông và hệ thống kênh mương nội đồng.

TB 5
Hoạt động tình nguyện của thanh niên Thăng Bình ở vùng cao Nam Trà My. Ảnh: Q.B

Cùng với các công trình, phần việc tại địa phương, các cấp hội LHTN huyện Thăng Bình cũng chú trọng công tác kết nghĩa với các huyện Tây Giang, Hiệp Đức và Nam Trà My. Rất nhiều chương trình an sinh xã hội, giảm nghèo, kết nối những mảnh đời khó khăn, đồng hành xây dựng nông thôn mới… đã được thanh niên Thăng Bình triển khai, để lại nhiều ấn tượng với bà con vùng cao. Tiêu biểu như các công trình “Cầu treo dân sinh”, “Cõng điện lên non”, “Dẫn nước về bản”,… được triển khai từ đầu năm 2024 đến nay, với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng.

Ông Hồ Văn Trần - thôn 1, xã Trà Dơn, Nam Trà My chia sẻ, nước sinh hoạt trong mùa nắng nóng là nỗi lo của người dân vùng cao. Để đưa nước về làng thì người dân phải di chuyển quãng đường rất xa. Rất mừng khi các cán bộ, thanh niên huyện Thăng Bình đã vào tận khu dân cư để triển khai công trình dẫn nước về bản. Công trình này rất ý nghĩa, người dân có thể sử dụng nước thông qua đường ống dẫn từ suối về đến tận làng.

Đồng hành cùng chuyển đổi số

Màu áo xanh đồng hành cùng chính quyền huyện Thăng Bình trong công tác chuyển đổi số đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong nhiều năm qua, nhất là hỗ trợ cài đặt ứng dụng số, thực hiện giao dịch điện tử, dịch vụ công trực tuyến…

TB 3
Thanh niên Thăng Bình số hóa địa chỉ đỏ. Ảnh: Q.B

Riêng với công tác chuyển đổi số trong hoạt động đoàn, hội, anh Đoàn Thiện Ngọc Vũ cho biết, Fanpage Tuổi trẻ Thăng Bình hiện có hơn 11.000 lượt theo dõi, đang trở thành kênh thông tin tuyên truyền của Hội LHTN Việt Nam huyện Thăng Bình, tiếp cận rộng rãi các đối tượng thanh niên. Trên nền tảng này, Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức các cuộc thi trực tuyến về Luật Thanh niên, tìm hiểu lịch sử đại hội Đảng bộ huyện Thăng Bình giai đoạn 1930 – 2015, Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Lịch sử 70 năm Cuộc đấu tranh Hà Lam - Chợ Được, thiết kế infographic, cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình”,…

Hội LHTN Việt Nam huyện Thăng Bình đã cho ra mắt Ngân hàng máu sống trực tuyến tại địa chỉ hienmau.tuoitrethangbinh.vn và tích hợp mã QR đặt tại bệnh viện trên địa bàn huyện, đã huy động hơn 300 tình nguyện viên đăng ký tham gia.

Đáng chú ý, việc cho ra mắt “Bản đồ số hóa địa chỉ đỏ huyện Thăng Bình” trên website của Huyện đoàn Thăng Bình tại địa chỉ http://diachido.tuoitrethangbinh đang quảng bá rộng rãi giá trị các di tích trên địa bàn huyện. Bản đồ này đã tổng hợp thông tin, hình ảnh và video về 22 địa chỉ đỏ trên địa bàn huyện. Bằng việc tích hợp dữ liệu vào mã QR và gắn lên bản đồ giúp người dân, du khách dễ dàng tra cứu, tìm kiếm thông tin, nhất là thông qua hình ảnh thuyết minh sinh động, bắt mắt.

TB 4
Hội LHTN Việt Nam huyện Thăng Bình ra mắt mô hình Ngân hàng máu sống trực tuyến. Ảnh: Q.B

Anh Đoàn Thiện Ngọc Vũ chia sẻ, chuyển đổi số là xu hướng phát triển chung, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội. Và thanh niên chính là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong xu hướng này. Đáng mừng, cán bộ, hội viên thanh niên huyện nhà có nhiều sáng kiến, ý tưởng hay để triển khai thành các các mô hình chuyển đổi số hiệu quả, phù hợp, tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và được các cấp ghi nhận, đánh giá cao.

“Liên tục trong 5 năm qua, công tác hội và phong trào thanh niên huyện Thăng Bình luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Kết quả đó khẳng định tổ chức Hội, cán bộ hội viên thanh niên toàn huyện luôn vững mạnh, đã và đang đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Ông Nguyễn Đức Bình - Phó Bí thư Huyện uỷ Thăng Bình

Nguồn tin: H.QUÂN - G.BIÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
tinh nguyen 1 1024x235
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:2397 | lượt tải:581

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1965 | lượt tải:704

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:2263 | lượt tải:631

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:3199 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2647 | lượt tải:722
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây