Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

9X xinh đẹp về quê làm nông nghiệp sạch

Thứ hai - 01/10/2018 14:39
Tốt nghiệp ngành kế toán và có công việc với mức lương ổn định tại TP.Đà Nẵng, cô gái trẻ Bùi Thị Thu Sương (26 tuổi) vẫn quyết định trở về quê thực hiện ước mơ xây dựng mô hình nông nghiệp sạch.
Kiên trì với nông nghiệp sạch

Năm 2014, Bùi Thị Thu Sương (ở P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam), bỏ ngang công việc đang làm để trở về quê dấn thân vào lĩnh vực nông nghiệp.

“Mình xuất thân là con nhà nông và thường xuyên chứng kiến câu chuyện “được mùa mất giá, mất giá được mùa” của người nông dân. Bên cạnh đó, công nghiệp hóa xuất hiện, nhiều người cũng không thiết tha với hoạt động nông nghiệp. Khi còn là sinh viên mình có niềm đam mê với nông nghiệp sạch, cùng với đó người tiêu dùng đang khát thực phẩm sạch nhưng không biết tin tưởng ở đâu. Thế là mình quyết định bỏ việc về quê xây dựng mô hình trồng rau sạch”, Sương chia sẻ.

Với số tiền tích góp được sau một thời gian làm việc tại TP.Đà Nẵng, Sương đã vay mượn thêm hơn 100 triệu đồng. Tháng 10.2017, Sương thành lập công ty chuyên sản xuất rau bằng phương pháp nông nghiệp thủy canh. Trước khi xây dựng mô hình trồng rau sạch, cô gái trẻ đã đi khắp nơi tham khảo để học hỏi các mô hình trồng rau sạch bằng công nghệ cao, rau hữu cơ, rau thủy canh... Trên diện tích hơn 100 m2 vườn nhà, chị chọn giống rau xà lách ôn đới theo quy trình khép kín trên hệ thống thủy canh.

Khách hàng mà Sương nhắm đến là các siêu thị nông sản sạch, nhà hàng, khách sạn có yêu cầu cao về chất lượng thực phẩm. Theo Sương, trồng rau thủy canh khâu chọn giống là rất quan trọng, vì vậy chị đã chọn giống F1 xuất xứ từ Hà Lan có tỷ lệ nảy mầm trên 90%, khả năng phòng chống dịch bệnh tốt. Trong quá trình vận hành hệ thống nông nghiệp thủy canh, chị chỉ sử dụng các chế phẩm sinh học, thân thiện với môi trường đảm bảo cho cây phát triển tốt và an toàn.

“Thời gian đầu khi xây dựng mô hình trồng rau này mình gặp rất nhiều khó khăn, nhất là sự phản đối từ gia đình, bên cạnh đó đầu ra cho sản phẩm cũng không có. Nhưng với niềm đam mê với nông nghiệp, mình đã thuyết phục được bố mẹ. Đồng thời trong quá trình học hỏi, mình có thêm nhiều kinh nghiệm và mối quan hệ, dần dần đã khắc phục được những trở ngại”, Sương chia sẻ.
  Liên kết xây dựng mô hình nông nghiệp công nghệ cao
  Do chủ động được nhiều mặt cho mô hình, từ chất lượng sản phẩm, kỹ thuật canh tác đến yếu tố môi trường nên trại rau thủy canh của Sương mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện mô hình này đã cho thu hoạch được 3 lứa, mỗi lứa khoảng 250 kg rau. Với giá bán ra thị trường khoảng 60.000 - 80.000 đồng/kg, chị Sương thu được gần 20 triệu đồng/lứa.

“Trồng rau theo phương thức thủy canh cho hiệu quả gấp 3 lần so với trồng rau truyền thống, lại rất an toàn và đảm bảo chất lượng”, Sương cho biết.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm và kỹ thuật canh tác, Sương đã chủ động liên kết với dự án H20 Farm (mô hình nông nghiệp công nghệ cao). Theo đó, tất cả cơ sở vật chất từ giàn ươm đến giá thể sinh trưởng của công ty đều do dự án H20 Farm cung cấp và không ngừng cải thiện nâng cấp.

Ngoài ra, dự án H20 Farm còn thường xuyên đến mô hình này để kiểm tra, gửi các mẫu nước, đất đi Hà Lan xét nghiệm và đánh giá. Chính vì vậy, mô hình trồng rau thủy canh của Sương, luôn đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, sắp tới Sương sẽ mở rộng mô hình rau thủy canh của mình trên phần diện tích khoảng 300 m2. Đồng thời triển khai trồng thử nghiệm với nhiều loại rau khác nhau để cung cấp ra thị trường. Không chỉ làm giàu cho mình, mô hình trồng rau thủy canh của Sương còn tạo nguồn thu nhập ổn định cho nhiều lao động địa phương.
MẠNH CƯỜNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1323 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1488 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2777 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây