Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Thanh niên Nam Phước hướng tới cộng đồng

Thứ sáu - 01/07/2022 09:00

Thanh niên Nam Phước hướng tới cộng đồng

Đại dịch Covid-19 lắng xuống, từ đầu năm đến nay, Đoàn thanh niên thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực gắn với cộng đồng, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ.
Hoạt động gây quỹ diễn ra tại khu phố chợ thị trấn Nam Phước. Ảnh: P.V
Hoạt động gây quỹ diễn ra tại khu phố chợ thị trấn Nam Phước. Ảnh: P.V

Gây quỹ giúp người nghèo

Cứ 3 tháng 1 lần, tại góc ngã tư khu phố chợ Nam Phước, người qua đường lại có cảm giác ấm lòng khi thấy các đoàn viên thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện lúi cúi dọn rửa xe cho người dân.

Bên cạnh là tấm bảng “Rửa xe gây quỹ hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trao học bổng cho trẻ em vượt khó học giỏi”. Chương trình này được Ban chấp hành (BCH) Đoàn thị trấn Nam Phước thực hiện, sau 2 đợt vào các ngày 27 - 28.3 và 30.4 - 1.5, gây quỹ được hơn 4,5 triệu đồng. Song song với chương trình này, đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ thêm để thực hiện hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Anh Phạm Chí Quý (khối phố Phước Xuyên, thị trấn Nam Phước) sau khi bị tai nạn, thần kinh không ổn định, anh sống một mình trong căn nhà đã xuống cấp. Tháng 5 vừa rồi, anh được chính quyền huyện Duy Xuyên và thị trấn Nam Phước hỗ trợ từ nguồn ngân sách xóa nhà tạm và xã hội hóa được 100 triệu đồng để sửa chữa lại căn nhà.

Dịp này, từ nguồn quỹ gây được, BCH Đoàn thị trấn Nam Phước cũng chung tay mua sắm vật tư, thiết bị điện nước trị giá hơn 5 triệu đồng và thi công lắp đặt cho nhà anh Quý. Bà Võ Thị Huệ (dì của anh Quý) chia sẻ: “Địa phương tạo điều kiện hết mức cho cháu tôi là điều mà gia đình vô cùng xúc động. Nhìn căn nhà mới khang trang, đèn điện sáng sủa mà tôi không biết nói gì hơn ngoài hai từ cảm ơn”.

Thời gian qua, nguồn hoạt động gây quỹ của BCH Đoàn thị trấn Nam Phước còn được thực hiện trao học bổng cho 3 học sinh vượt khó học giỏi nhân dịp Ngày quốc tế thiếu nhi, mỗi suất quà gồm 1 ram vở và 500 nghìn đồng tiền mặt.

Đoàn viên thanh niên thi công lắp đặt điện nước tại nhà anh Phạm Chí Quý.
Đoàn viên thanh niên thi công lắp đặt điện nước tại nhà anh Phạm Chí Quý.

Nâng cao kỹ năng lái xe an toàn

Không chỉ chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, BCH Đoàn thị trấn Nam Phước còn phối hợp với Cửa hàng xe máy Tiến Thu - Công ty TNHH Tiến Thu tổ chức chương trình “Thay nhớt miễn phí và dạy lái xe an toàn”.

Đợt 1 diễn ra vào tháng 2.2022, có 60 xe máy hãng Honda được thay nhớt miễn phí và 60 đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị trấn Nam Phước được hướng dẫn các kỹ năng xử lý tình huống nguy hiểm, cấp bách khi tham gia giao thông như vượt chướng ngại vật bất ngờ, qua nút giao thông có sự cố…

Đợt 2 với quy mô mở rộng hơn diễn ra vào ngày 24.6 vừa qua, chương trình tổ chức thay nhớt cho hơn 300 xe máy hãng Honda của người dân trên địa bàn thị trấn Nam Phước và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cho hơn 30 đoàn viên và giáo viên Trường Tiểu học số 1 Nam Phước.

“Nam Phước hiện nay đang có nhiều nút giao thông quan trọng, người tham gia giao thông cần được trang bị thêm kỹ năng xử lý tình huống tốt để phòng ngừa rủi ro tai nạn cho bản thân và những người xung quanh. Vì vậy, chúng tôi rất tâm huyết với chương trình dạy lái xe an toàn này.

Ghi nhận những hiệu ứng lan tỏa từ các hoạt động vì cộng đồng trong thời gian qua, BCH Đoàn thị trấn Nam Phước đã lên kế hoạch và đặt quyết tâm thực hiện định kỳ 3 tháng 1 lần” - đồng chí Trần Văn Pháp, Bí thư Đoàn thị trấn Nam Phước chia sẻ.

Đồng chí Phan Tự - Bí thư Huyện đoàn Duy Xuyên cho rằng hoạt động phong trào thanh niên của thị trấn Nam Phước trong thời gian qua có sự khởi sắc rõ nét.

“Ngoài việc tổ chức sinh hoạt đoàn đầy đủ, có sáng tạo trong tổ chức sinh hoạt theo cụm, thu hút được đông đảo thanh niên địa phương tham gia, BCH Đoàn thị trấn Nam Phước còn tổ chức nhiều chương trình gắn với cộng đồng như thay nhớt miễn phí cho người dân, dạy lái xe an toàn.

Đặc biệt là chương trình rửa xe gây quỹ, cùng với địa phương tham gia chủ trương xóa 6 nhà tạm trong năm 2022 và khuyến học cho trẻ em nghèo. Những chương trình này cần được tuyên dương và nhân rộng cho nhiều cấp đoàn cơ sở áp dụng thực hiện” - đồng chí Tự nói.

 PHAN VINH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1459 | lượt tải:388

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1570 | lượt tải:617

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1888 | lượt tải:564

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2845 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2272 | lượt tải:631
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây