Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Tuổi trẻ Quảng Nam sẻ chia ấm áp ngày giáp Tết

Thứ năm - 20/04/2017 21:20
TNV – Nhằm giúp người dân khó khăn, người lao động nghèo đón Tết Nguyên đán 2017 đầm ấm và đủ đầy, những ngày này, tuổi trẻ Quảng Nam tất bật với các hoạt động chăm lo, hỗ trợ. So với mọi năm, năm nay các hoạt động chăm lo tết của đoàn viên, thanh niên diễn ra quy mô hơn và cũng thiết thực hơn.

Nhiều cách làm sáng tạo
Trời nhá nhem tối nhưng bên trong căn nhà xập xệ của ông Nguyễn Muộn (85 tuổi, trú tại thôn Hội Khách Tây, xã Đại Sơn, huyện Đại Lộc), các bạn thanh niên vẫn hăng say sơn sửa, dọn dẹp căn nhà. Các bạn trẻ dù không phải là những thợ xây chuyên nghiệp nhưng bằng tinh thần tương thân tương ái, vì cộng đồng đã góp sức mình bằng những việc làm ý nghĩa như sơn nhà, lót gạch… Đến nay, căn nhà xập xệ, thường xuyên thấm dột đã sạch đẹp hơn, gọn gàng hơn, đủ để gia đình ông Muộn đón một cái tết ấm cúng. “Cảm ơn các cháu thanh niên đã đến giúp, ông già rồi, làm chi ra tiền mà sửa san nhà cửa. Tết này các cháu còn hứa đến thăm, chúc Tết nữa, ông xúc động lắm”, ông Muộn phấn khởi nói.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao quà tết tại Hội An.

Tại nhà bà Trần Thị Giáo (87 tuổi, thôn Hội Khách Đông), nhóm thanh niên khác tham gia sửa chữa, thay mới hệ thống điện cũ, hư hỏng. Các bạn trẻ liên tục thử đi thử lại khi thực hiện các thao tác: lắp bảng điện, cân đồng hồ điện, đấu nối dây điện… để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chủ nhà khi sử dụng. Qua 2 giờ lao động, toàn bộ hệ thống điện sinh hoạt bị chắp nối, giăng mắc như “mạng nhện” trong nhà bà Giáo đã được làm mới, gọn gàng. Bà Giáo cho biết, hệ thống điện trong nhà bà được lắp hơn chục năm trước, gần đây hư hỏng, thường xuyên xảy ra chập điện, phát tia lửa mỗi khi trời mưa nhưng gia đình chưa có điều kiện thay mới.
Bước sang năm thứ 4, Hội từ thiện Từ Tâm TP.Tam Kỳ được hình thành nên từ những người trẻ thiện nguyện, họ kết nối với nhau thường trên mạng xã hội facebook, đến nay số lượng thành viên của hội lên đến 2.200 người. Chính vì thế mà khi tổ chức chương trình đêm nhạc gây quỹ, rất nhiều tấm lòng nhân ái, mạnh thường quân, các hội đoàn thể cùng chung sức, mỗi người một việc mang đến bữa tiệc âm nhạc ấm áp và đầy tình người. Đêm nhạc vừa diễn ra thành công tốt đẹp và gây được nguồn quỹ hơn 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, một họa sĩ ở Đà Nẵng đã gửi đến chương trình bức tranh sơn dầu để đấu giá và đóng góp vào nguồn quỹ thêm 5,5 triệu đồng. Tất cả số tiền trên đã được Hội Từ Tâm dùng mua quà tết, trao tận tay bà con nghèo xã Trà Cang, huyện Nam Trà My. Anh Hoàng Ngọc Chung, một mạnh thường quân của nhóm, chia sẻ: “Cách làm gây quỹ của các bạn rất sáng tạo. Từ những việc làm nhân văn của Từ Tâm, hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa những đơn vị như vậy cùng chung sức, sẻ chia với cộng đồng, với đồng bào còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh, cho một mùa xuân thêm ấm áp”.
 


Đ/c Phạm Thị Thanh- PBT Tỉnh đoàn trao quà Tết cho học sinh vùng lũ
 

Hơn 6.000 suất quà
 

Với hơn 6.000 hộ dân ở các huyện Thăng Bình, Đại Lộc, Hội An, Đông Giang, Tây Giang, Phước Sơn, Tết Đinh Dậu 2017 hẳn sẽ là một cái tết vui vì nhận được sự hỗ trợ thiết thực của Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh. Trong ngày 19.1, đoàn công tác của Tỉnh đoàn với sự hỗ trợ của Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội và công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn đã đến trao quà động viên bà con nhân dân xã Màcooih (huyện Đông Giang), xã Phước Xuân (huyện Phước Sơn) và thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Nam Giang). 

Cũng trong ngày 19.1, một đoàn công tác khác của Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức chương trình “Khăn hồng tình nguyện – Xuân biên giới” tại xã A Tiêng và Bhalêê, huyện Tây Giang. 40 thầy cô giáo là tổng phụ trách Đội trên địa bàn toàn tỉnh đã thiết kế một chương trình tình nguyện của riêng mình đến với các em học sinh tại đây. Thầy A rất Beo (giáo viên, tổng phụ trách trường THCS Mẹ Thứ, Đông Giang) nói: “Các tổng phụ trách Đội chúng tôi đã tham gia hướng dẫn thực hành nghi thức Đội, múa hát tập thể và sinh hoạt giao lưu, trao đổi ý kiến nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt Đội. Nhiều suất quà rất tình cảm của chúng tôi cũng đã được trao tặng cho các em học sinh”.
 


 

Tuổi trẻ xã Đại Sơn sơn sửa nhà giúp người già, neo đơn.
 

Không chỉ ở cấp tỉnh, các cơ sở Đoàn – Hội – Đội toàn tỉnh cũng đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo thiết thực. Hầu hết các đơn vị đều tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân nhân ái”, “Tết ấm vì người nghèo” với hàng chục nghìn suất quà được trao tặng để người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn được đón tết vui xuân ấm cúng. Theo Bí thư Đoàn xã Đại Sơn Dương Ngọc Tịnh, dịp Tết này, Đoàn xã đã vận động 20 thanh niên làm gia sơn sửa nhà cửa, thay mới hệ thống điện cho các hộ gia đình neo đơn, gia đình khó khăn trên địa bàn xã. “Bên cạnh đó, tuổi trẻ toàn xã còn tặng quà, vật dụng sinh hoạt để góp phần giúp các gia đình đón tết ấm cúng”.
 

Vun đắp cho niềm vui trên của hàng ngàn hộ gia đình, là công sức của đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh, là sự hỗ trợ của rất nhiều mạnh thường quân. Những căn nhà nhân ái kịp bàn giao trước Tết, những chiếc bánh chưng xanh trao tận tay người lao động, những phong bao lì xì đến với bệnh nhân đang điều trị… Tuổi trẻ đang mang xuân yêu thương đến với những mảnh đời khốn khó.

Tác giả bài viết: Lê Quang Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1326 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1489 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây