Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 79 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐỘI: BỮA CƠM ĐỘI VIÊN

Thứ sáu - 15/05/2020 14:02

CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 79 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐỘI:  BỮA CƠM ĐỘI VIÊN

Trong dịp “sinh nhật Đội”, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được hội đồng đội (HĐĐ) các cấp trong tỉnh tổ chức hướng về đội viên, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn, ở địa bàn vùng sâu, vùng xa.
 
“Bữa cơm đội viên” được tổ chức tại gia đình em Lê Thị Yến (xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn). Ảnh: CTV
“Bữa cơm đội viên” được tổ chức tại gia đình em Lê Thị Yến (xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn). Ảnh: CTV

“Bữa cơm đội viên”

Đây là một trong 3 chương trình trọng tâm mà HĐĐ tỉnh chỉ đạo triển khai đồng loạt trên quy mô toàn tỉnh trong Ngày thành lập Đội năm nay. Mới đây, tại thôn Triêm Nam, xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, gia đình và bản thân em Lê Thị Yến hết sức bất ngờ khi được đón tiếp thầy cô, bạn bè đến thăm.

Yến là học sinh lớp 5C, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ, đang sinh sống với bà ngoại và mẹ trong một ngôi nhà nhỏ. Hằng ngày, mẹ đi bán vé số kiếm thu nhập nuôi bà ngoại và Yến. Tại nhà Yến, các thầy cô, anh chị tổng phụ trách đội đã tự tay đi chợ mua thực phẩm để thực hiện “Bữa cơm đội viên”, với những món như rau xào, cá chiên, canh củ, thịt luộc…

“Em rất bất ngờ và xúc động khi thầy cô, anh chị ở HĐĐ thị xã Điện Bàn, xã Điện Phương và các bạn ở trường đến tổ chức bữa cơm với gia đình. Em chưa bao giờ nghĩ đến một bữa cơm có bà ngoại, mẹ và các thầy cô giáo, bạn bè như thế này cả” - Yến tâm sự.

Anh Dương Phú Mẫn - Bí thư Đoàn, Chủ tịch HĐĐ xã Điện Phương cho biết, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Thị đoàn, HĐĐ thị xã về việc tổ chức “Bữa cơm đội viên”, Đoàn xã đã làm việc với lãnh đạo các trường học trên địa bàn rà soát đội viên có hoàn cảnh khó khăn để phối hợp tổ chức chương trình tại gia đình các em nhân dịp sinh nhật Đội.

“Bữa cơm đội viên” đã mang đến cho các em có hoàn cảnh khó khăn một ngày khó quên. Đồng thời qua đó tiếp thêm động lực để các em nỗ lực vươn lên trong học tập” - anh Mẫn cho hay.

“Bữa cơm đội viên” đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực các tổ chức đội trên địa bàn thị xã. Hoạt động được tổ chức rộng rãi từ ngày 9 - 15.5 với nhiều bữa cơm ý nghĩa dành tặng các em đội viên mồ côi cha mẹ, mắc bệnh hiểm nghèo, các em thuộc hộ nghèo…

Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch HĐĐ thị xã Điện Bàn - chị Đặng Thị Bảo Trinh cho rằng, chương trình “Bữa cơm đội viên” sẽ giúp các em có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, biết yêu thương gia đình, yêu thương thầy cô giáo và bạn bè để cuộc sống sau này của các em được tươi sáng hơn.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Thực hiện hướng dẫn của HĐĐ tỉnh, những ngày vừa qua, các chi đội, liên đội đã đồng loạt tổ chức sinh hoạt đội chuyên đề “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”. Bên cạnh đó, HĐĐ tỉnh đã chỉ đạo hệ thống HĐĐ các cấp trong tỉnh triển khai xây dựng các công trình măng non - bồn rửa tay tái chế, tặng học sinh các trường tiểu học và THCS trên toàn tỉnh, thiết thực chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Anh Lê Quang Quỳnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh cho biết, theo kế hoạch, chỉ phấn đấu xây dựng khoảng 20 bồn rửa tay, tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn, đến nay tổ chức đoàn, hội, đội các cấp đã thực hiện được gần 40 bồn rửa tay.

“Từ những chiếc lốp xe cũ, các anh chị cán bộ đoàn viên thanh niên đã chế tạo, thiết kế thành những bồn rửa tay xinh xắn lắp đặt tại các trường học. Các công trình được thực hiện thông qua nguồn kế hoạch nhỏ và kinh phí xã hội hóa” - anh Quỳnh cho biết.

Dịp này, tại TP.Tam Kỳ, HĐĐ thành phố sẽ tổ chức trao tặng 20 suất học bổng thuộc chương trình San sẻ yêu thương, bàn giao bồn rửa tay cho học sinh và khởi công sửa chữa nhà tình bạn cho đội viên…

HĐĐ Núi Thành tổ chức chương trình “Vì em xứng đáng” tại Khu lưu niệm cố Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công với các hoạt động như tặng 6 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 6 đội viên có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 2 công trình bồn nước rửa tay sát khuẩn cho 2 Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, Lê Văn Tám, mỗi công trình gồm 4 bồn rửa tay kèm bảng hướng dẫn quy trình rửa tay theo khuyến cáo; tổ chức bữa tiệc sinh nhật Đội tại nhà đội viên có hoàn cảnh khó khăn.

VINH ANH- THÀNH NHÂN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1439 | lượt tải:383

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1548 | lượt tải:614

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1880 | lượt tải:562

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2833 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2258 | lượt tải:627
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây