Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Đội viên giàu nghị lực

Thứ năm - 29/04/2021 10:39

Đội viên giàu nghị lực

Bằng ý chí, nghị lực vượt qua nghịch cảnh, em Chế Thị Thanh Tuyền (học sinh lớp 9/1, trường THCS Dũng sĩ Điện Ngọc – Điện Bàn) là tấm gương được thầy cô, bạn bè quý mến.
   
thanh tuyen giup ngoai rua rau
   
Em sinh ra và lớn lên trong một gia đình không được hạnh phúc như những người bạn khác. Mẹ mất lúc em mới lên 4 tuổi, sau hai năm thì ba bỏ vào Thành phố Hồ Chí Minh làm ăn, còn em được bà ngoại đùm bọc, chở che từ tấm bé và trưởng thành cho đến hôm nay. Không có nhà, hai bà cháu phải thuê trọ ở tại khối phố Ngân Câu – phường Điện Ngọc, mọi sinh hoạt rất là chật vật, ồn ào. Mọi thứ ở trọ đều do một mình bà ngoại lo toan, hằng ngày bà ngoại phải dậy sớm để mua rau củ để ra chợ bán, kiếm tiền nuôi em ăn học, trang trãi chi phí sinh hoạt hằng ngày.

“Không có được những bữa ăn bún, mỳ, phở hay ốp la mà ba mẹ các bạn khác chuẩn bị sẵn, mọi bữa sáng của em thường là những gói mỳ tôm hay những chiếc bánh mỳ rồi vội vã đến trường. Có hôm thức khuya học bài nên buổi sáng dậy trễ, em đành phải nhịn ăn” em Thanh Tuyền chia sẻ.

Thương ngoại tuổi cao, lại thường hay đau ốm nhưng ngày nào cũng trên vai quang gánh lội quanh xóm mua rau, củ đem ra chợ bán để kiếm tiền trang trãi cuộc sống, nuôi em ăn học. Lúc rãnh rỗi em thường phụ giúp bà ngoại để bà bớt nhọc nhằn, vất vã.
 Bà Phan Thị Hương – ngoại Thanh Tuyền chia sẻ: “Bé Tuyền tuy tuổi còn nhỏ nhưng biết suy nghĩ cho bà ngoại lắm. Mỗi khi tôi đi bán về nó hỏi “Ngoại có mệt không? Hôm nay ngoại có bán được gì ko?.. Rồi mỗi tối nằm ngủ nó cũng chia sẻ nhiều điều về việc học tập, nó còn hỏi bà cháu mình còn ở trọ cho đến khi nào hả ngoại?.. tôi chỉ cảm thấy chạnh lòng mà không biết trả lời cháu như thế nào”.
 
“Thiếu vắng đi bàn tay chăm sóc dạy bảo của cha, mẹ, hụt hẫng về tình cảm, vật chất từ nhỏ, nhìn mấy đứa bằng tuổi nó có đầy đủ ba mẹ, được yêu thương, chiều chuộng nên tôi thương nó nhiều lắm. Tôi mong muốn bản thân mình luôn khỏe mạnh để chăm sóc cho nó ăn học tới nơi, tới chốn” – Bà Hương chia sẻ thêm.
Đã từng suy nghĩ đến việc khép lại ước mơ cắp sách đến trường, nhưng rồi bên cạnh còn có bà ngoại dạy bảo, yêu thương, cùng với xã hội, tổ chức Đoàn – Đội, nhà trường giúp đỡ và đặc biệt là sự quan tâm của các ông, các cô chú ở Chi bộ Thanh niên – Cựu Chiến binh Thị xã đã nhận nuôi, hỗ trợ ăn học nên Tuyền cảm thấy ấm lòng hơn, cố gắng phấn đấu học tập để không phụ lòng đến bao người giúp đỡ, sẻ chia. Giờ đây, Tuyền không còn mặc cảm, tự ti mà tự tin hơn, vững tâm hơn trên con đường đến trường.

Cô giáo Lê Thị Thanh Tâm – Giáo viên TPT Đội trường THCS Dũng sĩ Điện Ngọc cho biết: “Em Thanh Tuyền là một học sinh ngoan ngoãn, nhiều năm là học sinh giỏi của trường, tham gia rất tích cực các hoạt động của nhà trường, Liên đội tổ chức. Chia sẻ với những khó khăn của em, hằng năm nhà trường đều dành cho em những suất học bổng để động viên em nỗ lực học tập, vượt lên hoàn cảnh”.
THÀNH NHÂN
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1261 | lượt tải:366

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1461 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1807 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2749 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2176 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây