Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Bắc Trà My: “Sáng tạo học đường” – sân chơi bổ ích cho thiếu niên, nhi đồng

Thứ tư - 03/04/2019 21:11
Vừa qua, Hội đồng Đội huyện và các Liên đội trên địa bàn huyện Bắc Trà My tổ chức nhiều hoạt động, nhiều sân chơi “trãi nghiệm sáng tạo học đường” dưới hình thức đa dạng, phong phú và thu hút đông đảo sự tham gia của các em thiếu niên, nhi đồng.
hinh 2

Với mục đích tạo môi trường cho các em học sinh phát huy ý tưởng sáng tạo, tham gia nghiên cứu, tham gia tích cực các hoạt động trãi nghiệm thực tiễn để góp phần phát huy khả năng, năng lực thực tế của các em thiếu niên, nhi đồng. Hội đồng đội huyện tổ chức “Ngày hội sáng tạo học đường” gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc tại trường PTDTBT THCS Hoàng Văn Thụ, xã Trà Ka. Tại ngày hội, các em học sinh dân tộc thiểu số đã được trãi nghiệm thực tế thông qua việc tự mình chuẩn bị chương trình ẩm thực truyền thống với những món ăn gắn liền với đồng bào đã bao đời nay như: rau rừng, ốc đá, sắn luộc, cá suối, cơm lam,… Cũng trong ngày hội, Hội đồng đội huyện đã tổ chức nhiều nội dung sáng tạo như: phần thi thiết kế thời trang thân thiện với môi trường bằng cách sử dụng các sản phẩm ni lông, đồ nhựa tái chế; phần thi vẽ tranh; các trò chơi dân gian…..Đặc biệt, ngày hội càng thêm tưng bừng, náo nhiệt với tiếng cồng, tiếng chiêng và điệu múa cồng chiêng truyền thống của đồng bào dân tộc Cor. Tại đây, các em học sinh được các nghệ nhân hướng dẫn từng nhịp cồng, nhịp chiêng, từng điệu múa truyền thống của dân tộc mình.
 
hinh 1

Song song với hoạt động của Hội đồng đội huyện, các Liên đội cũng sáng tạo triển khai sôi nổi các hoạt động như: ngày hội nghề truyền thống; ngày hội ẩm thực, ngày hội tiếng anh , ngày hội mỹ thuật, các hoạt động học từ thiên nhiên, hoạt động giáo dục kỹ năng sống... Nhiều Liên đội tổ chức các đợt hành quân về nguồn, địa chỉ đỏ để cùng tìm hiểu kiến thức lịch sử... Cùng với việc học lý thuyết ở nhà trường, việc cho các em học sinh được học tập từ thế giới xung quanh sẽ tăng cường khả năng hiểu biết, từng bước hình thành năng lực khám phá, tổ chức công việc, biết nhận thức điều hay, lẽ phải, định hướng lối sống tích cực và cung cấp cho các em học sinh những kiến thức, kỹ năng cơ bản cần thiết trong cuộc sống.

Có thể thấy rằng, “Sáng tạo học đường” đã trở thành một sân chơi lý thú, bổ ích, mỗi hoạt động của ngày hội là một niềm bất ngờ với sự đón nhận vô cùng hào hứng từ các em thiếu niên, nhi đồng.

HUYỆN ĐOÀN BẮC TRÀ MY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1330 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1823 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2779 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây