Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Hãy yên nghỉ, Độ nhé!

Thứ hai - 09/11/2020 10:11

Hãy yên nghỉ, Độ nhé!

Trong lúc giúp dân phòng tránh bão, Phó Bí thư Đoàn xã Phước Lộc (Phước Sơn) Hồ Văn Độ bị vùi lấp do sạt lở đất đá. Sự hy sinh của chàng trai người Giẻ Triêng để lại bao niềm tiếc thương cho người dân nơi đây.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh viếng hương và trao kinh phí hỗ trợ gia đình anh Hồ Văn Độ. Ảnh: T.Đ
Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh viếng hương và trao kinh phí hỗ trợ gia đình anh Hồ Văn Độ. Ảnh: T.Đ

Chiều 28.10, anh Hồ Văn Độ (28 tuổi, ở thôn 3, xã Phước Lộc) cùng 4 cán bộ trong xã nhận nhiệm vụ giúp người dân thôn 1, xã Phước Lộc, sơ tán khỏi vùng sạt lở. Trên đường di chuyển, một trận lở đất kinh hoàng xảy ra vùi lấp đoàn cán bộ. Ba người may mắn thoát nạn, còn anh Độ và anh Hồ Văn Sợ (cán bộ dân vận xã Phước Lộc) mất tích.

Sau 6 ngày tìm kiếm, đến chiều 2.11 thi thể anh Độ mới được một lái thuyền phát hiện trôi dạt gần đập thủy điện Đak Mi 4, cách hiện trường vụ tại nạn cả chục cây số. Thời điểm ấy, xã Phước Lộc vẫn còn bị chia cắt sau những vụ sạt lở liên tiếp. Đường về nhà khó khăn, với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và Đoàn thanh niên, anh Độ được chôn cất tại nghĩa trang nhân dân ở thị trấn Khâm Đức.

Anh Hồ Văn Đối (em trai anh Độ) khóc nức nở: “Anh Độ luôn động viên các em cố gắng, không được đầu hàng trước khó khăn. Anh ấy hiền lành, chuyện lớn chuyện nhỏ gì trong nhà cũng cáng đáng, lo liệu. Vậy mà anh sớm ra đi, biết bao dự định còn dang dở”.

Anh Lê Quang Tính - Phó Bí thư Huyện đoàn Phước Sơn cho biết, anh Độ tham gia công tác đoàn từ năm 2017, là cán bộ bán chuyên trách. Với đồng lương ít ỏi, mỗi tháng 1 triệu đồng, nhưng anh Độ luôn hoàn thành tốt công việc của mình, được mọi người yêu mến bởi bản tính hiền lành nhưng rất năng nổ. “Anh Hồ Văn Độ rất có nghị lực vượt khó. Cuối tuần nào Độ cũng bắt xe xuống TP.Tam Kỳ để tham gia lớp liên thông Đại học Luật” - anh Tính chia sẻ.

Hôm lên thăm và thắp nhang cho Hồ Văn Độ, chị Phạm Thị Thanh - Bí thư Tỉnh đoàn không giấu được xót xa khi thấy ngôi mộ đất sơ sài. Trao số tiền Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Quảng Nam và Tỉnh đoàn Khánh Hòa hỗ trợ hơn 30 triệu đồng, chị Thanh gợi ý phải tìm cách giúp đỡ nhiều hơn cho gia đình người cán bộ đoàn trẻ.

“Các bạn đoàn viên thanh niên đang làm phần mộ cho Độ theo nguyện vọng của gia đình. Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục vận động, khi đường vào xã được thông, chúng tôi sẽ trực tiếp vào trao số tiền hỗ trợ người thân của anh, giúp gia đình sửa nhà sau bão” - chị Thanh cho hay.

Hình ảnh các bạn đoàn viên thanh niên đội mưa xây phần mộ cho người cán bộ đoàn xấu số khiến nhiều người chứng kiến không cầm được nước mắt. Ai cũng tiếc thương cho sự ra đi đột ngột của chàng trai trẻ đầy nhiệt huyết, luôn dành nhiều tâm sức cho cộng đồng, bỏ lại bao nhiêu dự định của tuổi thanh xuân. Những người bạn cán bộ đoàn hứa sẽ tiếp tục những phần việc còn dang dở của anh.

 
 LÊ THANH VY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1457 | lượt tải:387

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1568 | lượt tải:617

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1887 | lượt tải:563

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2844 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2271 | lượt tải:630
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây